Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

“Nếu chỉ được chọn một nơi để du lịch trong nước, Đà Nẵng là thành phố tôi muốn trải nghiệm nhiều lần”

Nam ca sĩ Isaac đã có những chia sẻ về chặng hành trình khi lần đầu trở thành cast chính trong show truyền hình thực tế quảng bá du lịch.

Năm 2023, Isaac quay lại với những sản phẩm gắn liền với hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam, thông qua những trải nghiệm về cảnh sắc văn hóa ở các tỉnh thành trong nước. Đó cũng là khoảng thời gian giúp anh có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống xung quanh.

“Isaac có cơ hội đi hát ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam nhưng chỉ dừng lại ở việc tới sân khấu tại điểm diễn, trình diễn cho khán giả và đi về. Nhưng khi tham gia “Hành Trình Rực Rỡ” ở mỗi tỉnh thành, tôi có nhiều thời gian trải nghiệm về cuộc sống của người dân, tham quan thắng cảnh, học hỏi kiến thức về văn hóa, thưởng thức ẩm thực đặc trưng vùng miền, cùng vui với các anh em đồng nghiệp. Và như được sống thêm một phần đời khác cùng với cuộc sống là một ca sĩ” - nam nghệ sĩ bày tỏ.

now-isaac-1697551605.jpg

TÍCH LŨY NHIỀU VỐN SỐNG TRONG HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ VIỆT NAM

PV: Lần đầu tiên tham gia show truyền hình thực tế với tư cách thành viên chính, được đến nhiều địa danh nổi tiếng ở Việt Nam, cảm xúc của anh thế nào?

Ca sĩ Isaac: Trước khi tham gia, Isaac phân vân rất nhiều về việc sắp xếp thời gian và bản thân có phù hợp với vai trò mới, có hòa hợp với các bạn tham gia cùng và mình sẽ làm được gì trong chuyến hành trình này. Nhưng với hành trình đầu tiên, dù có bỡ ngỡ nhưng Isaac thấy mình đã không chọn sai. 

Tới hành trình cuối của mùa 1, Isaac được rất nhiều thứ: kiến thức, trải nghiệm, tình yêu với quê hương đất nước, tình bạn với anh em đồng nghiệp và tình yêu với người dân mỗi vùng miền tôi đi qua. Cái quan trọng nhất với người nghệ sĩ là được khán giả yêu mến.

Từ hành trình, bản thân đã có sự thay đổi hơn rất nhiều so với trước đây, từ tính cách đến ứng biến tình huống, cách mình quan sát và cảm nhận mọi thứ xung quanh, đúng thật là một hành trình rực rỡ của bản thân. Vì ekip bảo mật kịch bản, dàn cast không được biết trước mình sẽ đến đâu và trải nghiệm gì nên với tôi mọi thứ trên sóng truyền hình đều là cảm xúc thật.

PV: Điều gì khiến anh quyết định song hành hai sản phẩm nghệ thuật liên quan quảng bá cảnh sắc Việt Nam? 

Ca sĩ Isaac: Vì đất nước mình đẹp quá! Việt Nam có thể nhỏ về mặt địa lý nhưng đa dạng về văn hóa, hùng vĩ về phong cảnh. Có những vùng đất khi đặt chân đến, nơi đó cho mình cảm giác rất bình yên, người dân sống chan hòa bình dị. Đặc biệt khi có cơ hội đến hai đỉnh núi Yên Tử và Fansipan là niềm tự hào của Việt Nam. Isaac đi các địa danh để quay phim “Giao lộ 8675” và “Hành Trình Rực Rỡ” nhưng không có cảm giác phải đi làm mà chính là một khách du lịch trải nghiệm thắng cảnh quê hương.

img-3320-1-1697551705.jpg
Ca sĩ Isaac

PV: Dấu ấn trong những sản phẩm quảng bá du lịch Việt Nam đã mang đến cho anh những triển vọng gì trên con đường sáng tạo nghệ thuật?

Ca sĩ Isaac: Nhờ cơ hội hoạt động nghệ thuật như âm nhạc, phim ảnh và tham gia chương trình truyền hình thực tế về du lịch văn hóa, Isaac có cơ hội đặt chân đến nhiều vùng đất mà bản thân nghĩ nếu không tham gia mình sẽ không chủ động đến khám phá. 

