Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Một trong những đảo là điểm đến tốt nhất ở Địa Trung Hải

Địa Trung Hải là điểm đến lý tưởng cho người Mỹ đi du lịch châu Âu vào mùa hè.

Có hơn 6000 hòn đảo để lựa chọn, tất cả đều tự hào về di sản phong phú và vẻ đẹp tự nhiên nổi bật, và ít nhất phải nói rằng việc chọn một hòn đảo cho một kỳ nghỉ đầy nắng có thể là một thách thức.

dao-1684341782.jpg Ảnh: traveloffpath

Trong khi phần lớn du khách đã quyết định về việc sống hết mình ở Santorini, Mykonos, Ibiza và các đảo tiệc tùng khác, những người khác vẫn có thể tự hỏi nên đi đâu để trải nghiệm một số cuộc sống thoải mái ở Địa Trung Hải.

Viên ngọc Địa Trung Hải của Pháp

phap-1684341873.png  

Ảnh: traveloffpath

Là một hòn đảo là một phần của Pháp, nằm ngay phía Bắc Sardinia, Corsica (hay Corse, theo cách gọi của người dân địa phương) là hòn đảo lớn thứ tư ở Địa Trung Hải và là hòn đảo lớn nhất ở thủ đô nước Pháp (lãnh thổ của Pháp nằm ở Châu Âu).

Corsica nổi tiếng với di sản Pháp-Ý phong phú. Trong nhiều thế kỷ, các cường quốc Pháp và Ý đã tranh giành quyền kiểm soát hòn đảo, và tùy thuộc vào giai đoạn lịch sử, bạn sẽ thấy Corsica nằm dưới sự cai trị của Đế quốc Pháp hoặc quốc gia Ý.

phap-2-1684341985.png 

Ảnh: traveloffpath

Là nơi sinh của Napoléon Bonaparte, người trở thành vị hoàng đế vĩ đại cuối cùng của Pháp, danh tiếng của Corsica không chỉ nhờ vào sức nặng của lịch sử hay những nhân vật nổi tiếng xuất thân từ đó, mà nơi đây còn nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Corsica có thiên nhiên tuyệt đẹp
Corsica là một trong những hòn đảo đẹp tự nhiên nhất ở Địa Trung Hải.

corsica-1684342084.jpg  Ảnh: traveloffpath

Vùng nội địa gồ ghề  là thiên đường của những người đi bộ, bao gồm một trung tâm miền núi và một số lối mòn đi bộ đường dài, trong khi đường bờ biển được bao bọc bởi làn nước màu ngọc lam của Địa Trung Hải, với nhiều bãi biển cát trắng và những thị trấn lát đá cuội duyên dáng hàng thế kỷ đang chờ được khám phá.

Năm nay, Corsica được liệt kê là một trong 5 điểm đến trên đảo hàng đầu ở Med, dựa trên nghiên cứu được tiết lộ bởi CNews France, cùng với quốc gia Malta, điểm đến ngoài khơi xa xôi của Ý là Sardinia, đảo Síp ngày càng thịnh hành.

corsica-2-1684342170.png 

Ảnh: traveloffpath

Với 28 tiêu chí được xem xét như thời tiết và nhiệt độ nước, độ sạch của các bãi biển, sự hiện diện của các di tích văn hóa và di tích cổ, số lượng khách sạn năm sao và nhà hàng Guide Michelin, và các kỳ quan thiên nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên bỏ qua Corsica.

Một số điểm đẹp nhất ở Corsica là gì?

corsica-3-1684342254.png 

Ảnh: traveloffpath​​​​​​​

Một số địa điểm không thể bỏ qua ở Corsica là:

_ Ajaccio, thủ phủ của hòn đảo, nơi có Nhà thờ Đức Bà thời trung cổ, nơi làm lễ rửa tội cho Napoléon và là nơi có nhiều viện bảo tàng.
_ Bonifacio, một khu định cư bên vách đá với cảnh quan thành phố màu nhạt giống như Ý, với bến du thuyền sầm uất và tòa thành trên đỉnh đồi để thu hút khách tham quan.
_ Bastia, một thành phố có thành lũy phòng thủ được bảo tồn tốt và di sản thời trung cổ đã thu hút những người đam mê lịch sử trong nhiều thập kỷ
_ Porto-Vecchio, một thị trấn cảng sôi động mang tên Ý nằm bên ngoài tòa thành thế kỷ 16, với những con hẻm hẹp để đi dạo và khung cảnh tuyệt đẹp được đánh giá cao.
_ Corte, một công viên tự nhiên cách xa những điểm đông đúc trên bờ biển, nơi bạn có thể đi bộ đường dài, cắm trại và hòa mình vào thiên nhiên Corse.
_ Scandola, một khu bảo tồn biển sẵn sàng cho bưu thiếp, khác biệt với những khối đá ấn tượng, giống như pháo đài, một vùng nước trong xanh.
_ Asco, phần đồi núi cực bắc của Corsica, được bao phủ bởi những "bức tranh" toàn cảnh xanh tươi và cung cấp các chuyến đi ngắm cảnh.

corsica-4-1684342380.jpg  Ảnh: traveloffpath​​​​​​​

Làm thế nào để đến Corsica
Có bốn sân bay dân dụng tổ chức các chuyến bay thương mại ở Corsica, phục vụ các phòng ban khác nhau trên đảo. Công ty bận rộn nhất trong số đó, Ajaccio Napoléon Bonaparte, là trung tâm của một số hãng hàng không giá rẻ hoạt động ở châu Âu.

Các chuyến bay thẳng khởi hành thường xuyên trong suốt mùa hè từ Paris và các thành phố lớn khác của Pháp như Lyon, Marseille, Nice và Toulouse, cũng như một số điểm khởi hành ngoài nội địa khác, với Rome, Luxembourg, Amsterdam và Oslo, tất cả nơi tổ chức các chuyến bay trực tiếp từ Hoa Kỳ.

corsica-5-1684342445.png
Ảnh: traveloffpath​​​​​​​

Đến từ đất liền Pháp hoặc các cảng khác ở Địa Trung Hải, bạn có tùy chọn đi bằng phà đến Corsica. Pháp (bao gồm Corsica) không có yêu cầu đầu vào liên quan đến COVID đối với khách du lịch quốc tế đến thăm vào mùa hè này.