Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhật báo Úc gợi ý Việt Nam là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình

Mới đây, Việt Nam đã được tờ báo The Sydney Morning Herald đưa vào danh sách top 8 điểm đến lí tưởng cho kì nghỉ dành cho gia đình với ngân sách phải chăng.

The Sydney Morning Herald mô tả, Việt Nam là đất nước hội tụ đầy đủ những yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, ẩm thực độc đáo. Du khách có thể khám phá các khu chợ truyền thống với những quầy hàng đa dạng sản phẩm, tham gia các lớp học nấu ăn thú vị, hay thưởng thức những món ăn nổi tiếng thế giới như phở, bánh mì, bánh cuốn... Tất cả đều mang đến những trải nghiệm hết sức độc đáo và hấp dẫn. 

Tờ báo Úc cũng gợi ý, để thực sự khám phá trọn vẹn đất nước hình chữ S xinh đẹp này, du khách nên tự mình khám phá bằng những chiếc xe máy, loại phương tiện phổ biến nhất ở Việt Nam giúp bạn len lỏi qua từng con phố nhỏ, hoặc thuê một chiếc xe đạp dạo quanh cánh đồng lúa tuyệt đẹp, đi bộ khám phá những ngọn núi hùng vĩ, những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ với hệ sinh thái động thực vật đa dạng, hay đắm mình thư giãn trên những bãi biển thơ mộng trải dài khắp ba miền. 

291843503-6038703649478899-2057582365522966408-n-1683706052.jpg
Việt Nam là đất nước hội tụ đầy đủ những yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, ẩm thực độc đáo. Ảnh: Khu du lịch sinh thái thiên nhiên Pù Luông, Thanh Hóa.

Hiện nay, khách du lịch Úc sang Việt Nam đã thuận tiện hơn khi nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways đã có các chuyến bay hàng tuần kết nối 2 đất nước. Các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội hoặc TPHCM đến Melbourne hoặc Sydney.

Úc là 1 trong những thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Việt Nam. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2019 (thời điểm trước Covid) đã có hơn 383.000 du khách Úc đến Việt Nam. Năm ngoái, dù đến tháng 3 Việt Nam mới mở cửa cho khách du lịch quốc tế nhưng lượng khách Úc cũng chạm ngưỡng  100.000 khách.

Ngoài Việt Nam, các điểm đến khác được tờ The Sydney Morning Herald điểm tên trong top các điểm đến lí tưởng dành cho gia đình với ngân sách phải chăng là Bali của Indonesia, Fiji, Vanuatu và Queenstown của New Zealand.

Anh Tuấn