Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Kathmandu, Nepal: địa điểm du lịch hàng đầu năm 2023

Cảm giác tự tin đó là điều bạn sẽ cảm nhận được khi nhìn thành phố Kathmandu từ trên đỉnh núi.

Kathmandu là cửa ngõ của dãy Himalaya và là thiên đường của hàng triệu nhà thám hiểm trong nhiều thập kỷ. Nó vẫn đang phục hồi sau trận động đất kinh hoàng năm 2015 và mang đến sự pha trộn huyền bí giữa sự hỗn loạn và tráng lệ.

Nepal, mặc dù ít phổ biến hơn so với nước láng giềng Ấn Độ, nhưng vẫn có nhiều điều thú vị về du lịch. Với Kathmandu là điểm xuất phát chính đối với nhiều du khách, có một số điều cần lưu ý trước khi đến thăm thành phố. Dưới đây là bảy lời khuyên hàng đầu cho chuyến thăm Kathmandu thành công.

Thamel

thamel-1684253340.jpg Ảnh: travelmagazine

Nơi nổi bật nhất để bắt đầu hành trình của bạn ở thủ đô là đến Thamel. Các đường phố được lót bằng các cửa hàng lưu niệm, nhà hàng, quán bar và khách sạn. Một thiên đường với những con đường và ngõ hẻm như một mê cung. Cho đến nay, trung tâm cho khách du lịch đổ xô đến đây kể từ khi đất nước mở cửa cho các nhà thám hiểm vào cuối những năm 1950.

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của đường phố, thì Garden of Dreams là một nơi thanh bình để dành một buổi chiều và thư giãn với một cuốn sách. Nếu bạn muốn đến một spa và giải tỏa những lo lắng của mình, thì đây cũng là một nơi hoàn hảo.

Và đừng bao giờ lo lắng nếu bạn hết data; Thamel đã có Wi-Fi phủ sóng từ năm 2011. Vùng Wi-Fi đầu tiên ở Nepal.

Durbar Square 

dubar-square-1684253679.jpg  Ảnh: travelmagazine

Durbar nằm ở trung tâm của những con hẻm như mê cung của thành phố cổ. Quảng trường này trở nên vui nhộn trong Indra Jatra, một lễ hội tôn giáo có các vũ công đeo mặt nạ....

dubar-square-2-1684253719.jpg  Ảnh: travelmagazine

Quảng trường là một địa điểm có ý nghĩa lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và là một trong ba quảng trường quan trọng nhất ở thung lũng Kathmandu của Nepal. Quảng trường rất cần thiết cho các nghi lễ Phật giáo và Ấn Độ giáo, các nghi lễ thánh, các sự kiện hoàng gia và lễ đăng quang.

Khu vực này tự hào có những ngôi đền và chùa đáng kinh ngạc, sẽ khiến bạn cảm thấy tâm linh sau chuyến thăm.

tibeten-1684253950.jpg Chùa Tây Tạng-Ảnh: travelmagazine

Bảo Tháp Boudhanath

boudhanath-1684254499.jpg Ảnh: travelmagazine

Boudhanath là một trong những địa điểm linh thiêng nhất đối với những người theo đạo Phật. Ngoài ra, nơi này còn là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nó rất bận rộn và nhộn nhịp và được bao quanh bởi các nhà hàng và cửa hàng lưu niệm. Có thể mất vài phút để chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ của mái vòm lớn màu trắng của Boudhanath, một trong nhiều mái vòm bị hư hại trong trận động đất năm 2015. Điều này hiện đã được khôi phục hoàn toàn.

Bạn sẽ nhận thấy rằng khu vực này là nơi sinh sống của một cộng đồng người Tây Tạng lớn, những người đã di cư từ Tây Tạng sau trận chiến Chamdo. Các cửa hiệu và nhà hàng gần đó giới thiệu rất nhiều về ẩm thực và văn hóa Tây Tạng. Và bạn nên thử lhaphing, một món mì lạnh có ở bất kỳ nhà hàng Tây Tạng.

Swayambhunath Mahachaitya (Đền Khỉ)

den-khi-1684254776.jpg Ảnh: travelmagazine

Swayambhunath Mahachaitya, hay theo cách gọi của người dân địa phương, Đền Khỉ, là một quần thể tôn giáo cổ trên đỉnh một ngọn đồi ở Thung lũng Kathmandu.

