Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng vận hành hệ thống ký gửi hành lý tự động

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chính thức đưa hệ thống ký gửi hành lý tự động vào vận hành, giúp hành khách rút ngắn thời gian làm thủ tục từ 15 - 20 phút, góp phần giảm tải trong giờ cao điểm, bảo đảm luồng di chuyển thông suốt.

Ngày 11/6, Starlux Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) cung cấp cho hành khách dịch vụ ký gửi hành lý tự động, thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý (self-bag drop) của Nhà ga T2 vào quy trình làm thủ tục bay của hãng.

Theo đó, quầy tự gửi hành lý của hãng hàng không Starlux tại nhà ga T2 sẽ cho phép hành khách tự thực hiện thủ tục ký gửi hành lý một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tại đây, hành khách có thể dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng để in thẻ, sau đó dán thẻ lên hành lý và đặt lên băng chuyền. Sau đó hệ thống sẽ tự động vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và chuyển tiếp lên máy bay. 

441995264-1621353862037172-4749640843165370916-n-20240611123522-1718095484.jpg
Hành khách tự thực hiện thủ tục ký gửi hành lý tại quầy. Ảnh: Lê Trần Lâm/TTXVN

Đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) sẽ luôn có mặt xung quanh khu vực quầy tự gửi hành lý để hỗ trợ hành khách trong suốt quá trình làm thủ tục. Được biết, trước đó, Nhà ga T2 đã chính thức đưa vào quy trình khai thác hệ thống các thiết bị như quầy tự làm thủ tục (self check-in kiosk), cửa xuất/nhập cảnh tự động (autogate), cửa khởi hành tự động (self boarding gates).

Việc tích hợp thêm hệ thống self-bag drop của Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ góp phần rút ngắn quá trình làm thủ tục đáng kể, trải nghiệm của hành khách được nâng cao, đồng thời hiệu quả phục vụ của nhà ga trong giờ cao điểm cũng được cải thiện, đảm bảo luồng di chuyển thông suốt.

444789728-1574990286410677-7775877880069994737-n-20240611123551-1718095591.jpg
Nhân viên sân bay hỗ trợ hành khách trong suốt quá trình làm thủ tục. Ảnh: Lê Trần Lâm/TTXVN

Ông Elvis Chao, đại diện Hãng Starlux Airlines - Station manager Da Nang Airport Office, cho biết thành phố Đà Nẵng rất giàu tiềm năng, lượng hành khách từ Đài Loan (Trung Quốc) đến Đà Nẵng tăng mạnh do chính sách về visa, hiện mỗi tháng có khoảng 9.000 khách Đài Loan đến Đà Nẵng. Hành khách khi sử dụng dịch vụ này sẽ giảm thời gian từ 15-20 phút so với làm thủ tục tại quầy. Thời gian đầu sẽ có nhân viên của hãng và nhân viên AHT sẽ hỗ trợ, hướng dẫn khách. Hiện nay, mạng lưới của hãng đã triển khai dịch vụ này tại 4 nước.

Tháng 4 vừa qua tại Frankfurt (Đức), Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã nhận được chứng chỉ xếp hạng 5 sao của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax. Đây cũng là nhà ga 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam hiện nay.

Anh Thư (tổng hợp)