Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chuyên gia chia sẻ 5 mẹo đóng gói hành lý đúng cách dành cho các tín đồ du lịch

Với những chiếc váy bị nhàu nát, dầu gội đầu bị rò rỉ và đôi giày yêu thích bị biến dạng... không ít trong chúng ta đều gặp phải tình huống như vậy. Dưới đây là các mẹo từ các chuyên gia về cách đóng gói hành lý có hệ thống để bạn có một chuyến đi trọn vẹn.

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch của mình, thay vì nhồi nhét tất cả vào vali và vội vã xách đi, chúng ta hãy dành một chút thời gian để nghĩ xem bạn sẽ cần những gì: Thời tiết tại điểm đến trong kỳ nghỉ của bạn như thế nào? Những hoạt động bạn sẽ tham gia trong những ngày nghỉ? Bao lâu thì bạn cần thay quần áo? Một nhà hàng sang trọng đầy phong cách có thể yêu cầu trang phục lịch sự khi dùng bữa và một đôi giày thể thao để đi bộ đường dài là điều bắt buộc. Kiểm tra những tiện nghi của khách sạn trước khi bạn đi du lịch: ví dụ: nếu phòng có máy sấy tóc, bạn không cần phải mang theo của riêng mình, điều này giúp tiết kiệm không gian hành lý. Nếu bạn lập một danh sách và kiểm tra từng cái theo thứ tự, bạn có thể chắc chắn rằng mình thực sự không bỏ lỡ điều gì quan trọng.

surreal-art-by-luisa-azevedo-1684143698.jpg
Ảnh minh họa: Bored Panda

Trước khi bạn bắt đầu thu dọn hành lý cho kỳ nghỉ, tất cả quần áo và vật dụng trong danh sách của bạn phải được bày ra rõ ràng. Và hãy tuân theo trình tự sau đây:

1. Xếp hành lý theo đúng thứ tự
Cất các vật dụng nặng như sách hoặc giày dép ở dưới cùng của vali và quần áo hoặc áo sơ mi nhẹ ở trên cùng. Bất cứ ai ghi nhớ mẹo sắp xếp này sẽ không chỉ giúp quần áo không bị nhàu mà còn tiết kiệm không gian.

2. Quần áo cuộn tròn, không gấp
Đặc biệt là các loại vải như lụa hoặc vải lanh có thể dễ dàng bị nhăn trong hành lý. Nhưng bạn có thể đóng gói quần áo không nhăn: Cuộn áo khoác, quần và những thứ tương tự thật chặt mà không gấp chúng lại để tránh bị nhăn. Túi hút chân không hoặc túi bảo quản đặc biệt dành cho quần áo rất phù hợp với các loại vải như len và có thể giảm khối lượng lớn đáng kể.

3. Nhét tất vào giày
Bạn có đặt giày của bạn trong một túi nhựa? Đây không phải là một ý kiến ​​hay vì thứ nhất giày khá cồng kềnh và thứ hai là chúng dễ bị biến dạng. Có một cách khác để đóng gói tốt nhất: chúng tôi khuyên bạn nên để riêng giày trong hành lý. Sau đó gấp đôi tất lại với nhau và dùng chúng hoặc những vật dụng nhỏ khác để nhét vào trong giày, điều này không chỉ giúp tận dụng tối đa không gian của hành lý mà còn giữ giày cố định. Bạn có thể sử dụng mũ tắm dùng một lần để bọc giày, đây là một sự thay thế hoàn hảo cho túi nhựa.

4. Bí quyết đóng gói mỹ phẩm
Rò rỉ sữa tắm hoặc nước hoa trong hành lý của bạn vừa khó chịu vừa không cần thiết. Nhưng làm thế nào để bạn ngăn chặn tai nạn hành lý điển hình này xảy ra? Đảm bảo có một giải pháp cho vấn đề này tại nhà: màng bọc thực phẩm! Bạn chỉ cần vặn nắp ra khỏi chai dầu gội, quấn chặt màng bọc thực phẩm quanh lỗ và đậy nắp lại. Bây giờ bọc nhựa được đảm bảo để giữ cho chất lỏng không bị rò rỉ ra ngoài!

Đừng bao giờ chất đầy vali của bạn, đặc biệt nếu bạn đang đi nghỉ. Bất cứ ai đi du lịch với hành lý vượt quá trọng lượng tối đa sẽ gặp phải vấn đề là không thể đóng hộp và phải trả phí hành lý quá cước trong chuyến trở về, bởi vì sẽ luôn có hết quà lưu niệm này đến quà lưu niệm khác trong vali. Một lựa chọn khác: Mang theo bên mình một chiếc túi du lịch nhẹ, tiết kiệm không gian và có thể gập lại được. Nếu cần, hãy nhét vào túi du lịch của bạn những món quà lưu niệm và sử dụng nó như hành lý xách tay trong chuyến trở về.

Jenna