Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

6 tháng vòng quanh thế giới của em bé 2 tuổi cùng bố mẹ

Với anh Đức Vinh tiền có thể kiếm lại được, nhưng cơ hội và thời gian thì không. Đã từ lâu, vợ chồng anh ấp ủ dự định cùng cô con gái nhỏ đi vòng quanh thế giới.

Những ngày giữa tháng 11, ở một group du lịch và khám phá châu Âu bài viết về chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong 6 tháng của gia đình anh Đặng Đức Vinh nhận về 2.800 lượt yêu thích, gần 1.000 lượt bình luận và chia sẻ từ người dùng mạng xã hội.

Anh Đặng Đức Vinh (38 tuổi) hiện là nhiếp ảnh gia và kiến trúc sư tự do đang sinh sống cùng gia đình với hai cô con gái nhỏ tại Pháp, anh cũng là chủ nhân của nhiều bài viết kinh nghiệm du lịch châu Âu. Anh Vinh cho biết: “Gia đình mình thực hiện chuyến đi này vào năm 2019 trước khi dịch Covid-19 bùng phát, nhưng cho đến bây giờ mình mới có dịp nhìn lại, chiêm nghiệm kỹ hơn về hành trình.”

monument-valley-anh-dac-vinh-1701927576.jpg
Gia đình anh Đặng Đức Vinh trong chuyến du lịch 6 tháng vòng quanh thế giới.

Chuyến đi của gia đình anh bắt đầu từ 23/4 - 21/10/2019 trong khoảng 6 tháng đi được 2 nước châu Á (Nhật, Hàn), hơn 10 nước châu Âu (Pháp, TBN, Anh, Scotland, Đức, Thuỵ Sĩ, Áo, Ý, Slovenia, Croatia, Monaco…), 2 nước châu Mỹ (Canada, Mỹ). Từ khi 6 tháng tuổi cô con gái nhỏ đã theo bố mẹ đến nhiều nơi cũng từ đó vợ chồng anh Vinh ấp ủ dự định về một chuyến du lịch đặc biệt, cả gia đình sẽ đi lâu hơn và ghé thăm nhiều quốc gia hơn. 

anh-dac-vinh-2-1701927577.jpg
Từ lâu, vợ chồng anh Vinh đã ấp ủ dự định về một chuyến du lịch dài ngày cùng cô con gái nhỏ.
mont-saint-michel-phap-dac-vinh-1701927576.jpg
Cô con gái nhỏ hào hứng khám phá lâu đài Mont Saint Michel tại Pháp.
jeju-han-dac-vinh-1701927578.jpg
Anh Vinh cùng con gái trong chuyến du lịch đến Jeju (Hàn Quốc) của cả gia đình.

Anh Đức Vinh chia sẻ: “Vợ chồng mình nghiện con theo kiểu muốn có thật nhiều kỷ niệm với bé. Trong các chuyến đi mình thường bày trò để bé có thể tự chơi, tự vui và tận hưởng theo một cách riêng. Khác với người lớn trẻ sẽ nhớ về chuyến đi theo cách của chúng. 

Sau khi xem xét gia đình mình tính ra được khoảng thời gian con từ 2 tuổi rưỡi đến 3 tuổi là thích hợp nhất vì bé chưa nhập học mẫu giáo thì sẽ đi được dài hơn. Việc đi du lịch với trẻ dưới 3 tuổi cũng có nhiều lợi ích, nhất là về kinh tế khi vé máy bay vẫn tính giá trẻ em, khách sạn đặt phòng chỉ cần phòng đôi rồi yêu cầu thêm cũi em bé là đủ, … 

3 tuổi cũng là thời điểm trẻ bắt đầu ăn đồ ăn như người lớn, cũng là tuổi có thể tự đi bộ đường dài, nếu cần bố mẹ bế thì cũng chưa quá nặng, vợ chồng có thể thay nhau vừa bế vừa hiking. Với gia đình mình tiền có thể kiếm lại được, nhưng cơ hội và thời gian thì không. Bởi vì mỗi độ tuổi, con người sẽ có trạng thái cảm xúc khác nhau nên hãy thực hiện mong muốn của mình khi bạn còn đủ nhiệt huyết, sự hào hứng và sức khỏe.

Vì thế gia đình mình dành tiền tiết kiệm trong 5-7 năm đi làm, xin nghỉ phép không lương để thực hiện chuyến đi này. Thời điểm đó vợ chồng mình cũng dự định sẽ sinh em bé thứ hai. Việc đi du lịch dài ngày với 2 bé thì không phải điều dễ dàng nên chúng mình quyết định tích lũy kinh nghiệm với em bé đầu trước.”

anh-vinh-tuscany-1701927577.jpg
Gia đình anh Vinh trong chuyến ghé thăm Tuscany tại Ý.
innsbruck-ao-dac-vinh-1701927576.jpg
Khi cả gia đình ở Innsbruck (Áo).
portofino-anh-dac-vinh-1701927577.jpg
Cả nhà được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Portofino (Ý).

