Những địa điểm check-in "hot" nhất Hà Nội dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Trong dịp Lễ Quốc Khánh 2/9, những du khách có dịp đến Hà Nội nhất định không nên bỏ lỡ những địa điểm check-in tuyệt đẹp khiến nhiều người yêu thích này.

Hôm nay, đất nước Việt Nam kỷ niệm 79 năm ngày khai sinh ra nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, do đó người dân trong cả nước đã chuẩn bị rất nhiều những hoạt động dành cho kỳ nghỉ dài ngày. Trong số đó, rất nhiều người yêu thích việc chụp ảnh nhằm lan tỏa tinh thần hướng về Tổ quốc. 

Tại Hà Nội nói riêng, từ vài tuần trước người dân đã háo hức, hào hứng tham gia trang trí treo cờ Tổ quốc từ đường làng, ngõ xóm cho đến mỗi hộ gia đình. Tất cả được phủ kín sắc đỏ và vàng vô cùng rực rỡ, bắt mắt, thể hiện niềm tự hào dân tộc Việt Nam đang chào đón ngày Lễ Quốc Khánh 2/9. 

bia-la-co-1725213284.JPG
Địa điểm đầu tiên không thể không nhắc đến đó là khách sạn Thăng Long Opera tại đường 1C Tông Đản - Ảnh: Thúy Hiền.
heart-1725215913.jpg
Nơi đây được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn làm điểm check-in, bởi vì hàng loạt lá cờ Tổ quốc được treo lên, tạo nên một khung cảnh bay phấp phới vô cùng tuyệt đẹp. Nhất là trong tiết trời sang thu dịu dàng tại Hà Nội - Ảnh: Thúy Hiền.
ngo-yen-phu-1725216895.JPG
Kế tiếp, địa chỉ số 150 Yên Phụ được rất nhiều bạn trẻ tới để check-in với loạt cờ đỏ sao vàng treo dày đặc từ đầu ngõ, cùng con dốc thoai thoải khiến các bức ảnh trông nghệ thuật, độc đáo hơn - Ảnh: Thúy Hiền.
img-9608-1725216870.JPG
Bên cạnh đó, có không ít những bạn trẻ chọn lựa Hoành Thành Thăng Long để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử nước nhà trong dịp lễ đặc biệt - Ảnh: Thúy Hiền.
ngam-tranh-1725216882.JPG
Họ trầm ngâm, suy tư trước những điều mà thế hệ ông bà, cha mẹ đã hi sinh cho ngày thống nhất đất nước, toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam cách đây 79 năm - Ảnh: Thúy Hiền.
giac-pha-ta-cu-di-1725217407.JPG
Bức tranh thể hiện tinh thần quyết thắng tại Hoàng Thành Thăng Long được lưu giữ ngay cửa vào tại căn hầm bí mật của di tích - Ảnh: Thúy Hiền.
sao-vang-1725218005.JPG
Sao vàng kết từ hoa cúc tươi tại di tích Hoàng Thành - Ảnh: Thúy Hiền.
luoi-liem-1725218013.JPG
Bên cạnh là hình ảnh Búa, Liềm trong lá cờ Đảng tượng trưng cho tầng lớp công nhân và nông dân - hai tầng lớp đã góp phần tạo nên sự thắng lợi vẻ vang trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc Việt Nam - Ảnh: Thúy Hiền.
cu-ong-1725217988.JPG
Các cụ ông, cụ bà xúng xính mặc trang phục truyền thống đi thăm quan di tích trong dịp Lễ 2/9, nhằm hòa chung không khí hân hoan kỷ niệm 79 năm thống nhất đất nước - Ảnh: Thúy Hiền.
1111-viet-phuc-1725218185.JPG

Người dân tranh thủ dịp Lễ khi đi thăm tham, họ khoác trên mình bộ quần áo Việt phục nhằm tôn vinh vẻ đẹp văn hóa của người Việt. Đặc biệt trong những dịp trọng đại của cả đất nước thì điều này càng cần được lan tỏa, nhân rộng - Ảnh: Thúy Hiền.

mua-roi-1725218048.JPG
Múa rối nước được biểu diễn hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng trong dịp lễ này - Ảnh: Thúy Hiền.
toan-canh-khan-gia-1725218031.JPG
Buổi biểu diễn múa rối nước thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp khán giả, nhằm lan tỏa nét đẹp văn hóa và cách giáo dục con người thông qua đa dạng các loại hình nghệ thuật của người Việt Nam. Đây là một nét đẹp cần được bảo tồn, lưu giữ và phát triển - Ảnh: Thúy Hiền.
khan-gia-thich-thu-1725218061.JPG
Các em nhỏ khi được bố mẹ đưa đi xem múa rối nước đã rất thích thú và hào hứng vì màn biểu diễn hấp dẫn, cuốn hút cùng giọng kể chuyện vô cùng ấn tượng - Ảnh: Thúy Hiền.

Dịp Lễ Quốc khánh 2/9, mỗi người đều sẽ có những sự lựa chọn tận hưởng theo cách riêng. Từ các hoạt động chụp ảnh check-in địa điểm "hot", thăm quan di tích lịch sử cho đến học hỏi tìm hiểu sâu hơn về quá khứ thông qua văn hóa, nghệ thuật,... Tuy nhiên, tất cả đều tuyệt vời vì mục đích cuối cùng là để mỗi người dân Việt Nam ghi nhớ về lịch sử hào hùng của đất nước. 

Vậy nên, nếu du khách có dịp ghé đến Hà Nội khoảng thời gian này hãy đừng ngần ngại thử qua các hoạt động trên cùng vô vàn những trải nghiệm thú vị khác. 

Hai Hiền