Việt Nam còn rất nhiều vùng đất tươi đẹp và nhiều nét văn hóa đặc trưng thú vị. Như ở Ninh Bình Isaac đã từng quay phim “Tấm Cám chuyện chưa kể” trong thời gian 1 tháng, nhưng khi tham gia phim “ Giao Lộ 8675” một lần nữa quay lại Ninh Bình, mới ngỡ là mình còn nhiều nơi chưa đến như Đầm Vân Long là một ví dụ. 

befunky-collage-24-1-1697552152.jpg

MUỐN ĐI DU LỊCH CÙNG GIA ĐÌNH VỀ MIỀN TRUNG

PV: Ở vai trò là người làm nghệ thuật, anh nghĩ sao về việc quảng bá du lịch thông qua âm nhạc, gameshow và phim ảnh?

Ca sĩ Isaac: Là một người nghệ sĩ, với Isaac điều này luôn được bản thân hướng đến khi quyết định tham gia chương trình hay thực hiện sản phẩm cá nhân. Việc đưa nghệ thuật  bắt tay cùng du lịch đang rất được ưa chuộng và mang lại hiệu quả cao trên thế giới.

Không thể phủ nhận nhờ có những loại hình nghệ thuật và nghệ thuật truyền thống đặc sắc đã giúp tour du lịch có những điểm nhấn đặc biệt, tạo sự hấp dẫn, mới mẻ kéo theo lượng khách đổ về đông hơn. Như “À Ố Show” tại TP HCM, “Ký ức Hội An” tại Hội An, "Chầu Văn" tại Hà Nội.

Âm nhạc, phim ảnh, gameshow là một trong số những phương tiện giúp truyền tải nhanh và dễ dàng những nét văn hóa của vùng miền nói riêng và đặc trưng Việt Nam nói chung, giúp người dân trong nước lẫn nước ngoài hiểu và yêu thích văn hóa vùng miền, từ đó có cái nhìn tích cực về một Việt Nam đa bản sắc, đa văn hóa.

374978969-882166189934745-1943627196719967633-n-1-1697551818.jpg

PV: Nếu để chọn một địa phương để đi du lịch khám phá trải nghiệm tại nước mình, anh sẽ lựa chọn nơi nào?

Ca sĩ Isaac: Thật sự là rất khó để tôi lựa chọn tỉnh thành yêu thích. Bởi nơi nào Isaac cũng thích và ấn tượng. Nhưng nếu được chọn một, chắc sẽ là Đà Nẵng. Bởi nơi đây vừa được trải nghiệm du lịch hiện đại, vừa đắm chìm với phong cách cổ điển trong những con đường của phố cổ Hội An chỉ cách 45 phút đi xe từ thành phố Đà Nẵng, có bãi biển đẹp trong top thế giới, người dân thân thiện. 

Đặc biệt có nhiều món ngon, lần nào tôi cũng được “thổ địa miền Trung” là anh Trường Giang dẫn đi thưởng thức ẩm thực nên ăn được nhiều món từ đường phố tới nhà hàng, đặc biệt các loại mắm miền Trung cực kỳ đúng gu Isaac. 

Nếu được tham lam thì Isaac muốn đến một nơi nữa là Sapa. Một nơi núi rừng hùng vĩ với ruộng bậc thang, núi non trập trùng, nét văn hóa dân tộc miền núi đa sắc màu, thời tiết mát mẻ, khung cảnh yên bình. 

tra04276-1697585049.jpeg
Hành trình khám phá Bà Nà Hills (Đà Nẵng) trong "Hành trình rực rỡ"

PV: Khi chọn một loại hình du lịch để trải nghiệm và khám phá thì anh sẽ chọn loại hình du lịch nào?

Ca sĩ Isaac: Bản thân tôi thuộc kiểu người sống hướng nội nên Isaac nghĩ mình phù hợp với du lịch chữa lành, tìm nơi yên bình thư giãn, tập yoga bên rừng cây xanh mát, cho tinh thần và thể chất được hồi phục sau những ngày tháng làm việc hết công sức.

Bên cạnh đó, Isaac rất thích đi du lịch cùng gia đình. Mỗi lần ba mẹ từ Mỹ về nước ăn Tết, Isaac luôn tranh thủ thời gian dẫn ba mẹ đi du lịch khắp nơi trong nước và nước ngoài, để có thêm thời gian cùng ba mẹ thì đi đâu cũng vui vẻ và bình yên. 

Cảm ơn ca sĩ Isaac về những chia sẻ đầy thù vị này!


 

Bài viết: Ngân Trần, ảnh: NVCC