Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hàng loạt sự kiện hấp dẫn diễn ra nhân kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

Trong tháng 9, nhân kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa hàng loạt sự kiện, chương trình hấp dẫn như show thực cảnh “Vũ điệu dưới trăng”, bắn pháo hoa sẽ phục vụ du khách.

Chương trình khai mạc tuần văn hóa đã diễn ra lúc 20h ngày 20/9 tại sân Quần trung tâm thị xã Sa Pa. Bên cạnh phần nghi lễ khen thưởng, trao giải và vinh danh, du khách được tham dự phần hội vô cùng đặc sắc.

Trong đó là show diễn thực cảnh "Vũ điệu dưới trăng" sẽ giới thiệu cho du khách các vũ điệu dân gian đặc sắc của các dân tộc thiểu số Sa Pa. Ngoài ra ở khu vực vườn hoa Xuân Viên cũng sẽ tổ chức show diễn "Điểm hẹn", phục dựng không gian văn hóa Chợ phiên, Chợ tình Sa Pa để du khách tham quan và tìm hiểu.

sapa-1695290394.jpg
Ảnh: ST

Hai show diễn được dàn dựng công phu bởi các đạo diễn, nghệ sĩ nổi tiếng và hơn hết được trình diễn bởi chính những người dân bản địa: Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó đang sinh sống tại Sa Pa. Đặc biệt, show diễn được kết hợp với sân khấu sắp đặt lấy cảm hứng tự nhiên và đời sống, kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng hiện đại, hứa hẹn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.

Xuyên suốt chương trình, du khách sẽ cùng những người dân địa phương lên chuyến tàu xuyên không gian và thời gian, cùng khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, lao động, sản xuất và cả giá trị văn hóa lâu đời của "nơi gặp gỡ đất trời" Sa Pa.

Đặc biệt từ 21h45 - 22h ngày 23/9 tại sân vận động thị xã Sa Pa sẽ diễn ra tiết mục mà du khách mong chờ nhất - bắn pháo hoa tầm thấp mừng ngày kỷ niệm.

Để hưởng ứng ngày lễ, tỉnh Lào Cai cũng công bố những chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách, với sự tham gia của gần 100 khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia với cam kết "giảm giá nhưng không giảm chất lượng".

Theo đó, những ưu đãi này được áp dụng khi du khách sử dụng vào các ngày trong tuần (trừ lễ, Tết). Thời gian áp dụng kéo dài đến 31/12/2023.

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)