Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhờ đâu mà Singapore dẫn đầu top 10 thành phố du lịch an toàn nhất thế giới?

Singapore vừa được vinh danh là thành phố an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch nhờ rủi ro thiên tai thấp nhất, rủi ro về cơ sở hạ tầng, sức khỏe thấp thứ hai.

Tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách 10 thành phố an toàn và nguy hiểm nhất thế giới dành cho khách du lịch 2024. Danh sách này được sắp xếp dựa trên các phân tích yếu tố như: Tỷ lệ tội phạm, chất lượng chăm sóc sức khỏe, rủi ro thiên tai, và tính điểm an toàn theo thang điểm từ 0 đến 100. Các thành phố có số điểm thấp nhất được xem là an toàn nhất.

Theo đó, Singapore đạt điểm số tuyệt đối 0, đứng đầu trong danh sách nhờ rủi ro thiên tai thấp nhất, rủi ro về cơ sở hạ tầng, sức khỏe thấp thứ hai. Đồng thời, nghiên cứu cũng xem xét các rủi ro bảo mật kỹ thuật số, đánh giá khả năng sử dụng Internet một cách tự do mà không lo sợ bị tấn công trực tuyến hoặc vi phạm quyền riêng tư. Singapore cũng được đánh giá là có rủi ro bảo mật kỹ thuật số thấp thứ hai.

hu-chen-cblrzlstg-unsplash-1721816008.jpg
Singapore đạt điểm số tuyệt đối 0, đứng đầu trong danh sách an toàn nhất thế giới. Ảnh: Hu Chen

Tiếp đến là Tokyo (Nhật Bản) - thành phố đứng thứ hai trong danh sách có rủi ro về y tế thấp nhất và rủi ro về an ninh cơ sở hạ tầng thấp thứ năm. Ngoài Tokyo thì Nhật Bản còn có thành phố Osaka đứng ở vị trí thứ 8. Bên cạnh đó, Australia cũng là quốc gia có cho mình 2 đại diện nằm trong top 10 của nghiên cứu này là Sydney và Melbourne với vị trí thứ 4 và thứ 9. Các điểm đến còn lại gồm: Toronto (Canada), Zurich (Thụy Sĩ), Copenhagen (Đan Mạch), Seoul (Hàn Quốc), Amsterdam (Hà Lan).

jezael-melgoza-laymbsj3yoe-unsplash-1721816178.jpg
Tokyo - thành phố đứng thứ hai trong danh sách an toàn nhất thế giới. Ảnh: Jezael Melgoza

Nghiên cứu của Forbes còn chỉ ra thành phố kém an toàn nhất, đứng đầu là Caracas (Venezuela) với tổng điểm 100, nơi đây có rủi ro an ninh y tế cao nhất, phản ánh mức độ và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cơ sở hạ tầng thấp. Theo sau là Karachi (Pakistan) - thành phố rủi ro thứ hai với mức rủi ro an ninh cá nhân cao nhất và rủi ro về an ninh cơ sở hạ tầng cao thứ tư. Yangon của Myanmar, Lagos của Nigeria, Manila của Philippines và Dhaka của Bangladesh cũng nằm trong danh sách các thành phố không an toàn nhất thế giới đối với du khách.