Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khám phá Nhật Bản như người bản địa

Nhật Bản thật sự là điểm đến tuyệt vời cho du khách bởi phong cách đẹp với vừa có những ngôi làng yên bình vừa có không ít đô thị hiện đại, sôi động. Nếu đã chán các lịch trình quen thuộc, bạn có thể cân nhắc trải nghiệm theo nhu cầu, sở thích cá nhân với 10 điểm đến dưới đây:

Tokyo - Điểm đến cho ai thích sự hiện đại

Tokyo là thành phố luôn hướng tới tương lai, có rất nhiều công trình kiến trúc hiện đại, độc đáo. Chính vì thế thủ đô của Nhật Bản được xem là lựa chọn hàng đầu cho những ai thích nghệ thuật và kiến trúc đương đại, khám phá văn hóa đại chúng, mua sắm, ẩm thực và giải trí.

Đến Tokyo, du khách có thể xem các trận đấu bóng chày hay tham quan cung điện Hoàng gia, bảo tàng Ghibli... Mỗi một trải nghiệm ở Tokyo đều mang đến sự thú vị riêng biệt mê hoặc du khách.

10diemnhatban1-1702693073.jpg
Một người đàn ông và con gái mặc kimono chơi đùa với tuyết trong khu vườn ở Kyoto - Ảnh: Eriko Koga/Getty.

Kyoto - Điểm đến cho những người thích văn hóa truyền thống

Kyoto - cố đô của Nhật Bản có hàng nghìn ngôi chùa. Tiêu biểu phải kể đến chùa Kiyomizu-dera (hay còn gọi là chùa Thanh Thủy), hàng năm ngôi cổ tự này đón khoảng 3 triệu lượt khách đến chiêm bái. Ngôi chùa cổ nổi tiếng linh thiêng, hơn 1.200 năm tuổi, có kiến trúc vô cùng ấn tượng. Phần chính điện được xây trên vách núi, dựng từ 139 cây cột gỗ có kết cấu rường cột giao nhau như một khán đài lớn. Chính vì thế, cả quần thể kiến trúc không hề sử dụng một chiếc đinh nào. Kiến trúc độc đáo này khiến cho du khách có cảm giác như đang đứng trước một ngôi chùa treo trên không.

Ngoài ra còn có chùa Komyo-j được xây dựng vào năm 1175 với 18 tử viện như Chánh điện, Phật đường Amida, Sanmon... Từ chùa có thể nhìn thấy toàn cảnh núi Ogurayama và Hoàng cung Kyoto ở phía Tây. Trong khuôn viên của chùa trồng hàng trăm cây phong, có những cây hơn 100 năm tuổi. Vào mùa thu, lá phong chuyển màu vàng, đỏ tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Ngoài những ngôi cổ tự, đến Kyoto bạn còn có thể thưởng thức văn hóa trà đạo tại các quán trà được thiết kế theo phong cách truyền thống, tìm hiểu về nghệ thuật Geisha, tham gia các buổi biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ truyền thống, thưởng thức kaiseki - ẩm thực cao cấp của Nhật Bản...

Naoshima - Điểm đến cho người đam mê kiến trúc

Naoshima từng là một vùng nông thôn nghèo nàn nhưng hiện nay đã phát triển thành trung tâm nghệ thuật đương đại đẳng cấp thế giới. Nhiều kiến trúc sư giỏi nhất nhì Nhật Bản đã khiến Naoshima "lột xác" với những công trình kiến trúc ấn tượng bao gồm bảo tàng, khách sạn cổ điển. Tất cả các thiết kế đều tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của Naoshima.

10diemnhatban2-1702693074.jpg
Ngắm nhìn núi Phú Sĩ hùng vĩ là một trải nghiệm không thể thiếu của người Nhật - Ảnh: nicholashan/Getty.

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ không còn là cái tên xa lạ với những người đam mê xê dịch. Đây là điểm đến có lượt khách du lịch cao nhất nhì Nhật Bản. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng cận cảnh hình nón đối xứng hoàn hảo của đỉnh núi Phú Sĩ.

Ngoài ra hàng năm có hàng trăm nghìn người hành hương lên ngọn núi linh thiêng. Thời điểm tốt nhất để leo núi Phú Sĩ là từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 9 để tránh mùa mưa và tuyết rơi. Đặc biệt du khách nên xem dự báo thời tiết trước khi leo núi để tránh những cơn mưa bão.

