Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch hè tự tin với làn da hết rạn nhờ phương pháp lạnh Mirari Cold Plasma

Mùa hè, là thời điểm thích hợp để bạn diện những bộ bikini đi tắm biển, hay những chiếc váy thời trang hè năng động, hấp dẫn. Tuy nhiên, với những vết rạn da trên cơ thể thường khiến bạn mất tự tin. Phương pháp lạnh Mirari Cold Plasma (plasma lạnh mirari) đang trở nên phổ biến trên thị trường làm đẹp, đặc biệt là công dụng xử lý rạn da hiệu quả.

Các vết rạn da có “xoá sạch” được như quảng cáo?

Không khó để bạn chọn cho mình một phương pháp được quảng cáo “xoá sạch” rạn da, đăng nhan nhản trên các trang mạng xã hội, với đủ loại công nghệ trị rạn da chuyển giao công nghệ từ Nhật, Hàn, Mỹ, Pháp... cho hiệu quả tới 95%. Tuy nhiên, sự thật có như quảng cáo?

Theo ThS.BS Đỗ Xuân Trường, Thẩm mỹ Xuân Trường (TPHCM), thường thì vết rạn da màu trắng là vết cũ đã mất sắc tố, mất tế bào da nên điều trị sẽ lâu phục hồi hơn vết rạn màu đỏ, chỉ có thể điều trị cho vết rạn mờ đi và nhỏ lại, không thể xoá sạch như quảng cáo.

28-6-h6-1687919172.jpeg
Rạn da vùng bụng thường gây mất tự tin đối với chị em khi diện bộ cánh mát vào những ngày hè - Ảnh minh hoạ

"Các loại mỹ phẩm kem bôi chỉ là phòng rạn da. Điều trị bằng laze thì không có độ sâu xuống hết tầng đáy của lớp da, do đó điều trị cách này có hiệu quả nhưng rất hạn chế. Muốn điều trị đạt kết quả tốt hơn cần phá vỡ sợi collagen giãn, đứt yếu trước đó và tái tạo collagen mới. Điều trị rạn da đúng là phải cắt được các sợi collgen bị giãn ở tầng đáy của lớp da, nếu chỉ xử lý bề mặt sẽ không hiệu quả”, BS Trường nhấn mạnh.

Cùng trao đổi về vấn đề trên, BS.CKII. Nguyễn Lê Trà Mi - đơn vị Da liễu Thẩm mỹ da, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM) thì cho hay, rạn da do nhiều nguyên nhân như rạn da sinh lý, bệnh lý, sau sinh nở, rạn da đỏ, da trắng, da đen, da teo... Vị trí vết rạn da thường ở những vùng da bị kéo giãn thường xuyên, gồm: vùng bụng và ngực phụ nữ; những vùng tăng trưởng nhanh ở trẻ vị thành niên (đùi, mông, ngực…), vùng vai ở vận động viên thể hình, người béo phì hay thừa cân. Rạn da còn có thể xảy ra ở người sử dụng lâu dài corticosteroids uống hay thoa và từ chất chuyển hóa của steroids. Ngoài ra, rạn da còn có thể là triệu chứng của hội chứng Cushing, hội chứng Marfan. Các vết rạn da có thể tồn tại vĩnh viễn như vết sẹo, nhưng nếu được điều trị sẽ mờ đi, và giảm triệu chứng ngứa.

Tuy nhiên, tất cả các phương pháp điều trị đều có thể gây biến chứng hay tác dụng phụ như sưng, đỏ da, đau sau điều trị. Cần đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và lựa chọn điều trị phù hợp.

Để có kết quả điều trị lâu dài, cải thiện rạn da hiệu quả nhất, bác sĩ da liễu phải đề ra liệu trình điều trị gồm nhiều đợt cách nhau một quãng thời gian thích hợp. Để đạt hiệu quả mong muốn, cần lặp lại điều trị nhiều đợt. Đồng thời, tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ da liễu trong chăm sóc vùng da điều trị tại nhà sẽ giúp đạt hiệu quả tốt nhất và ngăn ngừa các biến chứng, tác dụng phụ của điều trị laser.

