Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tạp chí Mỹ "review" du lịch Việt Nam: Đẹp bất kể thời điểm nào trong năm

Bài viết được đăng trên tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveller (CnTraveller) bởi tác giả Chris Schalkx cho biết, bất kể thời điểm nào trong năm đều là khoảng thời gian phù hợp và tuyệt vời để ghé thăm Việt Nam...

Theo đó, trang CnTraveller có lời khuyên dành cho những du khách đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Việt Nam - quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Á, rằng hãy tìm hiểu những khoảng thời gian tốt nhất trong năm để ghé thăm nơi đây, nhất là khi đã xác định được rõ lịch trình và điểm đến cụ thể. Một số điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam có thể kể đến: Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, các bãi biển trung tâm hay các đảo của vịnh Hạ Long...

ttxvn-du-khach-quoc-te-ha-noi-2806-1-1694615737.jpg
Thiên nhiên đẹp, biển đảo hùng vĩ, đồ ăn ngon và địa hình đa dạng, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị là lý do khách quốc tế yêu thích Việt Nam (Ảnh minh họa)

Chris Schalkx - tác giả bài viết cũng khẳng định rằng, tất cả các tháng trong năm đều là khoảng thời gian phù hợp và tuyệt vời để ghé thăm Việt Nam: "Không bao giờ là thời điểm tồi tệ để ghé thăm Việt Nam. Điều đó phụ thuộc vào nơi bạn sẽ đến, là miền núi phía bắc hay những bãi biển rợp bóng dừa ở phía nam trải dài hơn 1.500km, mỗi miền hầu như đều mang đến trải nghiệm khí hậu khác biệt...".

Theo tác giả, việc được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp của Sapa hay tắm nắng tại một trong những khách sạn trên bãi biển Phú Quốc là những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn khi ở Việt Nam mà du khách hoàn toàn nên thử.

Tuy nhiên, nhìn chung thì thời điểm tuyệt nhất để khách du lịch quốc tế ghé thăm Việt Nam là từ tháng 4 đến tháng 6. Trong khoảng thời gian này, bầu trời thường trong xanh trên khắp đất nước và nhiệt độ dễ chịu, không quá nóng và ẩm. Ngay sau giai đoạn này, bão nhiệt đới hoặc mưa lớn sẽ thường xảy ra hơn, do đó du khách cũng nên cân nhắc trước khi lên kế hoạch du lịch. Mùa mưa tại Việt Nam kéo dài từ tháng 6 đến đầu tháng 11. Các tháng có nhiều trận mưa lớn là tháng 6, tháng 7 và tháng 8.

ben-vung-1694584128.png
Du khách đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên xanh mướt, rộng lớn và vô cùng trong lành (Ảnh minh họa)

Chris Schalkx cũng lưu ý rằng, mặc dù Việt Nam là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới, nhưng miền Bắc có thể rất lạnh trong những tháng mùa đông từ tháng 11 đến tháng 1. Nhiệt độ có thể xuống dưới 10°C, vì vậy du khách nên mang theo áo khoác khi đi đến Việt Nam. Nếu Sapa là một điểm đến trong hành trình, thì thời điểm tốt nhất để lên kế hoạch cho chuyến đi là vào mùa xuân để ngắm những cánh đồng hoa nở rộ.

Dành cho những ai yêu thích biển, miền Trung Việt Nam là một gợi ý về điểm đến tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm. Phố cổ Hội An và thành phố Huế rực rỡ nhất từ tháng 3 đến tháng 8, khi bầu trời trong xanh và nước biển ấm áp, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách tận hưởng kỳ nghỉ tại các bãi biển gần đó.

Trong đó, tác giả đặc biệt ấn tượng với chùa cầu Nhật Bản - một điểm đến không thể bỏ qua khi du khách thăm quan phố cổ Hội An. Chùa cầu Nhật Bản vốn liên quan đến lịch sử thương cảng từ lâu và nay trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Dạo bước trên những con đường uốn khúc và ngắm nhìn cửa hàng hai bên đường, ghé thăm các phòng trưng bày nghệ thuật hay quán cà phê bên cạnh cửa hàng tạp hóa, thưởng thức nước dừa trong quán là những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến Hội An.

hoi-an-bridge-best-time-to-visit-vietnam-conde-nast-traveller-30april19-pr-aaron-joel-santos-1694165533919126445787-1694617935.jpg
Chùa cầu Nhật Bản là điểm đến không thể thiếu khi du khách dạo quanh phố cổ Hội An (Ảnh: Aaron Joel Santos)

Ngoài ra, Nha Trang cũng là một điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch yêu biển. Có thể ghé thăm các bãi biển ở Nha Trang suốt cả năm, tuy nhiên đôi khi vẫn gặp một số trận mưa lớn vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.

Thủ đô Hà Nội được xem là một điểm đến có vẻ đẹp quyến rũ suốt cả năm, nhưng thời điểm tốt nhất để đến đây là từ tháng 4 đến tháng 6, khi nhiệt độ không quá cao và mưa không quá nhiều. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá những ngọn núi đá vôi đẹp như tranh tại Vịnh Hạ Long, trước khi mùa bão nhiệt đới thường xuyên đổ bộ từ tháng 7 đến tháng 9.

logo-14-15814350342091062901280-1694618302.jpg
Du khách tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp và không gian yên bình tại bãi biển Đà Nẵng (Ảnh: Đức Hoàng)

Trong khi đó, tại thành phố Hồ Chí Minh, những con phố sôi động, ồn ào sẽ là điểm đến du khách quốc tế nên ghé thăm khi ở Việt Nam. Để tránh mùa gió, bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến đi trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 5, khi nhiệt độ dao động khoảng 30°C và khả năng có mưa là rất ít. Từ tháng 6 đến tháng 9, thành phố Hồ Chí Minh thường trở nên ẩm ướt với cơn mưa rào vào buổi chiều. Tuy nhiên, mưa thường không kéo dài quá lâu và khá dễ đoán.

Một gợi ý khác của Chris Schalkx là hãy đến Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán - thời điểm đón năm mới của người Việt. Đó là khoảng cuối tháng Giêng hoặc đầu tháng Hai, khi có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí và lễ hội hấp dẫn. "Tuy nhiên, việc đi lại trong thời gian này có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi các chuyến bay và xe buýt phải đặt trước nhiều tuần, hay nhiều doanh nghiệp đóng cửa nghỉ lễ. Dù vậy, Tết Nguyên Đán vẫn là thời điểm rất đáng khám phá ở Việt Nam đối với du khách quốc tế...", tác giả lưu ý thêm.