Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mẹo du lịch tiết kiệm cho chuyến đi của bạn đến Amsterdam

Amsterdam luôn là sự kết hợp sôi động của những người trẻ tuổi, âm nhạc và kiến trúc đầy màu sắc. Đặc biệt trong mùa xuân, bạn sẽ tận hưởng sự pha trộn rực rỡ của hoa tulip và ánh nắng mặt trời.

Dưới đây là một số mẹo cơ bản để tận dụng tối đa thời gian và ngân sách của bạn tại thành phố này.

amsterdam-2-1684835591.jpg Ảnh: Internet

Đi vòng quanh Amsterdam rất dễ dàng và không tốn kém, thành phố này có thể đi bộ được miễn là bạn tránh xa làn đường dành cho xe đạp. Bạn có thể dễ dàng đạt được mục tiêu số bước hàng ngày của mình bằng cách khám phá những con đường và cây cầu dọc theo kênh đào. Tuy nhiên, nếu bạn cần nghỉ ngơi, hãy mua OV-chipkaart để sử dụng theo giờ, ngày hoặc lâu hơn, để sử dụng trên xe điện, xe lửa, xe buýt và phà. Hệ thống giao thông công cộng ở Hà Lan rất dễ hiểu và an toàn khi sử dụng. Tại Amsterdam xe đạp cũng có sẵn để thuê, hàng giờ hoặc hàng ngày.

Một cách khác để di chuyển là du ngoạn trên các con kênh. Và lựa chọn tốt nhất là những chiếc thuyền nhỏ, vì chúng có thể đến được những con kênh mà những chiếc lớn hơn không thể-Amsterdam Boat Tours sẽ mang đến trải nghiệm trên thuyền nhỏ, rộng mở trong khi thuyền trưởng của bạn tường thuật chi tiết về các sự kiện thú vị cũng như các địa danh nổi tiếng. Các dịch vụ tại Hop on-Hop off cũng có sẵn nếu bạn muốn tận hưởng một ngày.

Nhà nghỉ ở Amsterdam đa dạng từ nhà trọ bình dân đến khách sạn cao cấp. Nếu "hầu bao" của bạn có thể chi trả cho một khách sạn năm sao, hãy chọn Andaz Amsterdam Prinsengracht by Hyatt- nằm tại “Prince Canal”, địa điểm này ban đầu là một thư viện công cộng và gợi nhớ đến cuốn sách "Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên", với lối trang trí lạ mắt và dịch vụ white glove service. 

Ăn uống ở Amsterdam mang đến vô số lựa chọn, với các nhà hàng mọc lên ở mọi ngã rẽ. Món ẩm thực yêu thích của người Hà Lan là Rijsttafel-là một bữa tiệc gồm các món ăn Indonesia được mang về từ vùng Đông Ấn thuộc Hà Lan (nay là Indonesia). Ngoài ra còn có nhà hàng Mama Makan, nằm ở Hyatt Regency Amsterdam, phục vụ các món ăn địa phương được yêu thích cũng như các lựa chọn thuần chay trong khung cảnh nhiều cây.

bussia-1684836201.jpg 

Nhà hàng Bussia ở Amsterdam-Ảnh: Internet

Thành phố cung cấp mọi thứ, từ bánh mì kẹp thịt và bia tại Cafe Noir đến bữa trưa sang trọng tại Bussia cho đến trải nghiệm Mỹ Latinh tại Caliente Cantina. Bạn sẽ không bị "choáng" với nhiều lựa chọn đa dạng ở mọi ngóc ngách.

Từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5, điểm tham quan Keukenhof có hơn 7 triệu bông hoa tulip nở rộ với đủ màu sắc mà bạn có thể tưởng tượng được. Các cuộc triển lãm bao gồm lịch sử hoa tulip có từ thế kỷ 17 và các gian hàng trưng bày nhiều loại hoa đầy màu sắc khác. Du khách có thể thuê xe đạp hoặc đi thuyền điện qua các con kênh xung quanh khu vực, hoặc chỉ cần đi bộ trên nhiều con đường uốn khúc.