Khu phức hợp này bao gồm một bảo tháp (một gò đất chôn cất bằng đá) và nhiều điện thờ và đền thờ khác nhau, một số có niên đại từ thời Licchavi (400-700 CN). Một khu bảo tồn, bảo tàng và thư viện Tây Tạng là những bổ sung gần đây hơn mà bạn có thể tìm thấy khi đến thăm. Những người theo đạo Phật đánh dấu khu phức hợp này là một địa điểm thiết yếu, và nó cũng được người theo đạo Hindu tôn kính.

den-khi-2-1684254824.jpg  Ảnh: travelmagazine

Một trong những yếu tố đáng chú ý nhất về nơi này là bắt gặp hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn con khỉ. Họ thân thiện hơn một số người mà bạn có thể tìm thấy trên khắp châu Á. Tuy nhiên, chúng vẫn được biết là ăn cắp đồ ăn thức uống của bạn.

Đã có báo cáo rằng nếu những con khỉ không tìm thấy thức ăn cho bạn, chúng sẽ giật một số đồ đạc của bạn và chỉ trả lại cho bạn nếu bạn mua thức ăn cho chúng. Đó là những gì bạn gọi là một con khỉ táo tợn.

den-khi-3-1684254824.jpg  Ảnh: travelmagazine

Trải nghiệm ở đây thật khó quên nếu bạn đến vào lúc hoàng hôn, vì bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố khi nhìn thấy cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp đó.

den-khi-4-1684254824.jpg   Ảnh: travelmagazine

Ẩm thực Nepal là một lý do để thăm Nepal và Kathmandu. Các món ăn bất cứ nơi nào bạn đi trong thành phố là tinh tế.

banh-bao-momo-1684254950.jpg Ảnh: travelmagazine

Đây là điều cần học nhất—momo, hay còn gọi là bánh bao, có nguồn gốc từ Nepal. Món ăn này, có thể là thịt hoặc rau hấp, ban đầu là một món ăn trong nền văn hóa Newari, có từ đầu thế kỷ 14. Sau đó nó được giới thiệu bởi người Trung Quốc và sau đó là người Nhật. Đừng bỏ lỡ, vì momos đại diện cho sự đa dạng sắc tộc của thung lũng Kathmandu.

thali-1684254987.jpg  Ảnh: travelmagazine

Nếu vị giác của bạn không phù hợp với momos, vậy còn món ăn truyền thống của Thali thì sao? Nguyên liệu chính của món ăn là Dal (đậu lăng) và Bhat (gạo). Đĩa được phủ lên trên với rau bina và khoai tây.

Người dân địa phương thường gọi món ăn là 'Dal Bhat Power 24 Hours'. Điều này là do người dân địa phương cần gạo để cung cấp carbohydrate và đậu lăng để protein hoạt động trong ngày. Một số sẽ làm việc trên cánh đồng hoặc đi bộ lên núi, đó là lý do tại sao bữa ăn này rất cần thiết cho người dân trong 24 giờ.

Cách khám phá Kathmandu
Thời gian tốt nhất để khám phá Kathmandu là từ tháng 10 đến tháng 12, vì thời tiết có thể chịu được đối với những người không thể chịu được nhiệt. Trời rất lạnh vào ban đêm trong những tháng này, vì vậy bạn sẽ cần một chiếc áo khoác.

Một gợi ý khác là sử dụng một công ty du lịch địa phương như Going Nepal hoặc Nepal Luxury Escapes, vì họ là những công ty du lịch tốt nhất ở Nepal. Bạn sẽ cần ít nhất 5-7 ngày ở Kathmandu để có được trải nghiệm tốt nhất có thể.

Chi phí cho Kathmandu
Về ngân sách, bao gồm cả khách sạn của bạn, bạn có thể chi khoảng 600-800 đô la và có chuyến phiêu lưu tuyệt vời nhất. Thức ăn của bạn sẽ tiêu tốn của bạn 15 đô la khi ngồi tại nhà hàng tốt nhất trong thị trấn. Nếu không, bạn có thể nhận được một bữa ăn rất tươm tất với giá khoảng 5-10 đô la. Phí vào cửa của một số điểm tham quan sẽ có giá tối đa là 18 đô la kể từ tháng 12 năm 2022.