Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hiệp hội Du lịch Việt Nam ký kết với Hiệp hội du lịch Hàn Quốc

VITA đánh giá cao ý nghĩa của sự hợp tác này và tin tưởng sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

Nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 18/7/2024, trong chuyến làm việc tại Hàn Quốc, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã gặp gỡ, làm việc với Hiệp hội đại lý lữ hành Hàn Quốc - KATA. Ông Oh Chang Hee - Chủ tịch KATA, bày tỏ sự vinh hạnh khi được đón tiếp đoàn đại biểu của VITA.

Trong buổi thăm và làm việc, VITA và KATA đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ với mục tiêu thiết lập quan hệ đối tác giữa VITA và KATA nhằm giúp mở rộng trao đổi du lịch bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

hiephoidulichvietnam-1721461849.jpg
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam và ông Oh Chang Hee - Chủ tịch Hiệp hội đại lý lữ hành Hàn Quốc ký biên bản ký kết hợp tác.

Hai bên sẽ trao đổi thông tin liên quan đến chính sách phát triển du lịch, các hoạt động và dữ liệu kinh tế du lịch có liên quan; Cung cấp và cập nhật thông tin về các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ du lịch mới.

VITA và KATA sẽ tạo điều kiện phát triển các sản phẩm du lịch, kết nối giữa các thành viên và hoạt động xúc tiến du lịch của mỗi bên. Phối hợp và hỗ trợ các chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho lao động trong ngành du lịch của mỗi bên.

Bên cạnh đó, VITA và KATA cũng sẽ tuyên truyền, mời các thành viên tham dự các sự kiện do hai bên tổ chức như hội thảo du lịch, diễn đàn du lịch, roadshow du lịch... tại Việt Nam và Hàn Quốc. Phối hợp tổ chức các chuyến famtrip để giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch hai nước.

VITA đánh giá cao ý nghĩa của sự hợp tác này và tin tưởng sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

hiephoidulichvietnam1-1721461884.jpg
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hiệp hội đại lý lữ hành Hàn Quốc.

Trong nhiều năm qua, Hàn Quốc và Việt Nam có mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, là tiền đề để hợp tác phát triển du lịch song phương. Khảo sát từ Rankify Korea cho thấy, khách du lịch Hàn Quốc đang ngày càng quan tâm tới các điểm đến ở Việt Nam.

6 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 2,2 triệu lượt (chiếm 25,8%).

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), Việt Nam là thị trường gửi khách đến Hàn Quốc nhiều nhất Đông Nam Á. 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam.

Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự hợp tác phát triển du lịch giữa hai bên đang gặt hái được kết quả tốt. Trong năm 2024, KTO kỳ vọng thu hút 550.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc.

Lam Giang