Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Loạt tour du lịch "xuất ngoại" dưới 10 triệu đồng hút khách dịp cao điểm hè

Theo khảo sát tại một số đơn vị lữ hành, các tour du lịch Thái Lan, Campuchia, Indonesia,... Đặc biệt là tour Trung Quốc với chi phí dưới 10 triệu đồng hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách Việt trong mùa cao điểm hè 2024.

Đã chính thức bước vào mùa cao điểm du lịch hè, tuy vậy giá vé máy bay nội địa vẫn còn neo cao đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến xu hướng du lịch của khách Việt. Theo khảo sát tại một số đơn vị lữ hành, khách vẫn ưu tiên chọn tour du lịch nước ngoài, trong đó, các tour du lịch Thái Lan, Trung Quốc hay Indonesia có giá dưới 10 triệu đồng đang là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt trong dịp cao điểm hè 2024.

1. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok - Pattaya - Safari World (6,9 triệu đồng)

Theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice cho biết, chỉ trong giai đoạn đầu hè 2024, lượng khách đặt tour du lịch Thái Lan tăng vọt, chiếm gần 40% tổng sản phẩm du lịch nước ngoài. Đây là một tour truyền thống được khách Việt ưa chuộng vì chi phí rẻ, thủ tục đơn giản khi chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu thay vì visa. 

Chưa kể, Thái Lan nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc và là nơi được mệnh danh là “thiên đường” mua sắm quần áo với giá cả hợp lý, đa dạng mẫu mã. Bên cạnh đó, tour du lịch Thái Lan còn có nhiều điểm tham quan văn hóa, công viên với các trò chơi phù hợp cho đoàn khách gia đình có trẻ em như Sở Thú Safari World Bangkok, Vườn Nhiệt Đới Nong Nooch, Thuỷ Cung SEA LIFE,…

jpg-2023-09-13t154401479-cr-horizontal-1-1718426834.jpg

Safari World là ngôi nhà chung của nhiều loài thú hoang dã. Ảnh: @edusaoody.

2. Tour Indonesia 4N3Đ: Đảo Bali - Đảo Rùa - Nusa Penia (9,8 triệu đồng)

Trong hành trình đến với hòn đảo xinh đẹp thuộc địa phận Indonesia, du khách sẽ được  khám phá những ngôi đền hàng trăm tuổi như: Đền Uluwatu Temple, đền Tanahlot, Đền Tampak siring,… Tiếp đến là vui chơi tại bãi biển Tanjung Benoa nổi tiếng với nhiều môn thể thao vô cùng thú vị. Đặc biệt, điểm đến hấp dẫn nhất trong chuyến đi là Nusa Penida - Toya Pakeh Harbour, nơi du khách có thể nằm thả mình trong làn nước trong xanh tại Angel’s Billabong. Bên cạnh đó, tour còn có nhiều điểm đến đặc sắc khác như: Kelingking Beach – “Sống lưng khủng long”, Vịnh Crystal, Broken Beach, Vách đá Paluang,... 

angels-billabong-1-1702451868-1718427046.jpg

Angel’s Billabong - “bể bơi vô cực” giữa biển đảo Bali. Ảnh: getyourguide

3. Tour Trung Quốc đường bộ 4N3Đ: Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự - Hà Khẩu (4,5 triệu)

Với tuyến Trung Quốc di chuyển đường bộ, du khách sẽ được ghé thăm các địa điểm trong lịch trình tour gồm: Làng Miêu Tích Thủy, Di Lặc - thành phố của những suối khoáng nóng và nghỉ dưỡng cao cấp ở tỉnh Vân Nam, Đông Phong Vận - nơi được ví von như miền Nam nước Pháp với những cánh đồng hoa bạt ngàn, thành cổ Kiến Thủy. Đặc biệt, du khách cũng sẽ có cơ hội thưởng thức "bún qua cầu" nổi tiếng.

img-5730-1718428007.JPG
Tour Trung Quốc đường bộ 4N3Đ đang được du khách Việt ưa chuộng trong dịp hè. Ảnh: DLV

Theo ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc Marketing Công ty CPTT Du Lịch Việt, từ năm ngoái, tuyến du lịch Trung Quốc bắt đầu bùng nổ nhờ các đoạn video giới thiệu về những điểm đến mới của travel blogger hoặc KOL mà ngày càng có nhiều bạn trẻ có nhu cầu tìm đến trải nghiệm, trong đó Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang hiện đang là địa điểm hàng đầu của giới trẻ. Ngoài ra, còn có nhiều tuyến đường bộ mới hơn như: Tân Cương, Cáp Nhĩ Tân, Đôn Hoàng,... Hiện thủ tục xin visa Trung Quốc đã đơn giản hơn khi du khách chỉ cần nộp hộ chiếu trước 2 ngày thay vì phải nộp hộ chiếu, hình chụp trước 10 ngày như trước đây. 

