Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giải chạy Marathon Strong Vietnam Vũng Tàu: Nâng tầm quy mô quảng bá văn hóa con người địa phương

Chiều 31/5, họp báo công bố Giải chạy Marathon "Strong Vietnam Vũng Tàu 2024” với nhiều hoạt động thu hút. Đây không chỉ là giải chạy đơn thuần, sự kiện còn tích hợp quảng bá Văn hóa - Thể thao - Du lịch quy mô lớn ở Vũng Tàu vào tháng 9 sắp tới đây.

Về việc chọn Vũng Tàu là địa điểm tổ chức, ông Hoàng Nhật Nam, Trưởng Ban tổ chức giải chạy cho biết, lý do lớn nhất đến từ việc thuận tiện cho những chuyến đi biển ngắn ngày gần TPHCM. Sự kiện cũng nhằm khích lệ tinh thần thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của người dân, quảng bá và phát triển du lịch tại Thành phố Vũng Tàu. 

marathon-vung-tau-city-trail-2020-1717223593.jpg
Các cung đường tuyệt đẹp dọc biển Vũng Tàu phù hợp cho các giải chạy Marathon lớn nhỏ.

“Vũng Tàu có cung đường đẹp mắt, ngoài ra còn là vùng đất thân thiện, nơi chúng tôi từng tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Ngoài ra, những hoạt động văn hóa trước đây được công ty tổ chức tại Vũng Tàu đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo, người dân. Điều đó giúp ban tổ chức có khâu vận hành trơn tru và thành công”, ông Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

1-ong-huynh-duc-dung-1717222860.jpg
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH - TT Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại họp báo.

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH - TT Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết mỗi năm nơi đây từng tổ chức khoảng 10 giải thể thao lớn nhỏ: “Trong năm 2024, Bà Rịa -Vũng Tàu tổ chức khoảng 100 chương trình văn hóa, thể thao. Riêng chạy bộ, Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp doanh nghiệp, Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức 10 giải lớn nhỏ. Thông qua Strong Vietnam lần này, chúng tôi mong muốn quảng bá du lịch, hình ảnh tiềm năng, thế mạnh con người Bà Rịa Vũng Tàu”.

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết thêm địa phương cam kết hỗ trợ tốt nhất cho ban tổ chức để giải chạy diễn ra thành công, dựa trên điều kiện về địa lý, hạ tầng giao thông, cơ sở lưu trú. 

Ngoài ra, Sở Văn hóa Thể thao phối hợp Sở Thông tin Truyền thông thường xuyên trao đổi, nhận tư vấn từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Liên đoàn Thể thao Việt Nam để tổ chức giải chạy vừa quy mô cũng vừa đảm bảo an toàn.

1-ong-nguyen-trung-hinh-1-1-1717222935.jpg
Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh TP.HCM.

Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh TP.HCM cho biết giải chạy Strong Vietnam có kế hoạch bền vững. “Điểm khác biệt của giải chạy lần này là ngoài runner, cung đường có sự xuất hiện của các hoa hậu á hậu, đi kèm là hoạt động văn hóa. Điều này giúp TP Vũng Tàu được quảng bá du lịch nâng tầm giá trị cho thành phố”, ông Nguyễn Trung Hinh bày tỏ.

Tổ chức giải chạy hơn 10.000 runner y tế được đưa lên hàng đầu

Tổ chức giải chạy quy mô hơn 10.000 runner, vấn đề an toàn, an ninh và y tế được người tham gia rất mực quan tâm. Trả lời tại họp báo vấn đề này, ông Nguyễn Trung Hinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, khẳng định ban tổ chức đảm bảo tốt mọi khâu, tạo sân chơi an toàn và bổ ích cho người chạy.

befunky-collage-87-1-1717223076.jpg
Lộ trình cự ly để các runner tham gia giải chạy.

“Về vấn đề an ninh, chúng tôi phân tuyến, chốt, phân luồng cụ thể cho vận động viên. Chúng tôi đảm bảo an ninh trước, trong và sau quá trình chạy diễn ra. Chúng tôi đảm bảo không có việc khách tham quan, người dân lạc vào nơi chạy của vận động viên”, ông Nguyễn Trung Hinh chia sẻ.

Ngoài ra, Phó chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khẳng định ban tổ chức sẽ đặt yếu tố y tế lên hàng đầu để đưa ra phương án ứng phó kịp thời về những vấn đề sức khỏe người chạy. “Tùy theo điều kiện, chúng tôi bố trí 10-15 trạm y tế. Vũng Tàu là vùng biển, máy thở và máy ép tim, máy tác động cơ, cung cấp oxy, đo huyết áp đều được chúng tôi bố trí đầy đủ. Chúng tôi rút kinh nghiệm sự cố từ trước nên đặt vấn đề cao nhất về y tế”, ông Trung Hinh nói thêm. 

Tính minh bạch của giải thưởng...

Theo đó tính minh bạch của giải chạy cũng được runner quan tâm. Nếu không có sự minh bạch công tâm và giám sát chặt chẽ dễ đẫn đến việc có thí sinh gian lận, gây ảnh hưởng đến uy tín của giải chạy. Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Trung Hinh cũng đưa ý kiến đến ban tổ chức cần có kế hoạch, công tác kiểm tra gian lận, xử lý nghiêm tình trạng sử dụng BIB (số báo danh) giả trong quá trình chạy.

“Giải chạy chính thống đều có bộ phận và công tác kiểm tra BIB. Trong quá trình đua, trọng tài sẽ phát hiện người dùng BIB giả. Khi phát hiện gian lận, chúng tôi báo về ban tổ chức. Chúng tôi sẽ dùng chuyên môn để giải quyết trường hợp thiếu trung thực”, đại diện ban tổ chức khẳng định.

2-hop-bao-strong-vietnam-2024-1-1-1717223183.jpg
Ra mắt áo chạy chính thức của Giải chạy Marathon Strong Vietnam.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có chế tài với vận động viên sử dụng BIB giả: “Khi phát hiện gian lận, chúng tôi sẽ gửi thông tin người gian lận đến các giải đấu khác và cấm họ tham gia. Liên đoàn điền kinh đã thống nhất với trưởng ban tổ chức Strong Vietnam là áp dụng máy kiểm tra BIB khi thí sinh về đích”, ông Nguyễn Trung Hinh cho biết.

444489737-122152715714182077-1049029554274504094-n-1717223326.jpg
Sự đồng hành và trở thành đại sứ truyền thông của 20 Hoa hậu, Á hậu sẽ góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa của Giải chạy Marathon Strong Vietnam Vũng Tàu 2024 đến người dân và du khách.

Được biết, Giải chạy Marathon Strong Vietnam Vũng Tàu 2024 dự kiến sẽ diễn ra trong ba ngày (20 – 21 - 22/9/2024) tại thành phố Vũng Tàu với nhiều cự ly khác nhau phù hợp với lứa tuổi của người tham gia: 5km (8 tuổi trở lên), 10km (12 tuổi trở lên), 21km (16 tuổi trở lên), 42,195km (18 tuổi trở lên),... “Với cung đường đẹp của Vũng Tàu lần này, với một bên là biển, một bên là núi hoa, sự mến khách của người dân sẽ làm hài lòng các runner”, trưởng ban tổ chức Strong Vietnam nói thêm.

Ngân Nga