Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nơi các bạn trẻ hướng đến trong Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), cộng đồng Việt Nam Ơi sẽ phối hợp cùng với Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM tổ chức sự kiện offline với chủ đề "Tự Hào Non Sông".

Hướng đến kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), cộng đồng Việt Nam Ơi! sẽ phối hợp cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM để tổ chức chuyến tham quan bảo tàng với chủ đề "Tự Hào Non Sông" vào ngày 26/04/2024. Qua sự kiện, BTC bày tỏ kỳ vọng có thể góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc, cũng như tạo không gian cho các bạn trẻ được hiểu thêm về lịch sử nước nhà thông qua hành trình tham quan các bảo tàng nhân vật, bảo tàng lịch sử tại chính khu vực mà các bạn sinh sống.

tu-hao-non-song-1713806262.png
Chuyến tham quan bảo tàng với chủ đề "Tự Hào Non Sông" sẽ được diễn ra vào ngày 26/04/2024.

Tham gia sự kiện, bên cạnh việc được dạo quanh nhìn ngắm một vòng bảo tàng, các bạn trẻ sẽ được lắng nghe nhiều câu chuyện xuyên suốt về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chưa hết, thành viên tham gia còn được trải nghiệm hai không gian trưng bày "Bác Hồ với miền Nam - Miền Nam với Bác Hồ" và "Hồ Chí Minh - Dấu ấn một chặng đường", qua đó ta lại được gợi nhớ về cuộc hành trình 30 năm đi tìm chân lý cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nét son trong lịch sử dân tộc Việt Nam anh hùng những năm cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX.

2-1713806430.jpg
Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM. 
3-1713806726.jpg
Không gian trưng bày hình ảnh, tài liệu bên trong Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM.

Chị Đoàn Kim Ngọc, thành viên của BTC hào hứng chia sẻ: "Việt Nam Ơi! vẫn luôn theo đuổi sứ mệnh là cộng đồng lan tỏa về tình yêu và niềm tự hào non sông qua những nội dung tích cực về du lịch, ẩm thực, văn hoá và con người. Bên cạnh không gian sinh hoạt trực tuyến, tụi mình cũng mong muốn tổ chức những hoạt động offline, có ý nghĩa gắn kết và truyền cảm hứng đến cộng đồng".

"Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM hay còn được biết đến với tên gọi thân thuộc là Bến Nhà Rồng là một trong những địa điểm ghi dấu sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước. Thông qua chuyến đi này, mình hi vọng mọi người sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ, bỏ túi không ít cảm xúc tâm tình về vị cha già kính yêu của dân tộc", chị Ngọc chia sẻ.

4-1713806613.jpg
Chị Đoàn Kim Ngọc , thành viên của BTC hi vọng đây sẽ là một hành trình trải nghiệm đáng nhớ của các bạn trẻ.

Không chỉ là không gian lịch sử, cảnh quan và kiến trúc tại bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM cũng là một tọa độ hấp dẫn hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng cho người tham gia. 

Anh Thư