Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hành trình trải nghiệm thực tế đầy hữu ích của sinh viên ngành du lịch

Vừa qua, Trường ĐH Tài chính - Marketing phối hợp với Học viện Ngân hàng (Phân viện Phú Yên) tổ chức cho hơn 250 sinh viên khoa Du lịch chuyên ngành Quản trị du lịch, Quản trị tổ chức sự kiện, Quản trị nhà hàng thuộc chương trình đặc thù đi học tập, trải nghiệm thực hành nghề nghiệp tại tỉnh Phú Yên.

12-6-dh-phu-yen-h-1-1686584553.jpgHơn 250 sinh viên khoa Du lịch, trường ĐH Tài chính- Marketing (TP HCM) tham gia THNN tại tỉnh Phú Yên - Ảnh: Nguyên Vũ

Hoạt động thực hành nghề nghiệp (THNN) được Trường ĐH Tài chính- Marketing (TP HCM) lên kế hoạch triển khai thường xuyên. Trải nghiệm thực tế qua các chuyến du lịch, giúp sinh viên 3 ngành: Quản trị du lịch và lữ hành, Quản trị tổ chức sự kiện, Quản trị nhà hàng thuộc Khoa Du lịch có thêm nhiều kinh nghiệm, hiểu hơn, định hướng rõ hơn bước tiến của công việc trong tương lại và thực sự yêu nghề du lịch mà mình đã chọn.

Điểm đến THNN của hơn 250 sinh viên (SV) cùng những hướng dẫn viên chuyên nghiệp lần này là các tuyến du lịch tại Phú Yên, như: Mũi Điện, Tháp Nghinh Phong, Núi Nhạn, Nhà thờ Mằng Lăng, Ghềnh đá đĩa và chùa Thanh Lương….Các bạn SV được hướng dẫn thực hành quản trị tour, điều hành tour, nghiệp vụ hướng dẫn viên… Đồng thời, các bạn sinh viên còn thực hành tổ chức Teambuilding với chủ đề “Vượt giới hạn, chạm vinh quang” do các bạn thiết kế tại bãi biển Tuy Hòa – Phú Yên, mục đích rèn luyện các kỹ năng về nghiệp vụ tổ chức và thực hiện teambuilding cho các đoàn du lịch.

Bên cạnh đó, SV chuyên ngành Quản trị du lịch và lữ hành đã tổ chức một talkshow với chủ đề “Chạm kết nối”, nhằm tổng hợp thực hiện các nghiệp vụ thiết kế tour, điều hành tour, hướng dẫn viên nội địa và quốc tế được sự hướng dẫn từ các chuyên gia, những nhà quản lý đầu ngành đã có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến.

Trong khuôn khổ chuyến đi THNN, sinh viên chuyên ngành Quản trị tổ chức sự kiện tham gia thực nghiệm với buổi Gala Dinner chủ đề “LUCID DREAM”;  Sinh viên chuyên ngành Quản trị Nhà hàng được thực nghiệm tại Vietstar Resort 5 sao của Phú Yên. Các bạn được thực chiến ở tất cả các khu vực từ nhà hàng đến tổ chức sự kiện, hội nghị, kỹ thuật trình bày bàn Alacarte hay bày theo kiểu Western set menu cho khách chọn đặt thực đơn, kỹ năng đón tiếp khách, kỹ thuật bày bàn họp, điều hành quy trình tổ chức tiệc cưới Á, Âu, kỹ thuật pha chế đồ uống, các hoạt động dịch vụ khu vui chơi giải trí, hồ bơi…

Lan Hương, sinh viên khoa Du lịch (Đại học UFM) chia sẻ: “chuyến trải nghiệm thực hành nghề nghiệp thật ý nghĩa. Chúng em được thưởng ngoạn những địa điểm đẹp đến nao lòng ở đất Phú Yên. Lần đầu tiên em thấy biển trong xanh màu ngọc bích... Qua những công việc thực tế mà chúng em đã thực hiện, từ những chia sẻ của các anh chị hướng dẫn viên, đã mở rộng kiến thức cho sinh viên UFM có những bài học cũng như những kinh nghiệm trong ngành du lịch.

Đặc biệt, Nhà trường phối hợp với Ban tổ chức Talkshow mời những diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm về chia sẻ những kiến thức thực tế, giúp chúng em có cái nhìn sâu hơn về chuyên ngành du lịch và định hướng tương lai rõ ràng hơn".

Cùng tham gia chuyến trải nghiệm thực tế ngành du lịch, sinh viên Hoàng Bửu trải lòng: Cột mốc Phú Yên là nơi em thấy rõ nhất sự phát triển đến từ tất cả các bạn SV. Đối với các bạn SV lữ hành, em thấy các bạn đã bắt đầu ra dáng một hướng dẫn viên. Nhìn các bạn thuyết minh về tuyến điểm du lịch, em cứ ngỡ là đang tham gia một tour về Phú Yên của một công ty nào đó.

“THNN lần này quả là một sân chơi thực tế đặc biệt, quy tụ tất cả nghiệp vụ mà một sinh viên khoa Du lịch cần tìm hiểu. Từ những nội dung công việc lớn như: sự kiện, hướng dẫn, điều hành,... đến cả những đầu công việc nhỏ, tất cả đều được thầy cô của UFM chuẩn bị chu đáo. Chuyến đi THNN  là một hành trình đầy đủ từ mảng kiến thức, cảm xúc, hành trang và kỷ niệm. Mỗi chương trình là một kỷ niệm, một hành trang mà các bạn sẽ luôn nhớ khi rời mái nhà chung UFM để bước tiếp những bước đi vững chắc hơn ở tương lai phía trước. Đây sẽ là những bước đầu tiên trong hành trình, sự nghiệp của mỗi sinh viên UFM”.

Những hoạt động THNN tại Phú Yên của hơn 250 sinh viên khoa Du lịch, trường Đại học Tài chính – Marketting (TP HCM):

phu-yen-2-1686585471.jpgHành trình trải nghiệm thực tế sau những kỳ học lý thuyết của sinh viên ngành du lịch nhiều hoạt động thú vị - Ảnh: Nguyên Vũ

12-6-h5-dh-phu-yen-1686587029.jpg
 

12-6-h6-dh-phu-yen-1686585466.jpg

phu-yen-1686585462.jpgCác bạn SV được thực hành nghiệp vụ tại khách sạn 5 sao - Ảnh: Nguyên Vũ

12-6-h2-dh-phu-yen-1686585497.jpgMỗi chương trình trải nghiệm là một kỷ niệm, một hành trang kiến thức, kinh nghiệm ngành nghề cho SV - Ảnh: Nguyên Vũ

Hương Nguyên