Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Top 10 địa điểm vui chơi ngày hè rất gần Sài Gòn không thể bỏ qua!

Mùa hè đến là lúc chuẩn bị cho những chuyến du lịch, vui chơi sau những ngày công tác, học tập vất vả. Không cần đi quá xa TP HCM, bạn có thể hưởng thụ một kỳ nghỉ tuyệt vời tại những địa điểm thú vị và hấp dẫn.

1. Khu du lịch sinh thái Vàm Sát

vam-sat-can-gio-1685587200.jpg Ảnh: Internet

Cách trung tâm thành phố khoảng 45 km, Vàm Sát là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm trong khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không khí trong lành cùng vẻ hoang vu của vùng sinh thái rừng ngập mặn với hàng nghìn các loại động vật khác nhau ở các khu bảo tồn, vườn thú,….

Vàm Sát ngoài có không gian thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn sở hữu nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để khám phá thì nhanh nhanh đến với Vàm Sát ngay nhé! Tùy vào loại hình mà bạn tham gia tại Vàm Sát sẽ có mức giá vé khác nhau dao động trong từ 35.000 đồng- 120.000 đồng/vé.

2. Làng du lịch Bình Quới

khu-du-lich-binh-quoi-1685587601.jpg Ảnh: Internet

Gồm có khu du lịch Bình Quới 1, khu du lịch Bình Quới 2,  khu du lịch Bình Quới 3 thuộc bán đảo Thanh Đa, nằm trên đường Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Nơi đây còn được gọi là “thung lũng xanh giữa lòng thành phố” luôn thu hút số lượng lớn người dân đến đây để tìm cảm giác “bỏ phố về quê” giữa lòng Sài Gòn.

Khu du lịch Bình Quới có cảnh quan như một làng quê  Nam Bộ thanh bình, với không gian xanh mát, gió thơm mùi cỏ cây hoa lá và những hàng dừa nghiêng mình bên dòng sông thơ mộng... cùng những hình ảnh thân quen như chiếc xuồng ba lá, cây cầu khỉ gập ghềnh, lu nước, ụ rơm, chiếc vó xinh xắn... được bố trí hài hòa, mang đậm chất quê mộc mạc thân thương. Đồng thời tại nơi đây còn phục vụ các món ăn truyền thống phong phú của người dân miền Nam. Chính vì vậy nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng của du lịch sinh thái TPHCM. Giá vé vào cổng tại khu du lịch này không quá đắt chỉ trong khoảng 100.000 đồng-150.000 đồng/vé

3. Làng sinh thái Fosaco

fosaco-1685587756.jpeg Ảnh: Internet

Tọa lạc tại Ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, còn có cái tên là Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi với giá vé chỉ khoản 30.000 đồng/vé. Địa điểm du lịch này được mệnh danh là “Tây Nguyên thu nhỏ giữa Sài Gòn” là có nguyên do, bởi nơi đây có quần thể kiến trúc nhà vườn đều được dựng bằng tre nứa và gỗ, tạo cảm giác vô cùng gần gũi với thiên nhiên đặc biệt còn mang nét kiến trúc đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên như nhà sàn, nhà rông,…

Khi đến đây du khách có thể trải nghiệm từ văn hóa của con người Tây Nguyên như: xem cách dệt thổ cẩm, trò chơi nhảy sạp,… đến các món ăn đặc trưng như: Cơm lam ống tre, thịt bò cuốn bánh tráng,…

4. Khu du lịch Bò cạp vàng 

khu-du-lich-bo-cap-vang-1685587846.jpg Ảnh: Internet

Là địa điểm du lịch sinh thái khá hấp dẫn tại địa phận tỉnh Đồng Nai với khoảng 1 giờ di chuyển từ TP.HCM, khu du lịch có diện tích gần 4ha, với hơn 200 lán trại, nhà chòi, nhà sàn, lán cây, khu cắm trại, có thể đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của hơn 2.000 người cùng một lúc. 
Du khách đến Khu Du Lịch Bò Cạp Vàng sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, với dòng sông êm đềm uốn lượn, văng vẳng tiếng chim trong gió... và vui vẻ hết mình với nhiều hoạt động dã ngoại như: cắm trại qua đêm, trò chơi trên bờ và dưới nước, hứa hẹn sẽ mang đến không khí sôi động và những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi.

5. Khu du lịch Bửu Long

khu-du-lich-buu-long-1685587912.jpg Ảnh: Internet

Nếu mùa hè này chưa biết đi đâu thì bạn nên đến với khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa), với giá vé khoảng xấp xỉ 50.000 đồng/ vé. Nơi đây đặc biệt thu hút rất nhiều giới trẻ tìm đến trải nghiệm bởi vẻ đẹp tự nhiên của núi non, sông hồ, hang động,...được thiên nhiên bồi đắp qua năm tháng tạo nên khung cảnh hữu tình và quyến rũ. 
Vì thế mà người ta gọi khu du lịch Bửu Long là Vịnh Hạ Long thu nhỏ. Khu du lịch Bửu Long còn nổi tiếng với các cảnh trí thu hút nhiều “tay máy” đến như: cầu Tình Yêu, cánh đồng hoa Hướng Dương, đảo Lan,… Ngoài ra nơi còn được du khách tìm đến bởi cụm hồ nước nhân tạo khá hùng vĩ là hồ Long Vân và Long Ẩn, cùng khu vực trò chơi hiện đại dành cho gia đình có trẻ em.

