Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thái Lan sẽ cấp visa 6 tháng cho những người "du mục kỹ thuật số"

Sắp tới đây, Thái Lan sẽ chính thức ban hành Thị thực Điểm đến Thái Lan (DTV) cho phép dân du mục kỹ thuật số, những người làm việc tự do, người làm việc tại nhà, cũng như những người muốn học Muay Thái hoặc tìm hiểu về ẩm thực đến Thái Lan làm việc và du lịch trong 180 ngày.

Thái Lan từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những nhà “du mục kỹ thuật số”, thế nhưng trước đó quốc gia này vẫn chưa có bất kỳ hình thức nào để đón tiếp họ, và sau khoảng thời gian dài chờ đợi, mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan đã cho biết quốc gia này sẽ chính thức ban hành Thị thực Điểm đến Thái Lan (Destination Thailand Visa/DTV) trong vài tuần tới.

"Thị thực Điểm đến Thái Lan được áp dụng cho những người du mục kỹ thuật số, những người làm việc tự do, người làm việc tại nhà, cũng như những người muốn học Muay Thái hoặc tìm hiểu về ẩm thực, đến Thái Lan làm việc và du lịch", ông Chai Wacharonke, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan chia sẻ. Theo ông Wacharonke, những người có DTV cũng đủ điều kiện để tham gia biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc, tham dự hội thảo và điều trị y tế.

peggy-anke-wu2mxvbyt7w-unsplash-1718037692.jpg
Thị thực Điểm đến Thái Lan được áp dụng cho những người du mục kỹ thuật số. Ảnh: Peggy Anke

Theo đó, DTV có hiệu lực trong 5 năm và người sử dụng có thể lưu trú tại Thái Lan đến 180 ngày. Khi hết thời hạn, du khách có thể xin gia hạn 180 ngày nếu có nhu cầu ở lại lâu hơn và mức phí xin thị thực du mục kỹ thuật số của Thái Lan là 10.000 baht (6,9 triệu đồng). Trước đây, hầu hết khách du lịch châu Âu đến Thái Lan sẽ được miễn thị thực trong vòng 30 ngày đầu tiên, nhưng họ không được phép làm việc trong suốt thời gian này.

Trong bảng xếp hạng Phát triển Du lịch của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vừa được công bố vào tháng 5, Thái Lan ghi nhận tụt 11 bậc vì cơ sở hạ tầng và dịch vụ còn yếu kém. Để cải thiện vấn đề này, chính phủ Thái Lan đã công bố nhiều kế hoạch thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, trong đó có giải pháp ban hành DTV. 

Tính đến nay, chương trình gia hạn thị thực tại Thái Lan đã được áp dụng tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này cho phép du khách được lưu trú tối đa 60 ngày để du lịch và kinh doanh ngắn hạn, tức đã tăng thêm 1 tháng so với trước đó. Đối với những người trên 50 tuổi muốn đến Thái Lan du lịch, yêu cầu về giá trị bảo hiểm để được cấp thị thực cũng đã giảm từ mức 80.000 USD xuống còn 12.000 USD.