Hiroshima - Điểm đến nhìn lại lịch sử

Hiroshima là thành phố tiến bộ, hiện đại với những đại lộ rợp bóng cây xanh. Khi đến đây bạn nên ghé thăm Bảo tàng tưởng niệm Hòa bình để tìm hiểu về lịch sử, về sự tàn phá của bom nguyên tử và thấy được sức mạnh ý chí của người Nhật.

10diemnhatban3-1702693074.jpg
Những khu rừng hoang dã của Yakushima được cho là nguồn cảm hứng cho tác phẩm kinh điển của Studio Ghibli - Ảnh: Lonely Planet.

Yakushima - Nơi để du khách hòa mình vào thiên nhiên, rừng cây xanh

Yakushima là hòn đảo đầy mê hoặc. Đây là nơi có một số khu rừng nguyên sinh với thảm động thực vật đa dạng. Đặc biệt nhất phải kể đến cây tuyết tùng cổ có rễ khổng lồ như những xúc tu của bạch tuộc. Những con đường mòn đi bộ bên dưới các rễ cây này thường phủ đầy cây xanh nên khi di chuyển du khách nên cẩn thận. Phong cảnh ở đây được cho là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình nổi tiếng của "Công chúa Mononoke". Nếu bạn không thích đi bộ đường dài, có thể ghé thăm Bảo tàng Yakusugi.

Koya-san - Thánh địa Phật giáo Nhật Bản

Koya-san thuộc quận Wakayama là thị trấn nằm bên sườn của ngọn núi linh thiêng Koya. Thị trấn này đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới vào năm 2004.

Koya-san được mệnh danh là Thánh địa Phật giáo của Nhật Bản. Nơi đây có hàng trăm ngôi chùa mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị như ăn các món ăn chay truyền thống, thiền định vào buổi sáng hay sống thử ở chùa. Ở đây có nhiều ngôi chùa, đền linh thiêng như đền Fudoin, chùa Kongobuji... Đền Fudoin cho phép du khách ngủ lại qua đêm.

Đến Koya-san du khách sẽ được tận mắt chứng kiến khu rừng tuyết tùng cổ đại xanh mát, thanh tịnh, lối đi được lát đá sạch sẽ. Bên cạnh những khu đền, chùa linh thiêng mang dấu ấn hoài cổ còn có nhà hàng, trường học, quán cà phê...

10diemnhatban4-1702693073.jpg
Osaka dẫn đầu về ẩm thực đường phố Nhật Bản - Ảnh: Vincent St. Thomas/Shutterstock.

Okinawa và quần đảo Tây Nam - Nơi có những bãi biển đẹp

Đến đây du khách sẽ có cơ hội được đi dạo trên những bãi biển đẹp với cát trắng, nước xanh lam. Những hoạt động thú vị ở đây có thể kể đến ngắm hoàng hôn, bình minh, lặn biển, bơi lội...

Osaka - Nơi dành cho những ai thích ẩm thực đường phố và cuộc sống về đêm

Osaka là thành phố lớn thứ 3 của Nhật Bản nhưng đứng Top 1 về ẩm thực đường phố. Đến đây bạn đừng bỏ lỡ những món ăn đặc trưng như takoyaki - bánh bao bạch tuộc nướng.

Đặc biệt thành phố này cũng có nhiệt hoạt động về đêm ấn tượng như màn trình diễn đèn led rực rỡ, bảng hiệu hoạt hình,...

10diemnhatban5-1702693074.jpg
Kamikochi xinh đẹp thu hút những người đi bộ đường dài - Ảnh:Suchart Boonyavech/Shutterstock.

Kamikochi - Dành cho những người thích đi bộ, leo núi

Kamikochi là một trong những điểm đến có cảnh quan thiên nhiên ấn tượng nhất Nhật Bản. Kamikochi là thung lũng được bao bọc bởi những đỉnh núi cao vút. Du khách có thể đi bộ đường dài trong ngày dọc theo Azusa-gawa, men theo dòng sông xuyên qua những khu rừng liễu, cây thông. Là nơi khai sinh ra môn leo núi Nhật Bản, Kamikōchi cũng là cửa ngõ cho những chuyến đi đầy thử thách hơn như lên một số ngọn núi cao nhất Nhật Bản như Yari-ga-take (cao 3.180m).