Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mùa đông mộng mơ tại Nhật Bản

Du lịch mùa đông Nhật Bản là trải nghiệm rất đáng nhớ với mọi du khách trên thế giới. Dưới đây là một vài địa điểm mà bạn nên thử ngay trong mùa đông này.

Mùa xuân Nhật Bản thu hút du khách với hoa anh đào nở rộ, mùa hè thời tiết mát mẻ và mùa thu rợp lá vàng. Mùa đông lại hoàn toàn khác, lạnh, mông mơ và yên tĩnh hơn. Mùa đông ở Nhật Bản thường đến vào đầu đến giữa tháng 12 và kéo dài đến giữa tháng 3. Ở miền trung Nhật Bản, bao gồm các thành phố như Tokyo, Osaka và Kyoto, nhiệt độ dao động trong khoảng 4 đến 7°C. Phần phía tây và phía nam của Nhật Bản (bao gồm Kyushu, Okinawa và Shikoku), có mùa đông tương đối đỡ lạnh hơn. Dưới đây là một vài điểm đến ở Nhật Bản, bạn không nên bỏ lỡ cuối năm nay.

Thế giới cổ tích Shirakawa, Gifu

Vào giữa những năm 1990, làng Shirakawa của Nhật Bản được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nơi đây mang phong cách Gassho-zukuri (chắp tay cầu nguyện), nét kiến trúc độc đá của Nhật Bản xưa cũ. Mặt tiền của những ngôi nhà giống như bước từ trong truyện cổ tích ra vậy. Mái dốc lớn được xây mà không cần đinh, thích hợp để đón tuyết mùa đông. Lớp tuyết dày thường biến khu vực này thành xứ sở mùa đông thần tiên diệu kỳ. Người dân cũng tổ chức sự kiện thắp sáng bằng đèn, nến rực rỡ. Du khách thường tham quan bằng xe buýt và ghé thăm tàn tích Lâu đài Ogimachi. Ngôi làng có nhiều cửa hàng lưu niệm, quán cà phê, đền thờ và dịch vụ lưu trú tiện nghi.

shirakawa-go-1536x864-1699114361.jpg
Ngôi làng như trong những câu chuyện cổ tích.

Thể thao mùa đông tại Nagano

Tại Nagano, bạn có thể tham gia đa dạng các hoạt động trượt tuyết, ngâm mình trong bồn tắm suối nước nóng, uống rượu sake nóng bên đống lửa lách tách... Là nơi có hơn 80 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, địa điểm du lịch này cung cấp rất nhiều lựa chọn phiêu lưu mạo hiểm để bạn lựa chọn. Du khách cũng thường ghé thăm Làng tuyết Kamakura. Tọa lạc tại thành phố Iiyama, ngôi làng có khoảng 15-20 lều tuyết. Khách ghé thăm có thể tận hưởng tuyết rơi trong khi thưởng thức cơm nắm. Khi màn đêm buông xuống, các lều tuyết rực sáng ấm áp bởi những chiếc đèn lồng, tạo nên một khung cảnh kỳ diệu. Tuy nhiên, ngôi làng này chỉ mở cửa trong một tháng từ tháng 1 đến tháng 2. Bên cạnh đó còn có Nozawa, thị trấn suối nước nóng cực kỳ thân thiện. Nơi đây đầy đủ tiện nghi với nhà hàng, quán bar và khoảng 13 bồn tắm suối nước nóng. Các lễ hội địa phương đáng chú ý như Lễ hội tuyết Iiyama (giữa tháng 2 năm 2024), Lễ hội đèn lồng Nagano (đầu đến giữa tháng 2 năm 2024) và Lễ hội lửa Nozawa (15 tháng 1 năm 2024).

kamakura-1536x864-1699114447.jpg
Lưu trú tại những lều tuyết là trải nghiệm đáng nhớ khi tới Nhật Bản.

Mùa lễ hội tại Hokkaido

Hokkaido không chỉ nổi tiếng thế giới về môn trượt tuyết mà còn cả những lễ hội. Du khách thường tham quan Blue Pond (Ao xanh), ẩn mình trong thị trấn nhỏ Bieie. Ao nhân tạo này là sản phẩm phụ của đập sông Bieie, có màu xanh kỳ ảo. Nơi này nhận dòng nước từ thác Shirahige gần đó. Khi nước chảy xuống vách đá, đã trộn lẫn với nhôm của đá, tạo nên màu xanh nổi bật. Hokkaido cũng có Lễ hội Sounkyo Hyobaku. Bắt đầu vào khoảng cuối tháng 1, lễ hội này có các tác phẩm điêu khắc bằng băng với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau, nổi tiếng nhất là lâu đài băng. Một lễ hội lớn khác khiến Hokkaido phải ghé thăm là Lễ hội tuyết Sapporo (04 tháng 2 đến 11 tháng 2 năm 2024).

Nơi đây có các bức tượng, sân khấu, cầu trượt và tác phẩm điêu khắc được làm bằng tuyết lạnh giá. Công viên Susukino, Tsudome và Odori là những địa điểm chính diễn ra lễ hội tuyết nổi tiếng. Bảo tàng Hộp nhạc Otaru cũng là biểu tượng tại Hokkaido. Tại đây, hãy tìm hiểu về những nhạc cụ lâu đời (có niên đại từ thế kỷ 19) như đàn piano, máy quay đĩa và hộp nhạc.

hokkaido-1536x864-1699114646.jpg
Ao xanh kỳ ảo tại Hokkaido.

Thư giãn ở suối nước nóng tại Yamagata

Thành phố Yamagata nổi tiếng nhất với Ginzan Onsen - một thị trấn suối nước nóng nằm ẩn mình trong núi. Hơn 500 năm trước, khu vực này là mỏ bạc và cung cấp nguyên liệu trong Thời kỳ Edo (1603-1868). Giờ đây, thị trấn được biết đến với ryokan (nhà trọ truyền thống Nhật Bản) mang tính biểu tượng của việc tắm suối nước nóng truyền thống. Ginzan Onsen được bao phủ bởi tuyết trắng, suốt mùa đông như bước ra từ những trang truyện vậy. Đằng sau thị trấn là thác nước cao 22 mét đầy mê hoặc và lối vào một số mỏ bạc xưa. Ngoài việc tận hưởng suối nước nóng, bạn có thể tham gia đi bộ xuyên rừng bằng giày tuyết tại Núi Zao và nghe kể câu chuyện quái vật tuyết Juhyo. Trên thực tế, những con quái vật tuyết là những cái cây đã bị tuyết và sương mù bao phủ, tạo nên cảnh tượng thú vị vào ban đêm khi được thắp sáng.

japan-onsen-1536x864-1699114776.jpg
Yamagata là địa điểm nghỉ dưỡng đầy tiện nghi.

Câu cá trên ở hồ Nojiri, Nagano, Sakamoto-ya

Câu cá trên băng ở Nhật Bản là một hoạt động thú vị, nên thử một lần trong cuộc đời. Trải nghiệm độc đáo càng thêm phần độc đáo khi du khách ngồi trong túp lều câu trên mặt hồ lạnh buốt. Sau đó, các "cần thủ" chỉ việc buông lưỡi câu, ngồi ngắm nhìn đàn cá, cụng ly rượu sake và tán gẫu cùng bạn bè. Một số địa điểm câu cá trên nổi tiếng khác là Hồ Suwa (Nagano), Hồ Akan (Hokkaido) và Hồ Yamanaka (Yamanashi).

lake-nojiri-1536x864-1699114885.jpg
Câu cá, thưởng thức sake giữa mùa đông lạnh thật thú vị.