Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đà Lạt sẽ mở thêm 3 khu dịch vụ vui chơi về đêm

UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết sẽ triển khai 3 mô hình gồm công viên nhạc nước, tuyến phố đêm và tuyến phố ẩm thực. Thời gian hoạt động của các mô hình kinh tế đêm này từ 18h đến 5h sáng hôm sau.

Theo đó, UBND TP Đà Lạt yêu cầu các các đơn vị liên quan phải hoàn chỉnh phương án gửi Phòng Kinh tế Đà Lạt tổng hợp báo cáo UBND TP xem xét các phương án trước ngày 30/9.

Cụ thể, mô hình công viên nhạc nước sẽ được bố trí tại vườn hoa TP; tuyến phố đêm tại khu vực Khu Hòa Bình, đường Ba Tháng Hai, Trương Công Định, Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Chí Thanh (thuộc P.1) và tuyến phố ẩm thực tại khu vực hồ Hoàng Văn Thụ, đường Trần Lê (thuộc P.4).

Trong đó, mô hình công viên nhạc nước tại vườn hoa TP sẽ có các nội dung tham quan, mua sắm về đêm. Mô hình nhạc nước đa phương tiện (kết hợp giữa nước, nhạc và ánh sáng với các vòi phun nước được lập trình sẵn phun nước theo giai điệu kết hợp với ánh sáng).

Các tiểu cảnh hoa theo mùa kết hợp với hệ thống đèn led trang trí, đèn chiếu sáng cảnh quan phục vụ cho hoạt động tham quan, chụp hình. Đồng thời, biểu diễn nghệ thuật và có các gian hàng tham quan, mua sắm (mỹ nghệ, đặc sản, nông sản đặc thù của Đà Lạt).

Mặt khác, mô hình tuyến phố đêm sẽ có các loại hình hoạt động như cơ sở giải trí kết hợp ăn uống, giải khát (club, bar, pub), trò chơi điện tử (game), cà phê, ẩm thực, mua sắm.

Mô hình tuyến phố ẩm thực tại khu vực hồ Hoàng Văn Thụ và đường Trần Lê có tổng chiều dài 900m với các món ăn đặc trưng của các vùng miền Việt Nam, trong đó chú trọng các món ăn truyền thống của địa phương và có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, mua sắm phù hợp để thu hút khách.

 

L.D (tổng hợp)