Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khám phá lòng đại dương huyền bí tại 5 nhà hàng dưới biển vùng Maldives

Tận hưởng bữa ăn tại nhà hàng dưới nước tuyệt đẹp ở Maldives chắc chắn là điều ai cũng muốn thử 1 lần. Nằm sâu dưới lòng đại dương với cảnh quan sinh vật biển đa dạng qua lớp tường kính, những nhà hàng dưới đây hứa hẹn sẽ khiến cho trải nghiệm thưởng thức đặc sản Maldives của bạn trở nên thăng hoa hơn.

Thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng sang trọng dưới đại dương được xem là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất trên toàn thế giới bởi tại đây thực khách vừa được trải nghiệm những món hải sản thuộc vùng Maldives tươi ngon, vừa được ngắm nhìn cận cảnh từng đàn cá bơi lội tung tăng xung quanh. Sau đây là 5 nhà hàng sở hữu được những điều trên.

1. Nhà hàng Subsix

Subsix không nằm trên đảo mà nằm độc lập giữa đại dương và ở dưới độ sâu tận 6m. Chính vì vậy, du khách sẽ được đưa tới nhà hàng bằng xuồng cao tốc và đi bộ qua một cầu thang ba tầng dẫn xuống biển. Nhà hàng dưới nước này cao 3 tầng, trong đó có 2 tầng nằm dưới mặt biển. 

niyama-maldives-travelpx-2-1-1704703406.jpg
Nhà hàng Subsix nhìn từ trên cao. Ảnh: visitmaldives

Đúng như tên gọi của nó, mọi thứ từ những chiếc ghế trông giống hải quỳ cho đến quầy bar hình vỏ sò mang sắc thái, hình hài của biển cả. Trên hết, những chiếc đèn chùm giống như san hô và ánh sáng xanh của đại dương đã tạo nên không gian lung linh huyền ảo khiến người ta cảm thấy mình đang hòa vào cuộc sống dưới đáy biển. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng dưới nước giá rẻ ở Maldives thì nhất định phải ghé thăm Subsix.

subsix-per-aquum-niyama-4-1704702282.jpg
Từ những chiếc ghế, đèn chùm cho đến quầy bar đều mang sắc thái, hình hài của biển cả.  Ảnh: niyama

Nơi đây nổi tiếng với những món ăn đặc sản của nền ẩm thực Ấn Độ Dương, Đông Nam Á, miền Nam Ấn Độ, được các đầu bếp chuyên nghiệp phục vụ tận tình sẽ khiến bạn hết sức tò mò. Đến với nơi đây, du khách có thể vừa ăn tối vừa chiêm ngưỡng cảnh dưới lòng đại dương huyền ảo, cùng ánh sáng xanh của những chiếc đèn san hô sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang ở trong thủy cung của một truyện cổ tích.

niyama-subsix-gallery-3-1200x900-1-1704703048.jpg
Tại đây thực khách sẽ được thưởng thức món ăn đặc sản của nền ẩm thực Ấn Độ Dương, Đông Nam Á, miền Nam Ấn Độ. Ảnh: niyama

2. Nhà hàng SEA

Nhà hàng SEA tọa lạc tại Resort Anantara Kihavah ngay vịnh Hanifaru nổi tiếng với hệ thực vật tự nhiên phong phú nhất Maldives. Nơi đây còn là khu nằm trong danh sách được bảo tồn của UNESCO. Vì vậy, với nhiều nhà hàng dưới đại dương khác bạn có thể chỉ nhìn thấy cá bơi xung quanh, thì ở SEA, bạn còn được chiêm ngưỡng những rạn san hô tự nhiên còn sống, với đầy đủ màu sắc tuyệt đẹp.

anantara-kihavah-villas-02-1704704919.jpg
Nhà hàng này cực kỳ khác biệt với các nhà hàng còn lại là vây quanh nó là rạn san hô ở khu vực Hanifaru Bay được UNESCO bảo tồn. Xung quanh là san hô đung đưa thật sự luôn mà rất ít nơi có thể tận mắt thấy được. Ảnh: Anantara Kihavah Villas

Nơi đây còn có một loạt các hoạt động bơi lội, phi tiêu và khiêu vũ tuyệt vời trong khi bạn dùng bữa. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm cùng những người thân yêu của bạn và tận mắt trải nghiệm cuộc sống dưới nước. Bên cạnh việc được chiêm ngưỡng thế giới sinh vật biển bao quanh mình dưới độ sâu 3m, SEA còn có một hầm rượu đã được ủ 90 năm nằm ngay lối đi xuống nhà hàng. Bạn có thể vừa dùng bữa, vừa được các Wine Guru chia sẻ về những loại rượu vang hảo hạng, có loại được ủ với thời gian lên đến gần 100 năm.