Giải pháp xử lý rạn da an toàn, hiệu quả

Trao đổi với PV, ThS.BS Đỗ Xuân Trường với nhiều năm kinh nghiệm trong việc áp dụng các liệu trình trẻ hoá, điều trị da, cho biết hiện có phương pháp plasma lạnh mirari (Mirari Cold Plasma) trị rạn da hiệu quả. Đây là một phương pháp điều trị bằng cách cung cấp năng lượng plasma cho da, giúp kích thích sản xuất collagen, cải thiện kết cấu và tông màu da, đồng thời làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

28-6-h1-1687923545.png
Ngoài hỗ trợ điều trị rạn da, plasma lạnh mirari còn điều trị các loại da bị mụn

Mirari Cold Plasma khác với các phương pháp điều trị trẻ hóa da khác ở chỗ nó không sử dụng năng lượng nhiệt hoặc ánh sáng, những thứ có thể gây hại cho da, mà chỉ sử dụng năng lượng plasma nhẹ nhàng, an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Plasma lạnh mirari hoạt động bằng cách cung cấp năng lượng plasma cho da, giúp kích thích sản xuất collagen và cải thiện sức khỏe cũng như vẻ ngoài của da. Năng lượng plasma được truyền qua một thiết bị cầm tay được áp lên da theo chuyển động tròn. Thiết bị phát ra một dòng điện nhẹ cung cấp năng lượng plasma cho da.

Plasma lạnh mirari là một phương pháp điều trị không đau, không cần thời gian nghỉ dưỡng hay thời gian hồi phục, có thể được thực hiện từ 30 phút trở lên. Bao gồm: Cải thiện kết cấu và tông màu da, giúp da mịn màng và đều màu hơn; giảm đường nhăn và nếp nhăn; kích thích sản xuất collagen, điều cần thiết cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung; an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm; không đau và không xâm lấn, không cần thời gian nghỉ dưỡng hoặc thời gian hồi phục.

Ngoài ra, phương pháp plasma lạnh mirari còn hiệu quả trong việc điều trị các loại da bị mụn sữa, mụn viêm, mụn bọc, mụn cám, mụn thâm, mụn thịt quanh mắt; điều trị viêm lỗ chân lông, lỗ chân lông to; làm mờ nếp nhăn; xoá bỏ tạm thời, tàn nhang… 

ThS.BS Xuân Trường cho biết thêm, rạn da trên cơ thể đặc biệt là vùng da bụng, đùi thường gây mặc cảm cho chị em, có trường hợp bị trầm cảm, ảnh hưởng đến cuộc sống... Do đó, chữa rạn da là nhu cầu chính đáng. Nhưng điều trị rạn da cũng có thể gây biến chứng như nhiễm trùng, huỷ hoại thành bụng...Vì thế, chị em có nhu cầu điều trị rạn da nên đến cơ sở thẩm mỹ, phòng khám da liễu, bệnh viện da liễu uy tín, bác sĩ có tay nghề, kinh nghiệm, cùng với hệ thống máy hiện đại thì tỷ lệ cải thiện da rạn cũng tương đối hiệu quả, giúp người bị rạn da đỡ mặc cảm hơn với phần bị rạn của cơ thể mình, chị em sẽ tự tin hơn khi diện những bộ cánh thời trang, hoặc khi đi du lịch, tắm biển...

Tuy nhiên, hiện dịch vụ điều trị rạn da bằng plasma lạnh mirari giá cao hơn các dịch vụ khác. Đồng thời, chị em cũng cần biết điều trị rạn da không thể có kết quả “xoá sạch chỉ trong 60 phút” mà phải thực hiện nhiều lần, ít nhất là 5 lần/liệu trình, khoảng 1,5 tháng thực hiện một lần, kết quả đạt khoảng 80%.

Hương Nguyên