Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Singapore và Malaysia khởi động loạt chiến dịch thu hút du khách Việt dịp Hè 2024

Nhận thấy Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm, góp phần không nhỏ vào con số tăng trưởng của nền du lịch châu Á, Singapore và Malaysia đã lên kế hoạch tổ chức loạt sự kiện mua sắm, văn hóa nghệ thuật hấp dẫn nhằm thú hút khách Việt.

Malaysia kích cầu du lịch bằng chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024

Vừa qua, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia công bố khởi động chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024, một trong những sáng kiến chủ đạo nhằm xúc tiến du lịch. Sáng kiến này không chỉ quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm hàng đầu mà còn hướng đến mục tiêu phục hồi kinh tế quốc gia, bao gồm các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực và du lịch.

Theo đó, Malaysia Mega Sale 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6-31/7 với loạt chương trình giảm giá tới 85% đến từ các trung tâm mua sắm và nhà bán lẻ hàng đầu trên khắp cả nước Malaysia, hứa hẹn thu hút du khách nội địa lẫn quốc tế, gia tăng giá trị kèm theo khi du lịch đến Malaysia.

malay-2038-1718010900-1718260771.jpg
Ông Khairul Firdaus Akbar Khan, Thứ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia công bố khởi động chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024. Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Theo bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, chiến dịch Mega Sale sẽ mang đến lợi ích tức thì, bởi mua sắm là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm của du khách. Với các chương trình khuyến mãi độc nhất và hấp dẫn, Malaysia chắc chắn có thể nâng cao hình ảnh của một điểm đến mua sắm hàng đầu.

Đồng thời, chương trình cũng được kỳ vọng góp phần đáng kể vào doanh thu du lịch 102,7 tỷ Ringgit Malaysia (21,6 tỷ USD) trong năm 2024. Sau chiến dịch Malaysia Mega Sale, quốc gia này sẽ tổ chức chiến dịch Year-End Sale, từ ngày 15/11-31/12. Đến năm 2025 và 2026 sẽ có 3 đợt giảm giá lớn được tổ chức vào mỗi năm như Malaysia Super Sale: 1/3-31/3; Malaysia Mega Sale: 15/6 - 31/7; Year-End Sale: 15/11 - 31/12.

malay1-3938-1718010900-1718260792.png
Trung tâm thương mại Pavilion KL tại trung tâm Kuala Lumpur. Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Với mục tiêu thu hút 470.000 du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm 2024, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam tin chắc rằng, Malaysia Mega Sale sẽ là nguồn thu hút khách du lịch Việt Nam đến mua sắm và khám phá nét văn hóa đa dạng và kỳ quan độc đáo của Malaysia, hướng đến Năm Du lịch Malaysia 2026.

Trong khuôn khổ quảng bá Chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024 (15/6-31/7/) tại Việt Nam, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ hợp tác cùng Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines cùng các công ty du lịch trực tuyến uy tín để mang đến ưu đãi giảm giá khách sạn tại Malaysia. Hiện đang có 131 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia với trên 23.400 chỗ ngồi mỗi tuần. Malaysia kỳ vọng, con số này sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách Việt Nam đến Malaysia.

Nhiều sáng kiến du lịch mới tại Singapore

Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tại Việt Nam cho biết, triển vọng của ngành du lịch Singapore trong năm 2024 là vô cùng khả quan, dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng du khách quốc tế, với con số ước tính từ 15-16,5 triệu lượt người, doanh thu du lịch dự kiến sẽ đạt mức từ 27,5-29 tỷ đô la Singapore (khoảng 200 tỷ USD-215 tỷ USD).

Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong các thị trường trọng điểm, góp phần không nhỏ vào con số tăng trưởng đầy ấn tượng của nền du lịch Singapore. Theo đó, trong 5 tháng đầu năm 2024, hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore, điều này cho thấy Singapore vẫn là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng và dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong suốt năm 2024.

Nhằm tiếp tục gia tăng sức hấp dẫn với du khách quốc tế, Chính phủ Singapore đã đầu tư 300 triệu SGD (khoảng 222 nghìn USD) vào Quỹ Phát triển du lịch (Tourism Development Fund) - được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nâng tầm trải nghiệm và cải tiến các sản phẩm, qua đó đảm bảo đảo quốc sư tử duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu.

mua-rao-1718261450.jpg
Đến Singapore, du khách không thể đến khu sân bay Changi 5 để check-in tại đây. Ảnh: STB

Cụ thể, chiến dịch thương hiệu toàn cầu "Made in Singapore" được khởi động từ tháng 9/2023 đã thu hút sự chú ý của khách Việt Nam thông qua việc tôn vinh những trải nghiệm tinh túy tại Singapore, từ các địa điểm tham quan nổi tiếng cho đến những "viên ngọc ẩn” ít người biết. Bên cạnh đó, STB Việt Nam cũng đã hợp tác với Gin và Puka, gia đình Cam Cam, Monsimi và Misoa… để chia sẻ những trải nghiệm chân thực và các hoạt động thú vị tại Singapore đến du khách Việt. 

Gần đây, Singapore cũng phát triển thêm một loạt các sản phẩm du lịch và phong cách sống hấp dẫn nhằm thu hút các du khách có nhiều sở thích và đam mê khác nhau - Clarke Quay, một trung tâm phong cách sống năng động, kết hợp hài hòa giữa di sản phong phú và sức hấp dẫn hiện đại. Ngoài ra, Singapore còn tổ chức các triển lãm mới như “Thế giới của Studio Ghibli” và “Harry Potter: Viễn cảnh ma thuật”, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo.

37372-clarke-quay-1718261785.jpg
Clarke Quay điểm vui chơi sầm uất bậc nhất Singapore về đêm. Ảnh: expedia.

Từ đây đến cuối năm, ngành du lịch Singapore còn tổ chức nhiều lễ hội như Christmas on A Great Street, Christmas Wonderland tại Gardens by the Bay và sự kiện đếm ngược chào năm mới tại Marina Bay Singapore. Bữa tiệc âm nhạc của Singapore cũng hứa hẹn vô cùng sôi động, với những màn trình diễn sắp tới của nhóm nhạc Hàn Quốc Babymonster, tượng đài âm nhạc Châu Kiệt Luân, “thiên vương” Lưu Đức Hoa và nữ ca sĩ Dua Lipa.

Anh Thư (tổng hợp)