823d0de49382c8a8dc35da2805f4ea0e-1704704090.jpg
Du khách có thể vừa thưởng thức món ngon vừa ngắm nhìn sinh vật biển xung quanh, đôi khi may mắn thì mọi người có thể bắt gặp cả baby shark và malta ray bơi qua. Ảnh: Agoda

Món khai vị được phục vụ ở nhà hàng này khá đơn giản với chút bánh và gỏi cá, tất nhiên sẽ luôn có một phần bánh mì ăn kèm để đảm bảo được độ no cho thực khách. Món chính dành cho người lớn sẽ là thịt bò và hải sản nướng béo ngậy thơm ngon, ngoài ra món tráng miệng sẽ là một phần kem và trái cây. Phần kem này được các đầu bếp lựa chọn công thức mix với chocolate đi kèm.

anantara-kihavah-travelpx-6-1704704359.jpg
Món khai vị được bày trí đơn giản nhưng khi thưởng thức thì thực khách khó lòng quên được hương vị tại nhà hàng. Ảnh: AnLe

3. Nhà hàng 5.8 Undersea

Thành lập vào năm 2016. Nằm ở độ sâu cách mặt nước khoảng 5.8m. Trong số 4 nhà hàng được giới thiệu trong bài viết ngày hôm nay. Có lẽ nhà hàng của Hurawalhi Island Maldives là có chi phí “phải chăng” nhất. Và đồng thời là nhà hàng cửa kính dưới nước lớn nhất thế giới. 

171117135929-maldives-hurawalhi-undersea-restaurant-aerial-1704706058.jpg
Tên gọi 5.8 Undersea Restaurant được đặt từ chính độ sâu 5,8m xuống đáy biển của nhà hàng này. Ảnh: hurawalhi

Phong cách thiết kế nhìn chung khá tương đồng với Ithaa Undersea Restaurant. Với kết cấu mái vòm trong suốt như một chiếc ống giữa lòng đại dương. Bạn có thể thỏa thích dùng bữa trong khi ngắm nhìn từng đàn cá bơi lội xung quanh mình. Đặc biệt vào khoảng 6 giờ chiều, bạn còn được ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp từ dưới biển. Tuy nhiên, lưu ý rằng resort này chỉ nhận khách hàng là người lớn. Không nhận khách trẻ em. Vì vậy các gia đình nên cân nhắc kỹ lưỡng.

58-1-1-1704706079.jpg
Thực khách tới đây có thể vừa thưởng thức những món ăn đẳng cấp 5 sao vừa ngắm nhìn sinh vật biển bơi lội quanh những rặng san hô đầy màu sắc. Ảnh: hurawalhi

Với vẻ ngoài rực rỡ và mang đến trải nghiệm ăn uống tinh tế dưới đáy biển, đây là một trong những nhà hàng kỳ lạ ở Maldives được nhiều người ghé thăm. Đây là nơi tuyệt vời để ăn trưa và cũng là nơi lý tưởng để trải nghiệm bữa tối lúc hoàng hôn. Thực đơn phong phú của nhà hàng càng làm tăng thêm sự sang trọng và khiến nơi đây trở thành điểm nhất định phải dừng chân của du khách. Giá cả ở đây có phần đắt đỏ nhưng chúng hoàn toàn xứng đáng với những trải nghiệm bạn có được khi ghé thăm!

breakfast-1704706165.jpg
Buổi sáng phong phú và đầy màu sắc tại 5.8 Undersea. Ảnh: hurawalhi

4. Nhà hàng Ithaa

Tọa lạc trên quốc đảo thiên đường Maldives, nhà hàng dưới biển Ithaa là nhà hàng dưới biển đầu tiên trên thế giới, được trang trí và bảo vệ hoàn toàn từ kính và là một trong những điểm nhấn gây ấn tượng mạnh với du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan và khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Theo tiếng Dhivehi của người Maldives, Ithaa có nghĩa là mẹ của ngọc trai. Nhà hàng được thiết kế và khởi công xây dựng bởi một công ty kiến trúc nổi tiếng đến từ New Zealand. 