Tổng kinh phí cho chuyến đi cả gia đình 3 người trong 6 tháng là khoảng 38.000-40.000€ (tương đương với 1 tỷ đồng), anh Vinh cho biết mình không ghi chép chi li chính xác lắm vì cũng không có hạn mức rõ ràng nào cả, chỉ đi vừa đủ thoải mái và tiết kiệm vừa đủ. “Trong đó khoảng 40% tốn cho khách sạn là khoản lớn nhất (nhà mình ăn thì dễ tính nhưng ngủ lại cầu kỳ), 35% tốn cho chi phí di chuyển (vé máy bay, tàu xe, xăng xe cầu đường), còn lại là ăn với tiêu khác. Gia đình mình cũng tiết kiệm được khá nhiều bằng việc roadtrip gần như toàn bộ lịch trình (trừ lần đi Nhật Bản mình không kịp xin giấy lái xe của cảnh sát)”, anh Vinh chia sẻ.

mousehole-uk-anh-dac-vinh-1701927577.jpg
Cả gia đình cũng có dịp ghé thăm ngôi làng Mousehole của Anh.
valensole-anh-dac-vinh-1701927577.jpg
Cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp của Valensole (Pháp).
dead-horse-point-sp-anh-dac-vinh-1701927575.jpg
Gia đình nhỏ của anh Vinh trong chuyến khám phá Dead Horse Point State Park.

Do đặc thù công việc là đi nhiều nơi, anh Vinh tích lũy được nhiều tri thức về các quốc gia như cảnh vật, thời tiết, nét đẹp đặc trưng, … để thiết kế lịch trình du lịch cho cả gia đình theo đúng sở thích và nền tảng sức khỏe của mỗi thành viên. 

Anh khuyên du khách khi ghé thăm một quốc gia nào cần nhắc về những đặc điểm nổi bật của quốc gia đó như đồ ăn, khung cảnh thiên nhiên, địa điểm check-in ,... có phù hợp với sở thích của mình không. Ví dụ nếu là người mê trải nghiệm ẩm thực thì có thể chọn Ý hoặc Pháp, còn nếu say đắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thích hiking để khám phá thì nên chọn đến Thụy Sĩ.

upper-antelope-my-anh-dac-vinh-1701927575.jpg
Cả gia đình có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Upper Antelope (Mỹ).
seefeld-in-tirol-ao-2-tuoi-ruoi-ma-cam-ban-do-tim-duong-nhu-dung-roi-anh-dac-vinh-1701927576.jpg
Cô con gái nhỏ của anh Vinh vui vẻ, hoạt bát trong chuyến đi.
glenfinnan-uk-tau-toc-hanh-hogwarts-express-anh-dac-vinh-1701927577.jpg
Tàu tốc hành Hogwarts Express ở Anh.
isle-of-skye-scotland-anh-dac-vinh-1701927576.jpg
Isle of Skye ở Scotland.

Ông bố hai con chia sẻ chuyến đi này đã thay đổi gia đình anh rất nhiều cả về mindset nhất là sau khi dịch Covid-19 bùng phát, trong suốt một thời gian dài việc đi lại và du lịch bị hạn chế. Vợ chồng anh tập trung vào các trải nghiệm, trân trọng những giây phút bình dị khi cả gia đình bên nhau và không bận tâm quá nhiều đến những vấn đề nhỏ nhặt của cuộc sống.  Ví dụ như việc mua áo, anh có thể mua 10 cái áo phông cùng một màu và chẳng để tâm đây có phải là nhãn hiệu có tiếng hay không. 

Những chuyến đi cũng giúp cô con gái nhỏ hình thành nền tảng về tính cách, tri thức, và sức khỏe, bé có thể giao tiếp bằng ba ngôn ngữ là: Việt, Pháp, Anh cùng mindset cởi mở về cả văn hóa, ngôn ngữ.

Chuyến đi cũng giúp anh Vinh cũng lưu lại được nhiều khoảnh khắc quý giá của gia đình để sau này vợ chồng anh trải nghiệm lại những cảm xúc, kỷ niệm và cảnh vật lúc đó, cô con gái nhỏ năm nào cũng được nhìn lại những kỷ niệm tuổi thơ cùng với bố mẹ mình.

Bài viết: Nhật Tân - Ảnh: Đặng Đức Vinh