Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Travel blogger Riri Phương Trinh: “Đam mê du lịch dẫn tôi đến sứ mệnh quảng bá thắng cảnh Khánh Sơn”

Riri Phương Trinh - cô nàng travel blogger sinh năm 1998 đã có những chia sẻ về hành trình khám phá bản thân trong lĩnh vực du lịch. Đặc biệt, chính niềm đam mê du lịch đã giúp cô hoàn thành ước mơ đưa thắng cảnh quê hương Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đến với mọi người.

Du lịch sinh thái hay còn gọi là phong cách du lịch “eco” đã được nhiều người đam mê du lịch quan tâm trên thế giới. Tại Việt Nam xu hướng này dần được phát triển và thịnh hành nhất là sau đại dịch Covid-19. Phong cách “eco” được hiểu là một lối sống hòa hợp với thiên nhiên, có tinh thần trách nhiệm cao với môi trường nhằm bảo vệ hệ sinh thái, hít thở không khí trong lành, hòa mình giữa không gian núi rừng, ngắm ánh sáng bình minh trong sương sớm. 

befunky-collage-32-1-1698719849.jpg
Phong cách du lịch sinh thái, cắm trại và hòa mình với thiên nhiên. Ảnh: NVCC

Từ những góp nhặt của hành trình du lịch, tôi tìm về quê hương

Năm 2019, Riri Phương Trinh bắt đầu thực hiện chặng hành trình du lịch cùng bạn bè đến những địa danh nổi bật thuộc các tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng. “Tôi có một tình cảm rất đặc biệt đối với các tỉnh phía Bắc, dù đã đi nhiều lần nhưng tôi lại rất nhớ những cảnh vật nơi đây, trái tim tôi không ngừng thôi thúc quay trở lại”, cô bày tỏ. 

befunky-collage-30-1-1698715971.jpg
Travel blogger Riri Phương Trinh yêu thích được khám phá những vùng đất mới, nơi được ít người biết đến. Ảnh: NVCC

Với sở thích khám phá thiên nhiên, Riri Phương Trinh thích thong dong trên con xe, cắm trại cùng nhóm bạn ở những nơi cảnh sắc hùng vỹ trong nước. Hội bạn của cô nàng từng dành hẳn 9 ngày để tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận những cung đường đậm chất thơ ở Tây Bắc. Cô nàng gen Z luôn muốn lan tỏa năng lượng tích cực ở mỗi chuyến đi thông qua các bức ảnh được lưu giữ ở mỗi chặng hành trình.

Ở mỗi chuyến khám phá, cô nàng không chỉ muốn được đắm chìm vào những điều mới lạ từ cảnh sắc mà còn có thể được tái tạo tâm hồn thông qua môi trường và ẩm thực địa phương. Bản thân nhờ thế cũng được gắn kết với thiên nhiên nhiều hơn từ đó trân trọng mỗi phút giây ở hiện tại. Những chuyến đi thường không hối hả về giờ giấc mà tùy thuộc vào cảm xúc của thành viên trong nhóm. "Tôi nhận ra rằng ở những địa điểm mình chọn trải nghiệm bản thân phải thật sự đặt tình cảm và khát khao chinh phục mới khiến lòng nôn nao muốn đặt chân đến”, cô chia sẻ.

befunky-collage-31-1-1698718766.jpg
Riri Phương Trinh với sở thích du lịch cắm trại và đón bình mình trên sườn đồi, điều này khiến cô cảm thấy chuyến đi của mình vừa được chữa lành vừa có những trải nghiệm đáng nhớ. Ảnh: NVCC

Riri Phương Trinh Trinh nhận ra bản thân có niềm đam mê du lịch và mong muốn chuyển hóa những vốn liếng từ kinh nghiệm cho đến tư duy kinh doanh loại hình du lịch vào trải nghiệm cá nhân. Cô tâm sự: “Tôi đến nhiều nơi từ những tỉnh phía Bắc đến Tây Nguyên cả Phú Quốc... Tôi nhận về được nhiều cảm xúc cũng như sự gắn bó tinh thần với khung cảnh thiên nhiên, rồi nhận ra quê hương mình cũng có những thế mạnh để phát triển du lịch sinh thái”.

