Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Phú Quý nói không với rác thải nhựa

Mới đây, Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) tổ chức Lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa, du khách không mang rác thải nhựa lên đảo. Đây là hoạt động thiết thực giúp bảo vệ môi trường, cân bằng hệ sinh thái, hướng đến loại bỏ hoàn toàn rác thải nhựa tại đảo Phú Quý.

Vài năm trở lại đây, Phú Quý là điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan tươi đẹp, thơ mộng, biển xanh, trong cùng con người hiền hòa nên kinh tế nói chung và du lịch nói riêng ở đây ngày càng phát triển.

Tuy nhiên đi cùng sự phát triển đó là những vấn đề như ô nhiễm môi trường, ô nhiễm rác thải nhựa gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, cuộc sống của người dân, mỹ quan đối với khách du lịch. Chính vì thế, Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý phát động phong trào chống rác thải nhựa, du khách không vứt rác xuống biển, không mang rác thải nhựa lên đảo.

phuquy1-1709517978.jpg
Tặng túi nilon tự hủy cho du khách - Ảnh: Báo Bình Thuận.

Hiện tại, trên các tàu đã bố trí các thùng rác ở vị trí cần thiết. Tại các đầu cảng cũng có đội quản lý kiểm soát việc du khách mang túi nilon, đồ nhựa dùng một lần hay vật liệu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lên đảo. Du khách được yêu cầu tập kết túi nilon, đồ nhựa cho vào thùng rác hoặc lưu tại cầu cảng. Ban quản lý tặng túi nilon tự hủy, các loại bao bì thân thiện với môi trường cho du khách.

Nói không với rác thải nhựa là một trong những hành động thiết thực góp phần phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững. Chương trình này nhận được sự đồng tình ủng hộ của chính quyền, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, đơn vị kinh doanh dịch vụ ca nô, người dân và du khách.

Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm cách đất liền khoảng 56 hải lý (120 km). Diện tích tự nhiên 17km2, với dân số khoảng 30.000 người. Phú Quý được đánh giá có tiềm năng kinh tế biển rất lớn, đặc biệt là phát triển du lịch bởi phong cảnh thơ mộng, hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp.

 

Đoàn Hòa (Tổng hợp)