Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Dòng sông kể chuyện mùa 2 “trình làng” trước thềm khai mạc Lễ hội Sông nước 2024

Tối 29/5 tại Khu Nhà rồng Khánh Hội (Quận 4, TP.HCM) diễn ra tổng duyệt chương trình khai mạc Lễ hội Sông nước lần 2 năm 2024 với sự trình diễn của hơn 1.000 diễn viên.

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 31/5 tại Khu Nhà rồng Khánh Hội. Điểm nhấn của đêm khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” với quy mô hơn 1.000 diễn viên.

screenshot-109-1716998319.png
Các diễn viên tổng duyệt chương trình trước thềm lễ hội.

Trong đêm tổng duyệt, các diễn viên đã trình diễn hết mình, hoàn thiện chỉn chu các chương trình đêm khai mạc. Các tiết mục nối tiếp nhau đầy hoành tráng, từ các màn biểu diễn truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc đến các tiết mục hiện đại sáng tạo, làm nổi bật vẻ đẹp và giá trị văn hóa của sông nước TP.HCM. Những màn múa lửa rực rỡ, những điệu nhảy uyển chuyển cùng các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh sống động tạo nên một không gian nghệ thuật huyền ảo và kỳ diệu.

Khán giả sẽ được thưởng thức những câu chuyện lịch sử, những huyền thoại về thành phố và dòng sông qua các tiết mục sân khấu hóa, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và công nghệ hiện đại. Đặc biệt, màn biểu diễn với sự dàn dựng công phu của các nghệ sĩ nổi tiếng đem lại những giây phút xúc động và tự hào.

screenshot-113-1716998319.png
 
screenshot-111-1716998319.png
Dù là duyệt chương tình nhưng các diễn viên, ca sĩ vẫn cháy hết mình trên sân khấu.

Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung (86 tuổi), diễn viên chương trình chia sẻ: “Tôi rất vinh dự vì mình được đóng góp trong chương trình này, một chương trình theo tôi mang nhiều ý nghĩa. Xét từ ý tưởng văn hóa theo tôi đây là một bài học mang lại cho những người đang sống, người lớn tuổi và người đã tham gia cuộc kháng chiến đầy gian khổ của dân tộc. 

Với các bạn trẻ, các bạn đang học môn lịch sử, tôi cho rằng chương trình là bài học trực quan mà chúng ta không cần phải học nhiều lí thuyết trên ghế nhà trường, chúng ta thấy được hình ảnh một cách minh bạch, rõ ràng để đưa cho người xem nhận thức chuyến ra đi của vị Lãnh tụ vĩ đại”. 

screenshot-120-1716998319.png
Diễn viên Mạnh Dung chia sẻ sau hậu đài.

Chia sẻ trong đêm tổng duyệt, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết đối với lễ hội sông nước lần 2 công tác chuẩn bị hầu như đã rất sẵn sàng. 

screenshot-118-1716998319.png
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ trong đêm tổng duyệt. 

“Với công tác truyền thông quảng bá Sở Du lịch đã chuẩn bị từ cuối năm 2023 qua các kênh truyền thông cũng như thông báo sớm lịch sự kiện của thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành có kế hoạch để sắp xếp các tour, tuyến và chuẩn bị các sản phẩm du lịch phục vụ xuyên suốt Lễ hội Sông nước lần này.

Bên cạnh đó trong những chương trình quảng bá xúc tiến du lịch của thành phố từ đầu năm đến nay, Sở Du lịch cố gắng truyền tải, quảng bá cho sự kiện đúng vào dịp này để du khách trong nước và quốc tế tham gia du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như Lễ hội sông nước lần 2”, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm. 

screenshot-122-1716998728.png
Các tiết mục được đầu tư công phu, hoành tráng.

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 không chỉ là dịp để tôn vinh và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển du lịch và kinh tế địa phương. Sự kiện này hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người tham dự và tiếp tục khẳng định vị thế của TP.HCM là một trung tâm văn hóa lớn của cả nước.

Bài, ảnh: Y Thanh