Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những địa điểm không nên bỏ qua khi đến đảo Phú Quý

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120 km về phía đông nam. Với khí hậu mát mẻ, phong cảnh khá hữu tình, đảo Phú Quý là một trong các điểm đến tại Bình Thuận được nhiều người quan tâm.

1. Ngọn hải đăng Phú Quý

hai-dang-1686581114.jpg Ảnh: Internet

Là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam. Được xây dựng trên núi Cấm với độ cao 108m so với mực nước biển,  cao khoảng 1m 26. Từ trên tháp đèn có thể nhìn toàn bộ Phú Quý và các vùng lân cận. Để tham quan ngọn hải đăng du khách phải đi dọc theo sườn núi, khi lên đến đỉnh tháp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh của đảo Phú Quý từ trên cao khá hùng vĩ với những hàng cây rợp bóng, hàng đoàn tàu ngư dân ra khơi,…

2. Vịnh Triều Dương

vinh-trieu-duong-1686581325.jpg Ảnh: Internet

Những hàng cây phi lao xanh rì, bãi cát trắng và làn nước trong xanh. Vịnh Triều Dương là địa điểm thu hút nhiều du khách tìm đến check-in và vui chơi khi đến đây. Tại nơi đây có một địa điểm rất “hút” khách đến tham quan đó chính là cột cờ chủ quyền tại mỏm Đông đồi Chuối.

3. Bãi Nhỏ-Gành hang

ganh-hang-1686581411.jpg  Ảnh: Internet

Bãi Nhỏ là một bãi biển còn hoang vu hình bán nguyệt với dải cát trắng, làn nước xanh rì tạo cho du khách cảm giác yên bình khi đến. Cách đó không xa là Gành hang-địa danh khá nổi, được nhiều người trẻ đến chụp ảnh. Gành hang giữ cho mình vẻ hoang sơ vốn có, đặc biệt tại đây những vách đá cấu thành những những vùng trũng để nước biển chảy vào- tạo ra những hồ nước mặn tự nhiên độc đáo.

4. Hòn Đen

hon-den-1686581507.jpg Ảnh: Internet

Còn được gọi là Hòn Nghiêng hay hòn Mực. Sở dĩ có cái tên ấy vì hòn đảo nhỏ này được cấu tạo từ những tảng đá toàn màu đen với nhiều hình dáng khác nhau tạo nên phong cảnh như một bức tranh thủy mặc quyến rũ.

5. Đỉnh Cao Cát

dinh-cao-cat-1686581571.jpg  Ảnh: Internet

Có độ cao 106 m so với mặt nước biển nằm ở phía bắc đảo Phú Quý, Cao Cát một trong những ngọn núi cao nhất trên đảo. Do tác động của quá trình phong hóa nên đỉnh núi này hình thành những vách xếp tầng lạ mắt và hình dạng đặc biệt. Ngoài ra trên đường lên đỉnh Cao Cát bạn có thể ghé thăm chùa Linh Sơn hơn 100 năm tuổi uy nghiêm. 

6. Hòn Tranh

hon-tranh-1686581734.jpg Ảnh: Internet

Đây là địa điểm có diện tích lớn nhất và đông du khách đến nhất ở huyện đảo Phú Quý. Hòn Tranh nổi tiếng với các bãi biển xinh đẹp cùng dải cát trắng mịn  như: vũng Bàn, mũi Xương cá, vũng Phật, vũng Gấm,… Khi đến hòn Tranh du khách còn có thể hòa mình vào thiên nhiên với thảm thực vật phong phú đa dạng, khám phá các hang động là tàn tích được hình thành do ảnh hưởng của dung nham núi lửa trong quá khứ.

Du khách ngoài chiêm ngưỡng những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây, thì còn có thể tham quan một số di tích có giá trị văn hóa, lịch sử như đền thờ Miếu Trân Bắc (thờ quận công Bùi Huy Ích và ông Nam Hải), chùa Linh Quang (ngôi chùa cổ có lịch sử hơn 200 năm với nhiều cổ vật quý).

Phúc Nguyễn