Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Quốc gia nào là điểm đến an toàn nhất năm 2024?

Bảng xếp hạng dựa vào Chỉ số Hòa bình toàn cầu và xếp hạng du lịch an toàn đã tìm ra các điểm đến an toàn nhất dành cho du khách.

Mới đây, Berkshire Hathaway Travel Protection - công ty cung cấp bảo hiểm du lịch nổi tiếng thế giới, vừa công bố điểm đến an toàn nhất trong năm 2024. Bảng xếp hạng dựa vào Chỉ số Hòa bình toàn cầu và xếp hạng du lịch an toàn để tìm ra các điểm đến hầu như không có hoạt động khủng bố, mọi người có thể di chuyển tự do, thời tiết ít khắc nghiệt...

Canada

canada1-1704796483.jpeg
Canada - Ảnh: Eugene Aikimov/Bapt.

Theo đó, Canada được xếp hạng số 1 về an toàn giao thông vận tải, không có tội phạm bạo lực và y tế cũng rất tốt. Thời tiết lạnh và mật độ dân số thấp tạo nên những chuyến đi an toàn. Khi đến các điểm du lịch, thực sự không có nơi nào an toàn hơn Canada. Đây cũng là quốc gia thể hiện sự tôn trọng phụ nữ, những người thuộc cộng đồng LGBT một cách tuyệt đối.

Tuy nhiên, Berkshire Hathaway lưu ý rằng vẫn còn những thảm họa thiên nhiên cần lưu ý khi đến thăm Canada như cháy rừng: "Rất nhiều rừng ở Canada thường xuyên bị cháy cũng ảnh hưởng đến không khí ở đây. Vì vậy những ai có bệnh về đường hô hấp nên cân nhắc khi đến Canada".

Thụy Sĩ

canada2-1704796483.jpeg
Thụy Sĩ - Ảnh: Andreas M/Bapt.

Quốc gia đứng thứ 2 về chỉ số an toàn dành cho khách du lịch là Thụy Sĩ. Năm 2023, Thuỵ Sĩ đứng thứ 9 trong bảng danh sách nhưng năm nay đã có sự thay đổi tích cực nhờ tỷ lệ phạm tội thấp. Tuy nhiên đây là nơi có thể xảy ra thiên tai bao gồm tuyết lở và lở đá. Vì vậy nếu quyết định đến đây du khách nên chủ động cập nhật thông tin, các phương tiện lưu lạc. Ngoài ra cũng có một số vấn đề nhỏ khi đi du lịch ở Thụy Sĩ là tình trạng móc túi, trộm xe: "Tội phạm bạo lực rất hiếm nhưng tội phạm nhỏ như móc túi và trộm xe (bao gồm cả xe đạp) thỉnh thoảng xảy ra ở các thành phố lớn hơn", một khách du lịch chia sẻ về trải nghiệm ở Thụy Sĩ.

Na Uy

canada3-1704796483.jpeg
Na Uy - Ảnh: Tobias Tullius/Bapt.

Na Uy đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng điểm đến an toàn năm 2024. Theo thống kê, năm 2021, tỷ lệ phạm tội ở Oslo – nơi mà hầu hết khách du lịch nước ngoài ghé thăm là 39/1.000 cư dân. Điều này chứng tỏ đây là điểm đến lý tưởng đối với nhiều người. Bên cạnh đó, Berkshire Hathaway có một số lưu ý về những kẻ móc túi thường hoạt động ở nhà ga xe lửa trung tâm Oslo.

Ireland

canada4-1704796483.jpeg
Ireland - Ảnh: Andrew Ridley/Bapt

Năm 2023, Ireland đứng vị trí thứ 12 nhưng năm 2024, nơi đây đã vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Đến đâym, du khách nên lưu ý về các vụ trộm vặt, thường là túi xách hoặc ba lô ở các thành phố lớn. Tuy nhiên mức độ tội phạm không quá nhiều. Nói về cảnh đẹp nơi đây, một du khách nhận xét rằng những con đường ven biển ở Ireland rất đẹp nhưng khá nhiều gió và hẹp nên phải đi chậm để đảm bảo an toàn.

Hà Lan

canada5-1704796571.jpeg
Hà Lan - Ảnh: Gaurav Jain /Bapt.

Hà Lan từng đứng Top 1 điểm đến an toàn năm 2023 nhưng bị đẩy xuống vị trí thứ 5 vào năm 2024. Theo các du khách người Mỹ, Amsterdam là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới và Hà Lan cũng vậy. Tuy nhiên ở đây vẫn có những tên trộm thường hoạt động theo cặp, một người sẽ làm bạn mất tập trung bằng cách hỏi đường để người còn lại trộm đồ.