Trong thành phố, The Bloemenmarkt-chợ hoa nổi của Amsterdam, được quảng cáo là chợ hoa nổi duy nhất trên thế giới. Nằm trên kênh Singel, khu chợ này chất đầy hoa tulip, có bán hạt giống hoa và quà lưu niệm để mang về nhà. Ngoài ra còn có quán cà phê và cửa hàng phô mai nằm dọc con phố cạnh các khu chợ.

rijiksmuseum-1684836981.jpgViện bảo tàng quốc gia Hà Lan Rijkmuseum ​​​​​​-Ảnh: Internet

Amsterdam còn được biết đến với những bảo tàng nổi tiếng như Rijkmuseum và VanGogh, là nơi không thể bỏ qua. Nhưng hãy tiết kiệm thời gian cho những khám phá nghệ thuật khác như MOCO. Sau khi bạn đã tham gia Dutch Masters, Bảo tàng Đương đại Hiện đại cung cấp các tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật đường phố ngộ nghĩnh với những tác phẩm như Warhol, Basquiat và Koons, cùng những tác phẩm khác.

Bảo tàng nhà Anne Frank mang đến một buổi xem lại những bài học lịch sử đã học ở trường về Holocaust và những linh hồn dũng cảm đang ẩn náu. Đó là một hành trình leo lên cầu thang để đến những căn phòng ẩn sau tủ sách của khu nhà phụ, nơi Anne Frank viết nhật ký của mình.

Vé được yêu cầu chỉ có thể được lấy trước, trực tuyến. Vào lúc 10 giờ sáng thứ Ba hàng tuần, tất cả các vé sẽ có sẵn cho chuyến thăm sáu tuần sau đó.

Liền kề với nhà Anne Frank, bạn sẽ tìm thấy nhà thờ Westerkerk, nơi chôn cất họa sĩ Rembrandt. Tòa tháp của nhà thờ được biết đến với một cái tên khác, Westertoren, nơi này có tiếng chuông ngân vang được mô tả trong nhật ký của Anne Frank. Đồng hồ của tòa tháp cũng có thể nhìn thấy từ các phòng ẩn. Không có thu phí khi bạn đến thăm khu bảo tồn chính của nhà thờ, tuy nhiên, họ hoan nghênh sự đóng góp của du khách.

Trong những năm 1600, đạo Tin lành cai trị khu vực và tiếp quản các nhà thờ và tu viện Công giáo. Người Công giáo không có lựa chọn nào khác ngoài việc che giấu các cuộc tụ họp tôn giáo của họ trong nhà của những người giàu có. The Museum of Our Lord trưng bày một khu bảo tồn Công giáo được bảo tồn trong một ngôi nhà bình thường khác. Những gì ẩn sau những bức tường của ngôi nhà ven kênh điển hình này rất đáng để bạn ghé thăm.

Chỉ cách nhà Anne Frank năm phút đi bộ, bạn sẽ tìm thấy bảo tàng nhà thuyền. Nằm trên Prinsengracht (kênh đào Prince), chỉ với 5 Euro, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sống trong nhà thuyền. Đại diện cho hơn 2.500 nhà thuyền ở Amsterdam, con tàu chở hàng cũ này được đóng vào năm 1914. Khả năng sử dụng không gian đáng kinh ngạc vì có nhiều khoảng không trên đầu, phòng ngủ và phòng tắm với khu vực tiếp khách và nhà bếp.

Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những điểm tham quan thông thường, nhưng hãy xem những điểm ít được biết đến hơn, nếu khung thời gian của bạn cho phép. Ngay cả khi bạn chỉ có vài ngày để khám phá Amsterdam, hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan và bạn sẽ không phải thất vọng.