Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Kế hoạch hợp tác tăng cường trao đổi khách Việt Nam – Hàn Quốc 2024

Sáng 27/2, tại Hà Nội đã diễn ra buổi trao đổi hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) nhằm thúc đẩy sự trao đổi khách giữa hai nước, qua đó phấn đấu đạt được những mục tiêu về lượt khách đề ra trong năm 2024. 

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã vạch ra những kế hoạch cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc trong việc mở rộng kinh doanh. Đặc biệt trong năm 2024, hai bên sẽ phấn đấu đạt mục tiêu 500.000 lượt khách Việt Nam đi Hàn Quốc và 5.000.000 lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Thế Bình đề nghị phía KTO cung cấp thông tin về những tuyến, điểm, sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch Việt Nam không chỉ đến các điểm truyền thống như Seoul mà đến các địa phương khác. Tăng cường thông tin, công khai các chính sách, ưu đãi của du lịch Hàn Quốc để thu hút khách du lịch Việt Nam. 

Đại diện KTO đề nghị ngoài việc tham gia hoạt động xúc tiến quảng bá tại VITM Hà Nội và TP Đà Nẵng, VITA hỗ trợ KTO tăng cường xúc tiến, quảng bá tại một số địa phương khác như Phú Quốc, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Sapa... Đặc biệt phía KTO rất quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch Hàn Quốc khi tới Việt Nam, đề nghị VITA có vai trò trong những kiến nghị tăng cường các giải pháp xử lý nhanh các tình huống nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch Hàn Quốc.

img-1801-1709023261.JPG
Ban lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam và đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã có buổi trao đổi và làm việc sáng 27/2 tại Hà Nội.

Để đạt được các mục tiêu đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước, cụ thể hai bên nhất trí phối hợp rà soát và củng cố các sản phẩm đã cung cấp cho khách Việt trong những năm qua, từ đó hoàn thiện các sản phẩm tiêu biểu, tăng lượng khách sử dụng sản phẩm. Đồng thời, xây dựng sản phẩm liên kết các quốc gia "1 chương trình, 2 điểm đến", cũng như phát triển sản phẩm mới cho từng đối tượng khách cụ thể, bao gồm sản phẩm cho khách Việt Nam đi Hàn Quốc và khách Hàn Quốc sang Việt Nam.

Bên cạnh đó, tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc phối hợp tổ chức một số khóa đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật thông tin về văn hóa, điểm đến, luật pháp… cho hướng dẫn viên và lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành. Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như: Hội chợ du lịch quốc tế, Famtrip, liên hoan ẩm thực… Ngoài ra, làm việc với các hãng hàng không để có giá vé tốt nhất, qua đó thu hút các hãng hàng không tham gia với câu lạc bộ lữ hành outbound Hàn Quốc.

Trao đổi tại buổi làm việc, hai bên cũng đã đề xuất các chính sách liên quan đến thị thực nhằm tạo cơ hội thúc đẩy lượt khách như: Lựa chọn doanh nghiệp đại diện nộp visa; chế độ xử phạt các doanh nghiệp vi phạm, nới lỏng/miễn visa cho đối tượng cụ thể (thăm thân)… 

img-1802-1709023529.JPG
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam và ông Lee Jae Hoon - Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Được biết, Việt Nam và Hàn Quốc đã có 31 năm hợp tác và đạt được những thành quả đáng trân quý, trong đó phải kể đến sự tăng cường hợp tác trong tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội... Đặc biệt, du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy trao đổi giữa hai bên.

Trong thời gian tới Hiệp hội Du lịch Việt Nam và đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc vẫn sẽ tích cực chia sẻ thông tin liên quan đến chính sách du lịch, xu hướng thị trường du lịch, số liệu báo cáo du lịch,... góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hàn Quốc cũng như phục vụ nhu cầu khách Việt tốt hơn.

Anh Thư