Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cô gái 24 tuổi bỏ đất liền ra đảo lặn bắt cá ngắm san hô

Câu chuyện về cô gái 24 tuổi rời đất liền chuyển ra đảo sống từ hơn 2 tháng nay đang thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội.

Bạn sẽ làm gì để đánh dấu tuổi 24 của mình? Với Lê Huyền, cô quyết định nghỉ việc, cắt tóc ngắn, đặt một hình xăm lên da và chuyển ra đảo sống. Hơn 2 tháng qua, Huyền trở thành một cư dân trên đảo Phú Quý. "Em không phải con nhà giàu. Em cũng không thất tình, stress hay gặp cú sốc tâm lý gì, chỉ đơn giản là em thích biển, thích trải nghiệm và quyết định xin nghỉ làm, gom góp tháng lương cuối cùng chuyển ra đảo sống", Huyền tâm sự.

"Em sinh ra ở vùng núi. Biển là một thứ gì đó rất lạ lẫm với em. Từ bé em đã có một niềm ham thích đặc biệt với biển. Nhưng mãi đến năm 20 tuổi em mới lần đầu được ra biển. Biển với em giống như một giấc mơ vậy! Hồi bé thích biển quá đêm nào cũng ước được ra biển nhặt vỏ sò, xây lâu đài cát... Và may mắn là bây giờ em đã thực hiện được giấc mơ của mình".

Cuộc sống trên đảo khác hoàn toàn với cuộc sống trước kia của Huyền ở đất liền. Từ một nhân viên mẫn cán sáng sáng đến văn phòng chấm vân tay, hết giờ thì về, giờ cuộc sống của cô bây giờ là chuỗi những trải nghiệm thú vị gắn liền với thiên nhiên trên đảo Phú Quý. Ngày ngày Huyền ra biển bơi, lặn ngắm san hô, chèo súp, câu cá, câu mực rồi nướng tại chỗ ăn... trải nghiệm tất cả những gì mà dân bản địa thường làm. "Trải nghiệm trên đảo thì có nhiều lắm, nhưng điều khiến em tự hào nhất là đã học lặn thành công. Từ một người sợ nước, không biết bơi nhưng khi ra đảo em được các anh hướng dẫn viên địa phương dạy một cách hết sức kiên trì. Ngày nào em cũng ra biển bì bõm học bơi, rồi ra bè học lặn, không biết đã uống bao nhiêu là nước biển. Cho đến giờ em đã có thể thoả sức vùng vẫy giữa làn nước trong xanh của đại dương.

Từ một nhân viên văn phòng mẫn cán, giờ một ngày của Lê Huyền là chèo súp...
...lặn biển ngắm san hô.

Huyền kể, những ngày đầu chuyển ra đảo Phú Quý cũng lạ lẫm. Nhưng cô may mắn gặp được những người dân địa phương tốt bụng và những bạn chung chí hướng "bỏ phố ra đảo" như mình. "Hồi mới ra đảo, em may mắn thuê được một căn phòng khép kín có điều hoà, bếp nấu ăn, nhà vệ sinh thì dùng chung. Điện nước giá bình dân nên cũng khá rẻ. Nhà em đang ở cũng có rất nhiều anh chị từ đất liền ra đảo Phú Quý sống như em, nên em được chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm hay ho để hiểu hơn về cuộc sống trên đảo", Lê Huyền cho biết.

"Được cái sống trên đảo cũng rẻ. Tiền nhà em thuê hết 2 triệu/ tháng. Em còn được cô chú hàng xóm cho thuê một chiếc xe cub màu hồng đúng màu em thích. Cả giá thuê xe lẫn tiền đổ xăng để đi lại trên đảo hết khoảng 2,5 triệu/ tháng. Ăn uống thì em tự đi chợ nấu ăn nên chi phí cũng không tốn mấy, chỉ mất khoảng 60.000/ ngày. Ngoài ra còn các chi phí phát sinh nữa. Nói chung mỗi tháng trên đảo em tiêu hết khoảng 5-6 triệu/ tháng, còn rẻ hơn so với chi phí sinh hoạt ở Hà Nội".

