PV

Khánh Hòa thành lập Câu lạc bộ Báo chí Du lịch

Việc thành lập một đội ngũ báo chí chuyên sâu, am hiểu đặc thù địa phương và xu hướng thị trường được đánh giá là yếu tố then chốt để nâng cao khả năng truyền thông về du lịch.
z6714149360485-ab8e95747debd0481a3d672b0992a049-1750164986.jpg
Ông Phạm Minh Nhựt - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 16/6/2025 tại Khách sạn GALINA (TP.Nha Trang – Khánh Hòa), Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã tổ chức buổi lễ công bố thành lập Câu lạc bộ Báo chí Du lịch. Đây là hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025).

Tham dự buổi lễ có ông Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Khánh Hòa, ông Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, ông Phạm Minh Nhựt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và hơn 30 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa tỉnh và báo địa phương.

z6714160317542-6ab72c91b752f09a4893872eefd6ac75-1750164986.jpg
Ông Phạm Minh Nhựt- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa trao quyết định thành lập CLB và tặng hoa chúc mừng.

Theo quyết định, Câu lạc bộ Báo chí Du lịch Khánh Hòa có hơn 30 phóng viên, nhà báo từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, có kinh nghiệm viết về mảng văn hóa và du lịch. Tại buổi lễ ra mắt, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng đã chỉ định Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí Du lịch Khánh Hòa nhiệm kỳ đầu tiên gồm 5 thành viên. Nhà báo Xuân Thành (Báo Khánh Hòa) được giới thiệu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Nhựt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết: “Trong thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo đã đồng hành, hỗ trợ rất nhiều cho ngành du lịch Khánh Hòa.

Trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ, việc thành lập một đội ngũ báo chí chuyên sâu, am hiểu đặc thù địa phương và xu hướng thị trường được đánh giá là yếu tố then chốt để nâng cao khả năng truyền thông về du lịch, góp phần quảng bá thu hút du khách.

Sự gắn kết này sẽ giúp ngành du lịch chủ động tiếp cận công chúng trên nhiều nền tảng truyền thông hiện đại, từ mạng xã hội đến các kênh số hóa, bắt kịp nhịp chuyển động của thời đại.

z6714167287178-10d38cf62e7fb5484811cb298773e947-1750164986.jpg
 

Bên cạnh đó, câu lạc bộ được kỳ vọng sẽ trở thành cánh tay nối dài giúp lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến với cộng đồng, doanh nghiệp và du khách trong nước và quốc tế”.

Việc thành lập câu lạc bộ được xem là bước đi cụ thể nhằm nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông trong ngành, đồng thời thiết lập một cơ chế phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa giới báo chí và cộng đồng du lịch Khánh Hòa.

Minh Hùng.