6. Khu du lịch Suối Mơ

khu-du-lich-suoi-mo-1685589146.jpg  Ảnh: Internet

Chỉ mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ để di chuyển từ TP.HCM đến nơi này cùng với giá vé chỉ từ: 70.000 đồng, Suối Mơ là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đổ về hàng năm, nhất là với những du khách cần một không gian thật chill. 
Đến với Suối Mơ, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi mùa hè khá thú vị như: tắm suối, check-in sống ảo tại vườn hoa của khu du lịch, hay tận hưởng không khí như ở biển tại ốc đảo kem, cùng các hoạt động dưới nước thú vị khác tại khu Du lịch Suối Mơ. Ngoài ra nếu bạn là mà một người yêu thích cắm trại, thì Suối Mơ cũng là một địa điểm lý tưởng cho bạn.

7. Hồ Trị An

ho-tri-an-1685589446.jpg Ảnh: Internet

Khi đến khu vực hồ Trị An du khách chỉ cần trả khoảng 20.000 đồng là có thể vào cổng, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, đây chính là cái tên quen thuộc với những ai yêu thích phượt bụi và cắm trại trong những ngày hè oi bức. Hồ Trị An nổi tiếng với vẻ đẹp phóng khoáng, bình yên cùng nhiều hoạt động dã ngoại thú vị như: Chèo thuyền, cắm trại, khám phá các khu rừng, câu cá,… Và nơi còn là một địa điểm check-in lý tưởng mà các tay “săn ảnh” không nên bỏ qua. 

8. Làng du lịch Tre Việt

lang-du-lich-tre-viet-2-1685589966.jpg Ảnh: Internet

Được xây dựng trên khuôn viên 45.000m2, bao quanh là sông nước và những hàng dừa cao vút, làng du lịch Tre Việt sẽ mang tới cho du khách bầu không khí trong lành, thanh bình và mộc mạc đặc trưng của vùng quê Nam Bộ cùng hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn như đạp xe nước, chèo thuyền thúng, kayak, bơi lội,...Các món ăn được phục vụ tại đây khá đặc sắc với đặc trưng hương vị miền quê Nam Bộ nhưng vẫn mang hương vị riêng “bếp ăn” nơi đây  như: bánh xèo, lẩu hoa Tre Việt, gà ủ rơm,…
Với khoảng cách chưa tới 20km và di chuyển khá dễ dàng bằng taxi, hoặc phương tiện cá nhân, đây là địa điểm đi chơi gần Sài Gòn nhất được lòng giới trẻ. Khu du lịch cũng rất thích hợp để tổ chức dã ngoại kết hợp sự kiện ngoài trời, teambuilding. Du khách khi đến đây cũng không cần lo lắng về giá cả quá cao bởi giá vé chỉ trong khoảng 100.000 đồng- 150.000 đồng/vé.

9. Khu du lịch Làng Nổi Tân Lập 

lang-noi-tan-lap-1685590105.jpg Ảnh: Internet

Tọa lạc tại tỉnh Long An, khu du lịch Làng nổi Tân lập với đặc trưng là những cánh rừng tràm trải dài làm cho du khách cảm nhận được cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ và bình yên. Khi đến khu du lịch bạn có thể thuê thuyền để tham quan hết cánh rừng tràm bạt ngàn. Ngoài ra, ở đây còn có tháp quan sát, khu di trú động vật hoang dã, khu nhà nổi rất thú vị đang chờ bạn trải nghiệm.

Vé vào cổng của khu du lịch có nhiều mức giá với các dịch vụ đính kèm khác nhau dao động từ 200.000 đồng-400.000 đồng/vé. 

10. Khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu

suoi-khoang-nong-binh-chau-1685590143.jpg Ảnh: Internet

Khi đến Bà Rịa-Vũng Tàu thì mọi người thường hay nghĩ đến việc vui chơi tại những bãi biển, thế nhưng nếu muốn “đổi gió” thì suối nước nóng Bình Châu là một lựa chọn không tồi. Khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu là nơi duy nhất sở hữu nguồn khoáng nóng thiên nhiên tại khu vực phía nam nước ta.

Đến với suối khoáng nóng Bình Châu, chỉ cần bỏ ra khoảng từ 180.000 đồng-250.000 đồng/vé tùy thời điểm, du khách có thể trải nghiệm phong cách tắm onsen của Nhật Bản ngay tại Việt Nam với khoảng 30 dịch vụ như: spa, hồ bơi khoáng nóng,… giúp du khách có thể xả stress cũng như tăng cường sức khỏe. Không chỉ có trải nghiệm suối khoáng nóng, mà tại đây còn có các dịch vụ vui chơi khác dành cho nhiều lứa tuổi và sở thích khác nhau như: công viên nước, cắm trại trong rừng, tắm bùn,….

Phúc Nguyễn