Chia sẻ về lí do đột ngột bỏ phố ra đảo, Huyền nói thực ra cô không có một nguyên do cụ thể hay cú sốc tâm lý nào dẫn đến phải bỏ lại tất cả để đi trốn. Đơn giản chỉ là cô thích biển, muốn trải nghiệm cuộc sống nơi một hòn đảo gần gũi với thiên nhiên, làm những điều mình chưa bao giờ làm trước đây. "Mọi người thường hỏi em rất nhiều về lí do ra đảo! Thật ra cũng chẳng có lí do gì to tát cả. Chỉ là em thích biển, thích thay đổi môi trường sống. Có người chọn Nam tiến, có người chọn Đà Lạt mộng mơ, còn em thì chọn Phú Quý vì một năm trước khi đến đây em thực sự đã phải lòng hòn đảo này".

"Đây là chuyến đi vốn dĩ em chẳng có dự định trước gì cả, chỉ thích là nhích thôi! Lúc quyết định chuyển ra Phú Quý, em chẳng suy nghĩ gì nhiều. Ban đầu cũng chỉ định sống thử 1 tháng, đoán chắc là đến đó chán rồi mình sẽ về thôi. Nhưng không ngờ đến giờ đã qua hơn 2 tháng mà em vẫn chưa chán cuộc sống ở đây. Nên chắc em sẽ còn tiếp tục ở lại đây dài dài. Mà giờ Phú Quý cũng như nhà của em vậy, ở đây em có bạn bè, có một cuộc sống vui vẻ tự do, và có một công việc mà mình yêu thích".

Khi được hỏi, con gái sống một mình ngoài đảo giữa những người xa lạ có sợ gì không, Lê Huyền chia sẻ cô cực kì bất ngờ vì sự tốt bụng, thân hiện và hồn hậu của người dân đảo cũng như những người mà cô đã gặp trong suốt hành trình "bỏ phố ra đảo" này. "Người dân trên đảo cực kì thân thiện! Mọi người tốt bụng đến mức em phải bất ngờ. Có lần em bị ngã xe khi trời tối thui, xe còn hỏng phải dắt bộ về. Trên đường em được mấy bạn dân địa phương sửa xe hộ, còn soi đường cho em về nhà. Biết em từ đất liền chuyển ra đảo sống, các cô chú hàng xóm quan tâm lắm, cho mượn xe, rồi cho hết cái này cái kia".

"Trong suốt hành trình trải nghiệm, em ngẫm ra một điều: đôi khi cái mình càng trông chờ nó lại không đến với mình. Cái gì mình không kỳ vọng thì nó lại đến, và theo chiều hướng tích cực tốt đẹp đến không ngờ. Từ khi chuyển ra đảo, em làm các nội dung chia sẻ trải nghiệm của mình trên các MXH như facebook, tiktok, instagram. May mắn những video và nội dung em làm ra được viral, khiến em được mọi người biết đến nhiều hơn, rồi những cơ hội khác về công việc cũng tự nhiên đến với em. Nói chung đến thời điểm này em cảm thấy vô cùng may mắn và thấy quyết định chọn ra đảo sống là một quyết định vô cùng chính xác".

Nhìn lại hành trình hơn 2 tháng sống ở đảo Phú Quý, Lê Huyền chia sẻ đó một cuộc sống không suy nghĩ, không thị phi, không ồn ào. Phú Quý có những phút giây yên bình và lãng mạn khiến cô mê mẩn. Huyền thầm càm ơn nơi đây đã đem đến cho cô những trải nghiệm tuyệt vời, giúp cô có thêm được những người bạn đáng yêu, gặp được những điều tử tế".