Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những lời chúc hay và ý nghĩa trong ngày lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là ngày lễ những người con thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình với đấng sinh thành. Những lời chúc hay và ý nghĩa cũng là một món quà vô cùng quý giá với bậc sinh thành.
vu-lan-2-1693362200.jpg
Ảnh: vietnamnet

1. Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời con là vẫn được cài bông hoa màu hồng lên ngực áo vào ngày lễ Vu Lan, vẫn được có cha mẹ kề bên. Mùa Vu Lan này, con kính chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe, sống thật vui, thật hạnh phúc. Hãy cho con có thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan hạnh phúc nữa cha mẹ nhé.

2. Con chưa bao giờ đứng trước mặt cha mẹ để nói câu "Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm" hay "Cha ơi, con yêu cha lắm". Con cũng không hiểu sao một câu nói ngắn ngủi mà khó nói ra đến thế. Hôm nay, nhân ngày lễ Vu lan, con có có cớ để nói điều đó rồi. Nhưng cha mẹ, con yêu cha mẹ nhiều hơn một ngày đấy! Nhiều bằng số ngày tuổi của con. Cầu chúc cha mẹ luôn khỏe và mãi hạnh phúc.

3. Chữ “Hiếu” thật bao la rộng lớn. Bởi vậy, mỗi mùa Vu Lan về, đầu tiên chúng ta phải thấm đậm chữ “Hiếu” với cha mẹ; phải biết yêu thương, kính trọng cha mẹ của mình. Vì cha mẹ chỉ có một trên đời!

4. Hàng ngày sẽ có nhiều lúc ta dễ coi thường tình cảm của cha mẹ. Bởi, cha mẹ ở gần mình gần quá, ngày ngày gặp mặt khiến chúng ta thấy nó quá bình thường, khiến ta dần quên đi cái nghĩa cao cả. Một ngày nào đó, ta gọi cha không được nữa, gọi mẹ không thấy đâu, thì chúng ta mới thấy thật bơ vơ, côi cút. Vậy lễ Vu Lan này, chúng ta hãy phải nhớ lại, làm sống lại tâm hiếu hạnh của chính mình.

5. Lại một năm nữa chúng con ở xa nhà, nhưng đối với chúng con Mẹ luôn ở trong trái tim. Chúng con chúc Mẹ luôn được Hạnh Phúc. Gởi tặng Mẹ bó hoa tình cảm từ trái tim của các anh em con.

le-vu-lan-2-1693363004.jpg
Ảnh: Môi trường và xã hội

6. Mẹ! Cám ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay. Lúc nào mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu mẹ nhiều, mẹ kính yêu của con.

7.  Có những ngày, con đi xe vào một con đường rất lạ của thành phố. Đường có những hàng cây già thẳng tắp, lá vàng rơi như trong phim, thế mà con lại nghĩ đến cánh đồng làng. Đường thành phố êm ru, xe cứ thế là lăn vòng lăn vòng nhẹ như lướt, thế mà, cũng chẳng bằng đi chân trần trên bờ cỏ ra đồng ngày mùa đâu mẹ.

8. Vu lan báo hiếu, mình chưa làm được gì cũng chưa báo hiếu được cho bố mẹ. Chỉ một điều duy nhất con mong bố mẹ luôn bình an và có thật nhiều thời gian để bên nhau.

9. Song hành cùng trái tim là bàn tay của mẹ, hai nơi mà bạn có thể cảm nhận rõ nhất sự ấm áp và tình yêu. Không có điểm tựa nào yên bình và vững chắc nhất bằng bàn tay mẹ khi bảo vệ con.

10. Hôm nay con viết những lời này để bày tỏ lòng kính trọng, bày tỏ tình yêu thương của mình đến ba và mẹ. Ba mẹ đã sinh thành, dưỡng dục con thành người, công ơn này to lớn hơn nhiều thứ trên đời. Con chúc ba và mẹ có một ngày lễ Vu Lan thật đầm ấm, yên vui và hạnh phúc. 

vu-lan-3-1693363343.jpg
Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Long An

11. Cám ơn Mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Nhân ngày Vu Lan, con chúc Mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ, tươi trẻ và sống khỏe. Yêu Mẹ.

12. Cảm ơn mẹ đã mãi yêu thương con, cảm ơn mẹ cho con những trận đòn roi để con nên người. Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống đầy yêu thương. Cảm ơn mẹ đã cho con được làm con của mẹ.

13. Cảm ơn cha mẹ đã luôn hi sinh, vất vả vì con. Mùa Vu Lan này lại là một mùa Vu Lan nữa con không được ở gần cha mẹ. Con chỉ mong sao cha mẹ mãi được bình an, mạnh khỏe để con còn có cơ hội được đền đáp công ơn trời bể của cha mẹ.

14. Tháng 7 về, mùa Vu Lan cũng theo về… Sẽ thật hạnh phúc với những ai đang còn cha… còn mẹ… Sẽ thật hạnh phúc với những ai được cài lên ngực áo bông hoa hồng màu đỏ rực rỡ…

15. Ngày Vu Lan cũng như một ngày bình thường khác với con bởi ngày nào con cũng luôn cầu chúc cho cha mẹ những điều tốt đẹp nhất. Con mong sao cha mẹ sẽ sống thật lâu, thật lâu để cùng con đón chào nhiều mùa lễ Vu Lan nữa.

vu-lan-4-1693363694.jpg
Ảnh: Báo Tin tức

16. Mẹ chính là “gia tài lớn nhất” mà mỗi người con không cần cố gắng kiếm tìm cũng luôn “đầy ắp” bên mình. Đừng bao giờ than nghèo nếu bạn còn có mẹ bởi thứ nghèo đáng sợ nhất là nghèo tình yêu.

17. Yêu thương này con dành đến Mẹ con, người đã chịu biết bao đau khổ và nhọc nhằn vì chúng con. Những gánh yêu thương vẫn luôn đong đầy trên đôi vai Mẹ.

18. Nụ cười trên môi của ba và mẹ là nguồn động lực lớn nhất của con. Đối với con, khiến ba và mẹ tự hào là thành công lớn nhất mà con đạt được trong đời. Lễ Vu Lan này, con mong ba mẹ luôn vui và khỏe mạnh để gia đình mình có thể thường xuyên quây quần bên nhau, chuyện trò cười vui, ba mẹ nhé!

19. Tình thương của mẹ như dòng sông êm dịu, thuần khiết. Mẹ đã dành cho con những điều tuyệt vời nhất, dạy con những điều hay, lẽ phải. Đối với con, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời và ngọt ngào nhất. Nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu, con chúc mẹ mãi hạnh phúc, khỏe mạnh.

20. Nhân ngày Vu lan, con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa mẹ quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!

Mùa Vu lan là ngày những người con thể hiện tấm lòng của mình đối với công ơn dưỡng dục của bậc sinh thành. Trong ngày này điều mà những bậc cha mẹ cần không phải là những món quà đắt giá hay những món ăn thật cao sang, mà đôi khi chỉ đơn giản là cùng con của mình quây quần bên mâm cơm chay, cùng nhau đi vãng cảnh chùa,... 
Thế nhưng điều ấy có lẽ là xa xỉ với những người con đang ly hương, xa nhà hay còn đang đầy những bộn bề của cuộc sống nên không thể về với cha mẹ để đền đáp công ơn nhân mùa Vu lan. Vì vậy những lời nói hay hay những lời chúc ý nghĩa (mùa Vu lan) sẽ như là một "món quà tinh thần" vô cùng ý nghĩa với bậc sinh thành trong mùa Vu lan. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phúc Nguyễn