Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lóa mắt với không gian lộng lẫy của nhà hàng Louis Vuitton đầu tiên ở Đông Nam Á

Mới đây, thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton vừa khai trương nhà hàng đầu tiên tại Bangkok với cái tên “LV The Place Bangkok”, khiến dân tình đứng ngồi không yên bởi giao diện quá đỗi xa hoa, lộng lẫy, đồng thời đây cũng là cột mốc cho thấy Louis Vuitton chính thức lấn sang thị trường F&B.

Nằm trong trung tâm thương mại Gaysorn Amarin, cửa hàng LV The Place Bangkok lập tức gây ấn tượng với du khách bởi vẻ ngoài hào nhoáng, đặc biệt bên trong còn tích hợp nhiều không gian cuốn hút như khu triển lãm, nhà hàng, quán cà phê và khu mua sắm với nội thất mang đậm dấu ấn riêng.  

425381535-939080361110399-6022284675514429782-n-1709648995.jpg
“LV The Place Bangkok” là cửa hàng đầu tiên tại Bangkok của thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton

Tiến vào không gian tầng trệt, du khách sẽ phải trầm trồ trước không gian xanh được lấy cảm hứng từ thiên nhiên với các loại thực vật xanh tại Le Café - quán cà phê đầu tiên của Louis Vuitton ở Đông Nam Á (Le Café đầu tiên ở Nhật Bản). Đồng thời, các họa tiết trang trí tại quán cũng mang đậm nét hiện đại, từ sàn gỗ Monogram đến đồ nội thất nằm trong bộ sưu tập Objets Nomades nổi tiếng của thương hiệu này. Chưa kể, khách còn được chiêm ngưỡng và thưởng thức các món tráng miệng được trưng bày đẹp mắt tại quầy Pièce de Resistance ở phía cuối quán. 

1709337162-lvtheplac-1-1709649193.jpg
Nội thất của Le Café Louis Vuitton chủ yếu sử dụng gỗ, cọ và các loại thực vật đặc trưng của Đông Nam Á. Ảnh: Louis Vuitton

Thực đơn của Le Café bao gồm cà phê và món tráng miệng do bếp Blue by Alain Ducasse dày công chuẩn bị. Trong đó có các loại bánh ngọt hấp dẫn như Star Blossom Cake - bánh chocolate với vị caramel đậm đà, hay bánh Monogram Cake - bánh quả hồ trăn có mùi thơm của cam. Đặc biệt, trên bề mặt ly cà phê và ở phần cốt bánh sẽ được đóng dấu hoa văn LV monogram, giá của mỗi món tại đây có giá khoảng 220 - 550 bath (từ 150.000 - 400.000 đồng). Ngoài ra, thực khách còn được dùng bộ dụng cụ ăn uống in họa tiết “độc quyền” của Louis Vuitton. 

1709337041-lvtheplac-1709649272.jpg
Quầy Pièce de Resistance trưng bày nhiều loại bánh do đầu bếp tài hoa chuẩn bị.  Ảnh: Louis Vuitton
latest-recipe-1709650072.png
Phần cốt bánh tại quán sẽ được đóng dấu hoa văn LV monogram. Ảnh: Louis Vuitton

Tại tầng trệt của cửa hàng còn có khu triển lãm tương tác “Visionary Journeys” với không gian độc đáo được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới OMA và Shohei Shigematsu.

Băng qua lối đường hầm “Trunkscape” được tạo nên từ 96 chiếc rương, du khách sẽ đi tới căn phòng đầu tiên mang tên "Origins" - Cội nguồn. Tại khu vực này được bố trí như một khu trưng bày lưu trữ các câu chuyện, những chiếc rương kinh điển và vô số bản vẽ thiết kế của Louis Vuitton từ cuối thế kỷ 19.

