Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tour đường bộ, điểm đến gần được khách Việt lựa chọn dịp lễ 30/4 - 1/5

Thị trường du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 đang nhận được nhiều quan tâm của khách hàng.

Theo chia sẻ từ đại diện công ty Postum Travel, dịp lễ 30/4 - 1/5 là thời điểm để khá sôi động, tiền đề cho mùa du lịch cao điểm hè. Năm nay, Postum Travel đưa ra nhiều chương trình, tour đường bộ và đường bay hấp dẫn nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Đối với tour đường bộ có các tour Điện Biên (kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên) - Sapa - Cao Bằng - Hà Giang - với nhiều sản phẩm khác nhau và hàng trình ngắn ngày và dài ngày.

Tour đường bay gồm các tour như Đà Nẵng - Phú Quốc - Nha Trang - Đà Lạt - Quy Nhơn... với những điểm đến phong phú và hấp dẫn du khách.

Các tour quốc tế dịp lễ 30/4 – 1/5 có Nhật bản - Hàn Quốc - Tour châu Âu - châu Mỹ - Đông Nam Á cũng sẽ có chương trình có khuyến mại đi kèm.

phuquy-1711873770.jpg
30/4 - 1/5 là kỳ nghỉ lễ ngắn ngày nên du khách có xu hướng chọn tour đường bộ, ngắn ngày.

Năm nay, xu hướng khách chọn tour nước ngoài nhiều hơn, đặc biệt là Trung Quốc - Nhật Bản - Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á, Dubai... với các hành trình bay vừa phải, giá cả hợp chí. Thậm chí, có những tour rẻ hơn so với tour đường bay trong nước vì có sự tham gia của nhiều hãng hàng không giá rẻ nước ngoài, đặc biệt là sự cạnh tranh của các hãng hàng không Trung Quốc.

Trong khi đó, bà Lê Thu Trang - Giám đốc khối Quản lý điểm đến SGO DMC - Công ty SGO Travel, lại cho biết dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay khách hỏi tour chưa nhiều, tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái số lượng có tăng. SGO DMC đã chuẩn bị bộ sản phẩm nội địa/quốc tế với nhiều sản phẩm hơn để phục vụ cho dịp nghỉ lễ và dịp hè, đặc biệt là các sản phẩm Trung Quốc đường bộ giá tốt để đáp ứng nhu cầu du lịch tiết kiệm của du khách trong năm nay. Tiêu biểu là chùm tour Nam Ninh - Thái Bình cổ trấn, Cao Bằng - Tĩnh Tây 3N2Đ...

phuquy1-1711873872.jpg
Khách Việt có xu hướng chọn tour sát ngày nghỉ nên nhiều đơn vị kinh doanh kỳ vọng lượng khách vẫn tăng lên cho - Ảnh: Nhân dân

Bà Lê Thu Trang nói thêm khách hàng có xu hướng chọn các tour du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, có thể tự đi bằng xe ô tô, nếu đường bay thì chọn các tour quốc tế gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, do giá vé máy bay trong nước quá cao. Hiện khách hỏi tour lẻ của SGO DMC chủ yếu là hỏi tour quốc tế, tour trong nước chỉ có hỏi cho công ty, khách đoàn nhưng chủ yếu cũng đi gần, không lựa chọn đường bay nhiều.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty lữ hành BestPrice Travel, bày tỏ dịp lễ 30/4 - 1/5 là kỳ nghỉ ngắn nên xu hướng khách lựa chọn du lịch trong nước sẽ cao hơn. Tour nội địa với các địa điểm gần Hà Nội và TPHCM như Hạ Long, Thanh Hóa, Hòa Bình, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu là những địa điểm được du khách yêu thích.

Đặc biệt, với thói quen tiêu dùng của người Việt, BestPrice cho rằng lượng khách đặt vé dịp lễ này vẫn có thể tăng vì nhiều khách chọn mua tour sát ngày nghỉ. Tuy nhiên thực trạng giá vé cao hơn năm trước cũng có thể tác động khiến sức mua không bằng được như năm ngoái.

Đoàn Hòa