Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch cùng con ở Đà Lạt

Đà Lạt có thời tiết mát mẻ cùng nhiều điểm du lịch nổi tiếng phù hợp với các gia đình trẻ có con nhỏ, cùng tham khảo ngay nhé!

Đà Lạt vốn là điểm đến yêu thích của giới trẻ bởi khung cảnh lãng mạn, thời tiết mát mẻ cùng nhiều điểm du lịch nổi tiếng, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, ở Đà Lạt còn có rất nhiều điểm đến phù hợp với các gia đình trẻ có con nhỏ. Vốn yêu Đà Lạt, sau khi có con, cô nàng có biệt danh Kelly Phạm cùng ông xã nhiều lần đưa con đến khám phá Đà Lạt.

Trong chuyến đi đến thành phố ngàn hoa cùng con gái 2,5 tuổi, tên ở nhà là Sumi, Kelly Phạm cùng ông xã ưu tiên chọn những điểm hợp với sự năng động, thích tìm tòi của con. Dưới đây là các lựa chọn của gia đình Kelly, mời mọi người cùng tham khảo:

Puppy Farm

Puppy Farm là nông trại cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km. Nơi đây có diện tích rộng lớn, mở cửa cho du khách tham quan từ 8h sáng đến 17h.

dulichdalatcungcon6-1719280790.jpg

Nông trại Puppy Farm có hàng chục chú cún nhiều chủng loại, được chăm sóc cẩn thận và vô cùng sạch sẽ. Các chú cún ở đây đều rất thân thiện, năng động, được huấn luyện và tiêm phòng đầy đủ nên du khách vô cùng an tâm. Khi đến đây, du khách thoải mái chơi đùa cùng các chú cún, ôm, vuốt ve chúng, chụp ảnh với những vườn hoa xinh xắn, dạo chơi ngắm cảnh, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên.

"Vé vào cửa 100 nghìn đồng/người lớn, trẻ em dưới 1m được miễn phí. Vào trong là khu trong nhàmái che có quầy bánh trái, kem, đồ ăn nhẹ. Cá nhân mình thấy hơi nhiều chó, đa dạng về chủng loại, bé nhà mình cũng hơi rén. Khu ngoài trời có các khu ngoài trời chụp hình hoa, lạc đà, ngựa...

Vé đã bao gồm vào cửa khu hái dâu và xương rồng. Dâu tây hái bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu. Mình đi cuối tuần nên đông lắm", cô chia sẻ.

Chika Farm

dulichdalatcungcon5-1719280675.jpg

Chika Farm cách trung tâm thành phố 10km, đường dễ đi. Đây là nông trại kiêm quán cà phê chính thức đón khách từ cuối năm 2021. Du khách được tham quan, chụp hình, dạo đồi thông và cho cừu, dê, thỏ, vịt, lạc đà Alpaca... ăn cỏ, cà rốt.

Không gian nông trại không quá rộng nhưng gần gũi với thiên nhiên, có bãi cỏ xanh mướt và tầm nhìn thung lũng nhìn ra đồi núi yên bình, đẹp như trời Âu.

dulichdalatcungcon4-1719280602.jpg

Vé vào cửa 100 nghìn đồng/người lớn, trẻ em dưới 1m được miễn phí. Vé đã bao gồm nước uống. Nếu mọi người muốn cho thú ăn có thể mua thêm 10 nghìn đồng/ly. Cô bé Sumi vô cùng thích thú với trải nghiệm này.

Bình Minh Ơi

dulichdalatcungcon2-1719280331.jpg

Đây là tiệm cà phê nằm trên đỉnh đồi, có tầm nhìn ra khung cảnh núi và khung lũng mây bay vô cùng ấn tượng. Nếu như những người trẻ thích đến đây để "săn mây", ngắm cảnh thì những gia đình có con nhỏ cũng có thể cho con trải nghiệm bởi nơi đây có không gian rất đẹp.

Với trang trí theo phong cách vintage, đồ nội thất bằng gỗ và rất nhiều cây xanh, quán cà phê này mang lại sự bình yên, nhẹ nhàng. Ở đây có khu ẩm thực phục vụ đồ ăn bên trên, đi xuống dưới quán cà phê xinh với nhiều cây và hoa nên các bé có thể nghỉ ngơi, thoải mái vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức các món bánh, trái.

Still Coffe

dulichdalatcungcon1-1719280331.jpg

Still Coffee nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, ngay gần Ga Đà Lạt nên rất dễ tìm đường.

Still Coffee là quán cà phê theo phong cách Nhật Bản, có sự dễ thương pha lẫn một chút hoài niệm và đặc biệt nhất là bé Vô Diện ngồi chễm chệ ngay lối vào cổng quán cà phê khiến du khách vô cùng thích thú. Still Coffee là nơi lưu giữ thời gian, tạo nên sự bình yên trong tâm hồn con người.

dulichdalatcungcon7-1719280936.jpg

Ở quán cà phê có nhiều góc xinh, trang trí đa dạng nhiều góc chụp, có bánh trà, đồ uống và đồ ăn nhẹ nên cho bé ghé trải nghiệm, chụp ảnh.

JJu Coffee

JJU Coffee có khoảng không gian cực rộng được decor theo phong cách xinh và thơ mộng. Có rất nhiều khu vực để mọi người chụp ảnh như trong nhà, bên hông nhà, vườn cỏ lau, sân sỏi, hồ nước...

Đến đây vừa có ảnh đẹp vừa được nghỉ ngơi, thưởng thức đồ uống, kem, bánh, trái cây... cũng là không gian lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ.

dulichdalatcungcon3-1719280484.jpg

Ngoài ra, Kelly Phạm cũng lưu ý mọi người khi đi du lịch có trẻ nhỏ nên chuẩn bị các đồ cần thiết như kính, quần áo ngắn tay và dài tay. Mọi người nên mang cả áo gió và áo cộc phụ thuộc thời tiết để mặc cho bé. Thuốc xịt muỗi, kem chống nắng, thuốc hạ sốt, cặp nhiệt độ, xịt mũi họng chẳng may thay đổi thời tiết. Một ít bánh hoặc kẹo ăn trên máy bay để bé đỡ ù tai hoặc bông nhét tai  1-2 quyển truyện bé đọc trên máy bay đỡ chán.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Kelly Phạm