Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bên trong tháp nước Hàng Đậu có gì mà du khách xếp hàng dài chờ tham quan?

Tháp nước Hàng Đậu mở cửa gần như cả ngày nhưng lượng du khách muốn vào tham quan vẫn rất đông, phải xếp hàng rất lâu mới đến lượt.

Trong khuôn khổ Lễ hội sáng tạo Hà Nội 2023, tháp nước Hàng Đậu đã được tu sửa, cải tạo và trở thành một trong 4 điểm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, mở cửa cho du khách vào tham quan. Đây là lần đầu tiên tháp nước Hàng Đậu "thức tỉnh" sau gần 130 năm "ngủ đông". Chính vì thế, sự kiện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.

thapnuochangdau10-1700294046.jpg
Tháp nước Hàng Đậu chính thức mở cửa tham quan từ ngày 17/11.

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, địa điểm này đã thu hút nhiều người đến xếp hàng, háo hức đứng chờ đến lượt vào tham quan. Giờ mở cửa tham quan tháp nước trong thời gian trưng bày triển lãm là từ 9h - 11h30 sáng, 13h30 - 16h chiều và 18h30 - 21h30 tối.

Để vào tham quan tháp nước bạn có thể đặt từ trước trên trang web của sự kiện để hạn chế thời gian chờ đợi. Nếu không bạn đến trực tiếp tại tháp nước sẽ có các bạn điều hướng viên hướng dẫn, hỗ trợ. Du khách sẽ check-in ở vườn hoa đối diện, xếp thành 2 hàng, trong đó bao gồm 1 hàng là những người đăng ký trước và 1 hàng cho những người chưa đăng ký trên hệ thống.

thapnuochangdau6-1700294266.jpg
Dòng người xếp hàng đợi vào tham quan vào tối 17/11.
thapnuochangdau11-1700294278.jpg
Hàng dài người đợi check-in ở vườn hoa đối diện tháp nước vào trưa 18/11.

Sau khi check-in, các điều hướng viên sẽ dẫn từng đoàn khoảng 10-15 người/lượt vào tham quan. Vì không gian bên trong khá nhỏ, lại chỉ có 1 cửa ra vào nên số người vào cùng một lượt cần được giới hạn để du khách có được trải nghiệm ấn tượng nhất. Du khách thoải mái chụp ảnh, quay phim nhưng không được đụng chạm, sờ vào các tác phẩm nghệ thuật. Thời gian để tham quan của mỗi đoàn sẽ từ 5-7 phút. Tháp nước hình tròn nên mọi người cũng sẽ đi theo vòng tròn.

thapnuochangdau14-1700294381.jpg
Các tác phẩm nghệ thuật trưng bày trong tháp nước Hàng Đậu.

Bên trong tháp nước là sự kết hợp giữa hiệu ứng ánh sáng, âm thanh và các tác phẩm nghệ thuật được làm từ chất liệu rác thải tái chế như túi nilon, túi xốp bóng khí... được sáng tạo thành các tác phẩm nghệ thuật nhiều màu sắc. Bên cạnh đó là tiếng nước chảy lấy cảm hứng từ lục thủy - 6 nguồn nước tự nhiên theo quan niệm Á Đông. Từ các tác phẩm này, các họa sĩ, kiến trúc sư... mong muốn mọi người có thể thấy được tác động của rác thải tới môi trường tự nhiên.

Một vòng trải nghiệm tham quan tháp nước Hàng Đậu diễn ra khá nhanh nhưng vẫn thu hút đông đảo du khách. Lưu ý khách tham quan nên đi lại nhẹ nhàng, hạn chế nói to, tiếng ồn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người khác.

Bên cạnh không gian bên trong, phía ngoài tháp nước Hàng Đậu cũng có những sản phẩm trưng bày là các địa điểm nổi tiếng ở Hà Nội. Rất nhiều bạn trẻ đến đây check-in, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ. Để đi đến tháp nước Hàng Đậu có rất nhiều cách như đi xe buýt, xe máy hoặc ô tô. Nếu bạn đi xe buýt có thể tham khảo các tuyến 01, 02, 22... hoặc các tuyến đi ra trung chuyển Long Biên. Còn đối với các bạn đi xe máy có thể gửi xe ở ngay gần vườn hoa với giá vé 10.000 đồng/chiếc.

Bài và ảnh: Đoàn Hòa