4-copy-scaled-1704698042.jpg
Trước khi đặt chân đến nhà hàng, du khách sẽ có được trải nghiệm đi bộ trên chiếc cầu gỗ nối từ bãi tắm ra Ithaa để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Ảnh: Ithaa Undersea Restaurant

Đặc biệt, Ithaa chỉ phục vụ đúng 14 chỗ nên muốn dùng bữa tại đây, du khách nhất định phải liên hệ đặt trước 2 tuần với điều kiện đi kèm là đã book phòng tại khu resort. Tiến vào trong nhà hàng, du khách sẽ nhìn thấy có rất nhiều san hô, các sinh vật biển tập trung lại xung quanh nhà hàng Ithaa. Từng đàn cá hay những sinh vật biển mà chúng ta chưa từng được thấy, chúng bơi lượn xung quanh giống như các vũ công đang khiêu vũ, mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt tại nhà hàng xinh đẹp này. 

1-copy-scaled-1704698085.jpg
Đến với nhà hàng Ithaa, du khách được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh nên thơ cùng đàn cá. Ảnh: Ithaa Undersea Restaurant

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp như lòng đại dương thu nhỏ, nhà hàng Ithaa còn phục vụ du khách các món ăn nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế và chất lượng, nơi đây hứa hẹn sẽ chiếm trọn cảm tình của du khách ưa thích thưởng thức những món ăn thanh thoát.

58-1-1704701841.jpg
Món ăn tại đây không cầu kỳ nhưng không kém phần tinh tế. Ảnh: Ithaa Undersea Restaurant

5. Nhà hàng Minus Six Meters

Nằm ở ngoài khơi đảo Maadhoo, Minus Six Meters là nhà hàng dưới nước đầu tiên được đưa vào hoạt động trong vùng cụm đảo san hô Nam Male, nơi đây sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ nghì dưỡng xa hoa với nội thất  là sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc trắng sang trọng và các mảng màu sắc phá cách, lấy cảm hứng từ các màu sắc hài hòa trong lòng biển xanh kề bên.

m6m-restaurant-maldives-theworldkeys-1-1-1704706901.jpg
Tại đây thực khách sẽ phải cảm thán trước vẻ đẹp diệu kỳ của thế giới đại dương đa sắc màu. Ảnh: theworldkeys

Ngoài ra, thực khách còn được chiêm ngưỡng các loại sinh vật biển, từ cá nhám dẹt, rùa biển đến cá đuối gai độc và cá mập với những góc nhìn độc đáo trong khi thưởng thức các món ăn hải sản hiện đại, Champagne, cocktail và rượu vang ngon. Đặc biệt, bạn cũng có thể dùng bữa miễn phí tại nhà hàng nếu lưu trú tại khu nghỉ dưỡng hơn 4 đêm.

olm-m6m-3-1704706934.jpg
Ngoài bữa trưa, bạn có thể thử bữa sáng với rượu sâm panh tại đây hoặc đặt chỗ cho các sự kiện theo chủ đề như cầu hôn hay sinh nhật… Ảnh: theworldkeys

Nếu bạn là một cặp đôi mới cưới đang đi hưởng tuần trăng mật, thì không gì tuyệt hơn ngoài những khung cảnh lãng mạn của thiên đường biển đảo Maldives, và trải nghiệm bữa tối vừa lãng mạn, vừa khác biệt tại nhà hàng Minus Six Meters.

m6m-restaurant-maldives-theworldkeys-8-1024x683-1704722570.jpg
Không gian lãng mạn dành cho cặp đôi mới cưới tại nhà hàng Minus Six Meters. Ảnh: theworldkeys
Anh Thư (tổng hợp)