425368212-939080341110401-1705728247383705747-n-1709649316.jpg
Đường hầm “Trunkscape” được tạo nên từ 96 chiếc rương đặc trưng của Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton
1709337022-exh-overview-16-1-1709650309.jpg
Không gian bên trong căn phòng đầu tiên mang tên "Origins" - Cội nguồn như một khu lưu giữ kỉ niệm năm tháng. Ảnh: Louis Vuitton

Căn phòng thứ 2 chính là phòng "Iconic Bags" được trưng bày theo lối tái hiện lại 25 năm lịch sử thời trang của Louis Vuitton thông qua 21 chiếc túi mang tính biểu tượng của thời đại như Alma, Keepall, Speedy, Noé và Petite Malle được trưng bày trong 19 khối cầu acrylic trong suốt.

1709336912-exh-overview-01-1-1709650510.jpg
Phòng "Iconic Bags" với  21 chiếc túi mang tính biểu tượng của thời đại. Ảnh: Louis Vuitton

Điểm nhấn của khu triển lãm nằm ở căn phòng thứ ba “Collaboration”, nơi du khách có thể khám phá những cột mốc mang tính lịch sử của Louis Vuitton. Đó là mẫu túi đáng nhớ được sáng tạo bởi Stephen Sprouse, Richard Prince và Takashi Muraka hay Yayoi Kusama,... 

428512936-939080331110402-5705815807196729057-n-1709650616.jpg
Căn phòng thứ ba “Collaboration” nơi trưng bày của chiếc túi huyền thoại. Ảnh: Louis Vuitton

Lên trên tầng 2 sẽ là nhà hàng Gaggan tại Louis Vuitton nổi bật với những chiếc rương mang tính biểu tượng của thương hiệu được xếp theo hình kim tự tháp. Vào trong tiền sảnh, du khách sẽ thấy tường và trần theo tone trắng - nâu được trang trí bằng những chiếc đèn hoa Monogram sang trọng. Tại nhà hàng có khoảng 10 bàn vân đá làm từ cẩm thạch Italy và ghế tựa lưng bằng gỗ cao cấp. 

rest-room-visual-03-lvcom-2048x1152-di3-1-1709651120.jpg
Bên trong nhà hàng Gaggan tại Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton

Thực đơn tại nhà hàng được chế biến theo mùa kết hợp ẩm thực Thái Lan qua bàn tay của đầu bếp Gaggan Anand (Ấn Độ), hứa hẹn sẽ mang đến hành trình trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho thực khách. Mức giá dao động của mỗi món ăn tại đây là 4.000 - 8.000 bath (khoảng 2 đến 5 triệu đồng).

3-lvtheplace-bangkok-restaurant-food-07-lvcom-1600x2000-d11-1709651213.jpg
Những món ăn ngon hấp dẫn được chế biến theo mùa kết hợp ẩm thực Thái Lan. Ảnh: Louis Vuitton

Nằm cùng tầng với nhà hàng là cửa hàng mua sắm với tone chủ đạo màu trắng kết hợp với thiết kế vừa trang nhã vừa sống động nhằm tăng trải nghiệm mua sắm tại Louis Vuitton. Đến cửa hàng, du khách sẽ tìm thấy những sản phẩm độc quyền như túi xách Alma Nano Rainbow 2024 hay giày thể thao LV Trainer Upcycling,...

store-room-visual-04-lvcom-2048x1152-di3-1709651525.jpg
Du khách sẽ tìm thấy những sản phẩm độc quyền khi đến cửa hàng mua sắm trong LV The Place Bangkok. Ảnh: Louis Vuitton
Không chỉ có Louis Vuitton mà trước đó cũng đã từng có một số thương hiệu thời trang xa xỉ khác lấn sân vào lĩnh vực F&B như Ralph Lauren mở nhà hàng đầu tiên tại Chigaco vào năm 1999, sau đó là thêm loạt các nhà hàng tại New York, hay Burberry cũng xây dựng thương hiệu Thomas’s Cafe ở London...
Anh Thư