Năm 2022, cô quyết định lên kế hoạch cùng những cộng sự chung niềm đam mê du lịch phát triển khu sinh thái ở Khánh Sơn. Cô cho biết, bản thân nhận ra quê hương mình cũng có nhiều lợi thế về cảnh đẹp nhưng ít người biết đến.

Hiện tại, khu du lịch đã được đưa vào vận hành gần 2 năm với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như: ăn giữa dòng suối, chèo sub và tắm suối ở thác Tà Gụ. Theo Riri Phương Trinh chia sẻ những hoạt động kết nối với thiên nhiên tại đây phải luôn được đảm bảo giữ vệ sinh và hạn chế tuyệt đối rác thải nhựa trong suốt quá trình khám phá và tận hưởng thiên nhiên nơi đây. 

befunky-collage-34-1-1698720641.jpg
Một số hoạt động du lịch sinh thái ở Khánh Sơn được Riri Phương Trinh lên ý tưởng để phục vụ du khách. Ảnh: NVCC
befunky-collage-36-1-1698721759.jpg
Những món ăn được bày trí đẹp mắt, hấp dẫn khi đến du lịch Khánh Sơn. Ảnh: NVCC

Khánh Sơn địa điểm du lịch “không son phấn” hòa mình cùng thiên nhiên

Khánh Sơn là một huyện miền núi ở tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang 100 km về hướng Tây. Nằm ở độ cao gần 1.000m so với mực nước biển, một ngày ở đây có đủ thời tiết bốn mùa nên Khánh Sơn còn được ví như Đà Lạt thứ hai ở Việt Nam. Dân cư ở đây còn thưa thớt, đa phần là người dân tộc Raglai.

Điểm nhấn đầu tiên khi đến Khánh Sơn là thác Tà Gụ. Thác Tà Gụ thuộc xã Sơn Hiệp, còn có tên là thác Ngà Voi vì dòng nước chảy xuống giống như chiếc ngà voi. Đến với thác Tà Gụ du khách sẽ thấy ngọn núi cao và thác chảy xuống như một chiếc ngà voi. Bao nhiêu năm nay, thác Tà Gụ vẫn giữ được vẻ hoang sơ hùng vỹ. 

befunky-collage-35-1-1698721328.jpg
Thác Tà Gụ hoang sơ ẩn mình trong khu rừng nguyên sinh bạt ngàn. Ảnh: NVCC.
befunky-collage-38-1-1698722839.jpg
Thác Tà Gụ ở Khánh Sơn gây thương nhớ với những cô nàng thích phong cách Digan cùng vẻ đẹp kì bí của cảnh sắc. Ảnh: NVCC.
240831231-339411044553469-1289157429776060106-n-1698720856.jpg
Những đám mây trôi nhè nhẹ xung quanh đèo Khánh Sơn tạo cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh. Ảnh: NVCC

Tiếp đó là hoạt động săn mây ở Khánh Sơn rất được lòng du khách. Để chiêm ngưỡng cảnh sắc Khánh Sơn khi bình minh vừa ló dạng, du khách phải thức dậy lúc 5 giờ sáng, đi trên con đường đèo Khánh Sơn trong buổi sáng sẽ cảm nhận được không khí ướp lạnh cả đêm, thơm mùi cây cỏ và có cảm giác như đang đi vào trong một cánh rừng sâu thẳm.

Đi thêm chút nữa, đỉnh đèo Khánh Sơn cao 600m so với mặt nước biển đã hiện ra trước mặt. Bên vệ đường là những cành lau trắng chao trong gió, xa xa là từng đám mây xốp trắng, bồng bềnh cuộn trôi. Mây trôi vờn theo triền núi, mây lơ lửng trên những nóc nhà và mây để những tia nắng đầu ngày len vào, bung ra những tia vàng của một ngày mới. Khánh Sơn còn có những vườn trái cây rộng lớn, nhất là các vườn sầu riêng bạt ngàn. Ngoài ra, nơi đây còn nhiều loại cây trái khác như măng cụt, mít nghệ, cam, quýt đường, bơ booth.

befunky-collage-37-1-1698722177.jpg
Khánh Sơn nổi tiếng với sầu riêng, măng cụt thơm ngon thu hút du khách. Ảnh: NVCC
Bài viết: Ngân Trần, ảnh: NVCC