Hàng loạt mặt bằng ở khu vực trung tâm TP.HCM vẫn tiếp tục đóng cửa dù lượng khách đến TP.HCM tăng "khủng" trong thời gian qua.
Mục lục
Dù lượng khách đến TP.HCM đạt con số “khủng” trong 6 tháng đầu năm 2023, khoảng 1.941.000 lượt khách, tăng 306% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, nhiều mặt bằng ở các tuyến đường trung tâm TP.HCM vẫn bị bỏ trống, thậm chí nhiều cửa hàng dán bảng cho thuê đã nhiều tháng vẫn chưa có khách.
Dạo quanh TP.HCM những ngày đầu tháng 10/2023, những tuyến đường nhộn nhịp sầm uất như Lý Tự Trọng, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Đồng Khởi, Bùi Viện… có thể thấy nhiều mặt bằng cho thuê đóng cửa. Thậm chí, một số mặt bằng bị bôi bẩn, vẽ bậy vì bị bỏ trống lâu ngày.
Đường Nguyễn Đình Chiểu có đến hơn 20 mặt bằng bị bỏ trống lâu ngày, nhiều mặt bằng bị bôi bẩn, vẽ bậy.Mặt bằng trống trên đường Nguyễn Đình Chiểu và Nguyễn Thị Minh Khai. Đây vốn là những tuyến phố buôn bán sầm uất với nhiều nhà hàng, cửa hàng thời trang nhưng trước sự khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều đơn vị đã rời đi để lại những biển cho thuê mỏi mòn chờ khách mới.Tại tuyến đường Lý Tự Trọng, quận 1 rất nhiều mặt bằng treo biển cho thuê. Trong đó có những mặt bằng diện tích lớn thuận tiện ngay ngã ba, ngã tư. Những mặt bằng trên con đường vốn được mệnh danh là con đường ăn uống cũng rơi vào tình trạng cửa đóng then cài.Không khó bắt gặp mặt bằng bỏ trống trên tuyến đường sầm uất như Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Đồng Khởi,...Một căn nhà mặt tiền đường Lê Lợi chi chít các bảng cho thuê nhà, tuy nhiên không dễ để gặp được "chính chủ" cho thuê nhà vì đa số các số điện thoại ở đây đều là của môi giới.Mặc dù mặt bằng liên tục trống nhưng nghịch lý là dù khách thuê thi nhau trả mặt bằng nhưng giá thuê không có xu hướng giảm. Khảo sát trên trang web batdongsan, mặt bằng tại đường Hai Bà Trưng rơi vào khoảng từ 60-200 triệu đồng/tháng, tương ứng với diện tích khoảng 100 -250m2.Sau khi đại lộ Lê Lợi được tháo dỡ rào chắn trả lại mặt bằng sau thi công tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Tuy nhiên, tình trạng nhiều hàng quán ế khách đã khiến con đường từng một thời sôi động này rơi vào tình trạng vắng vẻ, đìu hiu.
Trong bối cảnh tình hình kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh vẫn còn e dè trong việc thuê mặt bằng mở cửa đón khách. Điều này góp phần khiến cho thị trường thuê mặt bằng khu vực trung tâm TP trở nên ảm đạm. Nhìn hình ảnh loạt mặt bằng đóng cửa lâu ngày tại các tuyến phố sầm uất ở trung tâm TP.HCM khiến nhiều người dân và du khách không khỏi bồi hồi nhớ về những con phố từng rất nhộn nhịp trước đây.
Trải qua 64 năm hình thành và phát triển (09/07/1960 - 09/7/2024), ngành Du lịch đã vươn lên, phát triển nhanh cả về quy mô và chất luợng, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong nền kinh tế.
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế) vừa có thông báo phản hồi về việc một hướng dẫn viên đã đăng tải bức ảnh quảng cáo tour du lịch đến Huế sử dụng ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc), nhưng ghi chú là Đại Nội Huế.
Thụy Sĩ nổi tiếng với những dãy núi phủ tuyết trắng tinh khôi, những hồ nước trong xanh như ngọc bích, và những thành phố lịch sử đẹp như tranh vẽ, là điểm đến mơ ước của biết bao du khách. Tuy nhiên, quốc gia xinh đẹp này cũng nổi tiếng với mức sống cao và chi phí du lịch đắt đỏ.
Việc ứng dụng công nghệ vào trong quản lý và vận hành là một bước đi không thể thiếu của các doanh nghiệp lữ hành, bởi chuyển đổi số không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng trình độ chuyên môn, mà còn tạo nên sự khác biệt trong cách tiếp cận và phục vụ khách hàng.
Mới đây, TripAdvisor vừa công bố danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á do các du khách khắp nơi trên thế giới bình chọn. Đáng chú ý, Việt Nam vinh dự có 3 đại diện góp mặt.
Tiếp nối thành công của các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đã được tổ chức từ đầu năm đến nay, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, tỉnh này tiếp tục tổ chức "Tuần Du lịch Quảng Bình 2024" từ ngày 6 đến 14/7 với chuỗi các hoạt động hấp dẫn chào đón mùa du lịch cao điểm.
Tại Hưng Yên, nghề làm tương bần đã trở thành một nét văn hóa truyền thống quý báu. Những chum tương được ủ kỹ lưỡng, chắt lọc từ sự kiên nhẫn và tình yêu nghề không chỉ mang đến hương vị đậm đà mà còn tôn vinh giá trị văn hóa và tâm hồn của người dân vùng đất này.