4. Tour Trung Quốc đường bộ 4N3Đ: Hà Khẩu - Đại Lý - Côn Minh - Hoa Phượng Tím (6,5 triệu)

Đây cũng là một trong những tour Trung Quốc đường bộ được nhiều du khách Việt quan tâm nhất, bởi trong hành trình 4N3Đ, khách sẽ được trải nghiệm hoạt động đi xe đạp dạo trên tuyến đường đạo sinh thái cạnh Hồ Nhĩ Hải, check in cung đường chữ S và khám phá Phương Dương Áp Thôn, nơi nằm trong bối cảnh phim “Đi đến nơi có gió”. Tiếp đến là di chuyển đến Thành cổ Đại Lý - Kinh đô một thời lừng lẫy của nước Đại Lý với vị trí lưng tựa núi Thương Sơn, mặt hướng ra Hồ Nhĩ Hải.

mua-gi-khi-di-du-lich-van-nam-1-1718428859.jpg
Du khách đến Phương Dương Ấp thôn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ kiểu “nhà kho đất”, một biểu tượng kiến trúc độc đáo của người dân tộc Bai sinh sống tại Đại Lý. Ảnh: Vietsky

Đặc biệt không thể thiếu hoạt động tham quan và check-in tại con đường hoa phượng tím thơ mộng đang rất được khách Việt yêu thích. Bên cạnh đó còn có hoạt động thưởng thức ẩm thực đường phố tại phố Kim Mã Bích Kê, Côn Minh, nơi nổi tiếng với hai cổng vòm kiểu Trung Hoa từ thời Minh.

Một số đơn vị cũng đang chào bán các tour Trung Quốc, đi máy bay với chi phí xấp xỉ 10 triệu đồng như tour Phượng Hoàng cổ trấn 5N4Đ (10 triệu đồng), đảo Hải Nam 4N3Đ (8,6 triệu đồng), đảo Hải Nam 5N4Đ (9,6 triệu đồng). Tour Hải Nam mới được khai thác gần đây với đường bay thẳng charter 2 lần một tuần khởi hành từ Hà Nội đến thành phố Hải Khẩu. 

vtcsinccom-mua-hoa-phuong-nhuom-tim-thanh-pho-con-minh-trung-quoc-6301582961777-hoa-phuong-1536x1023-1718428714.jpg
Check-in tại con đường hoa phượng tím thơ mộng là hoạt động mà du khách không thể bỏ lỡ. Ảnh: vtcsinc

5. Tour Campuchia đường bộ 4N3Đ: Siem Reap - Phnom Penh (5,9 triệu)

Nếu tour Trung Quốc là sự lựa chọn hàng đầu của khách Việt ở khu vực miền Bắc, thì tại khu vực miền Nam, Campuchia là đất nước đang được nhiều du khách yêu thích khi lựa chọn du lịch đường bộ. Để đến tham quan những công trình đền nổi tiếng mang những kiến trúc đặc sắc riêng biệt, du khách không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển, chưa kể là chi phí sinh hoạt rẻ, thủ tục nhanh chóng.

allphoto-bangkok-gt3gk-wob2g-unsplash-1718427679.jpg
Ghé thăm Angkor Wat - “thành phố của những ngôi đền” ở Campuchia. Ảnh: allPhoto Bangkok

Hành trình bắt đầu tại Siem Reap với những di sản văn hóa Khmer như Angkor Wat và Angkor Thom. Ngoài ra còn có các điểm đến khác như quảng trường đấu voi, cung điện Hoàng gia, đền Bayon, biển hồ Tonle Sap… Tiếp tục hành trình, bạn sẽ đến với Phnom Penh, nơi có cung điện Hoàng gia và chùa Bạc. Tour còn bao gồm các hoạt động thú vị như thưởng thức bữa tối, xem múa Apsara và khám phá chợ côn trùng. Trải nghiệm kết thúc với chuyến tham quan mua sắm tại chợ Phsar Th’mey trước khi trở về Việt Nam.

Anh Thư