Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Các TikToker đã lan tỏa vẻ đẹp của đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Đây là chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) Vũ Thế Bình tại chương trình giao lưu, trải nghiệm ăn tối và ngắm TP.HCM về đêm trên du thuyền 5 sao với các TikToker quốc tế nhân dịp đến TP.HCM vào tối 14/12.

Trong buổi tiệc tối thân mật và ấm áp cùng đoàn TikToker quốc tế trong chiến dịch quảng bá du lịch Đông Nam Á lớn nhất năm 2023 có sự tham dự của ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam… cùng đông đảo các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số trong và ngoài nước.

z4975410057720-04b91654a007c86921b03a2e06e86a9d-1702576980.jpg
Các đại biểu đến tham dự bữa tiệc ấm cúng cùng các nhà sáng tạo nội dung quốc tế.

Tại sự kiện, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình bày tỏ sự phấn khởi khi thấy được tình yêu mến Việt Nam đến từ các TikToker quốc tế: “Chúng tôi một lần nữa chào mừng những nhà sáng tạo nội dung trên thế giới. Đặc biệt đối với ngành du lịch của chúng ta rất cần những thông tin, từ khách du lịch đến người làm du lịch. Họ luôn cần biết rõ thông tin về những điểm hấp dẫn, thú vị mà họ trải nghiệm là gì. Và chính các bạn những người sáng tạo nội dung đã đưa tất cả những điều đó lan rộng đến mọi người”. 

Ông Vũ Thế Bình cũng đặt kỳ vọng vào chiến dịch lần này sẽ đưa hình ảnh về du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng sẽ lan tỏa vẻ đẹp của đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.  

z4975410051941-227265c94947463c6277a419fe8f17d7-1702577049.jpg
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ cảm xúc về chiến dịch quảng bá du lịch.

Ông Vũ Thế Bình cũng gửi lời tri ân đến các nhà sáng tạo nội dung quốc tế đã mang đến nguồn năng lượng tích cực, sáng tạo góp phần đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đến nhiều khán giả hơn. “Thay mặt cho những người làm du lịch ở Việt Nam chúng tôi cảm ơn các bạn đã đến và hỗ trợ cho du lịch Việt Nam bằng những tác phẩm đầy sáng tạo của mình.” - ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

409725519-3120048324798509-97979672105850101-n-1702577128.jpg
Nhà sáng tạo nội dung Le Pa Da.

Tại buổi tiệc tối, nhà sáng tạo nội dung Le Pa Da - người sở hữu kênh TikTok hơn 645 ngàn lượt theo dõi đã vui vẻ cho biết về hành trình #Hello Vietnam #Year-end “Xuyên suốt hành trình từ Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc và TP.HCM, bản thân cảm thấy rất là may mắn khi là một trong 10 nhà sáng tạo nội dung của Việt Nam được đồng hành cùng tất cả các bạn sáng tạo nội dung trên khắp thế giới trong chiến dịch “Hello Viet Nam”. Với tôi đó là một niềm tự hào lớn và cũng là một cơ hội rất hiếm hoi để có thể quảng bá du lịch nước nhà một cách rộng rãi, thông qua các bạn nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.  Bản thân khi tham gia vào chiến dịch này, tôi luôn đặt mục tiêu sau chiến dịch hình ảnh của Việt Nam phải được lan toả ngày càng rộng hơn và làm cho du lịch nước mình ngày càng phát triển nhiều hơn”.

Sau chuyến đi, Le Pa Da cho biết sẽ sử dụng những chất liệu trong chuyến đi lần này lan tỏa nhiều thông điệp tích cực và hấp dẫn về du lịch Việt Nam đến khán giả, với mong muốn du lịch Việt Nam ở mọi nơi đều có những du khách muốn thưởng thức trải nghiệm nền văn hóa, ẩm thực bản địa. 

z4975410055898-1dbc6dc943f137e41ef5271da117b2b4-1702577653.jpg
Phần giao lưu kết nối giữa các nhà sáng tạo nội dung trong và ngoài nước.
befunky-collage-7-1702577588.jpg
Các nhà sáng tạo nội dung quốc tế phấn khởi chia sẻ về hành trình du lịch ở Việt Nam.
z4977588635960-5506501d02dac82f721e3a5d9d30c626-1702637617.jpg
Hoa hậu Emily Hồng Nhung - Đại sứ du lịch tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2023-2025 - chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà sáng tạo nội dung.

TikTok đang trở thành mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn mạnh. Các chiến dịch của TikTok luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ và ảnh hưởng sâu sắc đến giới trẻ. Vì vậy, ngay khi TikTok công bố chuỗi chiến dịch #TikTok Travel quảng bá du lịch toàn cầu nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, bất cứ quốc gia nào cũng mong muốn trở thành nơi đáng tin cậy để nền tảng này quảng bá du lịch đến bạn bè quốc tế. Năm 2023, sự kiện lớn nhất năm này đã gọi tên 6 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Từ 09-16/12/2023, chiến dịch quảng bá du lịch lớn nhất năm của TikTok chính thức dừng chân tại Việt Nam. #HelloVietnam #Year-end là hành trình truyền cảm hứng và gợi ý lên kế hoạch cho chuyến xê dịch cuối năm với sự góp mặt của gần 100 TikToker quốc tế nổi tiếng... Hành trình xuyên Việt sẽ đi qua những điểm đến “hot” nhất mùa Giáng sinh như Hạ Long, Phú Quốc…

Ngân Trần - Y Thanh