Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bamboo Airways tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Bamboo Airways phát hành 1.150 triệu cổ phần riêng lẻ nhằm triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ của công ty

Ngày 9/5, Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để biểu quyết phương án tăng vốn điều lệ của công ty này được tổ chức.

Đáng chú ý là thay vì tăng vốn lên 28.070 tỷ đồng như HĐQT đề xuất, đại hội đã thông qua phương án phát hành 1,15 tỷ cổ phần tăng vốn lên 30.000 tỷ như trong bản kiến nghị của ông Lê Thái Sâm.

Tại đại hội, với số phiếu đồng ý gần như tuyệt đối, các cổ đông đã biểu quyết thông qua việc ủy quyền cho Hội đồng quản trị Bamboo Airways thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ của công ty này lên 30.000 tỷ đồng. Kế hoạch này nhằm hướng tới tái cơ cấu hiệu quả các khoản vay, đồng thời bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho Bamboo Airways trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ.

Cụ thể, Bamboo Airways dự kiến phát hành 1.150 triệu cổ phần riêng lẻ, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần, tương ứng giá trị cổ phần phát hành theo mệnh giá là 11.500 tỷ đồng. Sau khi phát hành thành công, vốn điều lệ của Bamboo Airways sẽ đạt mức 30.000 tỷ đồng.

Việc tái cơ cấu khoản vay và tăng vốn dự kiến được thực hiện trong năm 2023. Đây được coi là một trong những bước đi chiến lược của Bamboo Airways nhằm củng cố vị thế một trong ba hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, với ba thế mạnh (trong đó có thế mạnh tỷ lệ bay đúng giờ dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam).

bamboo-airway-1683687087.jpg
 

Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết đang tiếp tục thực thi mạnh mẽ quá trình tái cấu trúc hệ thống, cũng như huy động nguồn lực để hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn đã đề ra trong trước mắt và lâu dài. Đặc biệt, nguồn vốn mới sẽ giúp Bamboo Airways giảm dư nợ cũ, tiếp tục đẩy nhanh và mạnh kế hoạch gia tăng số lượng đội tàu bay, mở rộng mạng bay quốc tế, bổ sung lựa chọn dịch vụ hàng không chất lượng, cùng cung cách phục vụ tự tâm cho hành khách trong và ngoài nước".

Tại Đại hội, cổ đông đã nêu câu hỏi chất vấn đối với Hội đồng quản trị như sau: Cổ đông sáng lập Bamboo là ai? Ông Đặng Tất Thắng có liên quan thế nào đến Bamboo Airways? Trả lời cổ đông, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết: Ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông sáng lập duy nhất của hãng hàng không này.

Hai người tiếp theo có vai trò quan trọng, đồng hành cùng Bamboo Airways ngay từ những ngày đầu thành lập chính là bản thân ông và bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC. Nhấn mạnh, "cổ đông sáng lập Bamboo Airways chỉ có ông Trịnh Văn Quyết. Còn bản thân ông hay bà Vũ Đặng Hải Yến chỉ là người làm công ăn lương", ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết thêm: Sau khi thành lập và đưa Bamboo Airways vào hoạt động, một số nhân sự của tập đoàn, trong đó có ông Đặng Tất Thắng đã được cử xuống hỗ trợ. Ông Thắng cũng như chúng tôi, là những người cán bộ nhân viên làm cho Bamboo Airways, làm cho Tập đoàn…

Thuận Thảo