Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

10 bãi biển đẹp ở Phú Yên mà bạn nên khám phá dịp 2/9

Phú Yên là tỉnh có nhiều bãi biển đẹp. Nếu dịp lễ 2/9 này chưa biết đi đâu thì hãy đến Phú Yên để trải nghiệm biển.

1. Bãi Tuy Hoà

bai-tuy-hoa-1692955510.jpg
Ảnh: Mia

Những dải cát trắng lớn, làn nước trong veo nhìn thấy tận đáy – là đặc trưng của bãi Tuy Hòa, kết hợp cùng cánh rừng dương ngút ngàn tạo nên sức hút cho bãi biển này.

Không chỉ có bãi biển đẹp quanh năm rì rào sóng vỗ mà xung quanh bãi Tuy Hoà còn có nhiều các hoạt động vui chơi ngoài trời thú vị và sôi động hấp dẫn nhiều người dân và khách du lịch tham gia. Đồng thời bãi biển này còn là một nơi nhộn nhịp và sôi động được nhiều người dân địa phương lựa chọn đến tắm biển và thư giãn vào dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ.

2. Bãi Long Thuỷ

bai-long-thuy-1692955580.jpg
Ảnh: Du lịch Phú Yên

Bãi Long Thuỷ có mặt nước cạn, bãi cát trắng mịn, nước xanh trong, sóng nhỏ hiền hòa và làm ấn tượng du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và không gian lúc nào cũng sảng khoái, mát rượi luôn được thổi bởi những làn gió nồm mát lạnh, khoan khoái, xứng đáng là một trong những bãi biển quyến rũ của tỉnh Phú Yên. 

Khi đến bãi Long Thủy, du khách còn có thể quan sát cảnh sinh hoạt của xóm chài nhỏ trên bãi biển Long Thuỷ luôn sôi động, rộn ràng bởi cảnh những chiếc thuyền nhộn nhịp cập bến và ra khơi. 

Trong không gian yên bình của một vùng đất trời êm đềm, bãi Long Thuỷ toát lên vẻ diệu hiền như chính người dân làng biển Long Thuỷ bình dị và mộc mạc.

3. Bãi Xép

bai-xep-1692955671.jpg
Ảnh: Vin wonder

Với đường bờ biển chỉ dài khoảng 500m, Bãi Xép chứa đựng cảnh sắc thiên nhiên khiến du khách mê mẩn với sự hài hoà của bãi cát vàng óng ánh bên những bãi đá đen óng và những đồng cỏ bao la xanh ngát. 

Không chỉ có làn nước biển xanh trong vắt, cùng dải cát vàng, mà Bãi Xép còn có những bãi cây xương rồng dày đặc và một bãi cỏ xanh mênh mông như một thảo nguyên nhỏ bên bờ biển. Ngoài ra đến Bãi Xép du khách đừng quên thưởng thức những món ăn làm từ hải sản tươi rói của nơi đây.

4. Bãi Gốc

bai-goc-1692955763.png
Ảnh: St

Bãi Gốc Phú Yên sẽ mê hoặc du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến bởi cảnh quan còn khá hoang sơ, chưa bị tác động của bàn tay con người. Làn nước trong xanh biếc và hoang sơ tinh khiết, Bãi Môn được ví như một ‘viên ngọc thô chưa được mài giũa’ giữa đất trời Phú Yên. 

 Với không gian toàn một màu xanh, màu xanh ngắt của bầu trời được tô điểm thêm những gợn mây trắng, màu xanh trong của nước biển, và màu xanh của lá cây, tất cả đã hòa quyện vào nhau khiến Bãi Gốc Phú Yên yên bình một cách kỳ lạ. 

Bãi Gốc Phú Yên cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh vô cùng lý tưởng với biển xanh mênh mông trải dài, bao bọc xung quanh bởi những ngọn núi trùng điệp phía xa cùng với những cánh rừng cây xanh rì đung đưa theo ngọn gió biển.

5. Bãi Môn

bai-mon-1693190274.jpeg
Ảnh: Zoom travel

Tuy có đường bờ biển không dài (chỉ khoảng 400m) nhưng Bãi Môn khiến biết bao du khách “say lòng” trước làn nước trong xanh như pha lê và một bãi cát trắng mịn lý tưởng.  Bãi Môn là bãi biển xinh đẹp còn giữ nét hoang sơ, mộc mạc nằm kẹp giữa hai ngọn núi tạo thành hình cánh cung độc đáo.

Đặc biệt, đến đây bạn cũng đừng bỏ lỡ ngắm nhìn cảnh bình minh trên ngọn Hải đăng Đại Lãnh– vì bãi Môn Phú Yên còn được du khách biết đến là nơi đón bình minh sớm nhất vì nằm ở cực Đông tổ quốc. 

6. Bãi Ôm – Bãi Rạng

bai-om-bai-rang-1693190382.jpg
Ảnh: Ivivu

Có vị trí gần nhau và chỉ cách nhau một rặng dừa, nhưng Bãi Ôm – Bãi Rạng lại như hai thái cực khác nhau với vẻ đẹp đặc trưng riêng biệt.

Nếu như Bãi Ôm có bãi biển hình vòng cung và luôn dữ dội, ồn ào với những đợt sóng lớn vỗ trắng xoá bờ thì Bãi Rạng lại êm đềm, hiền hoà và dịu êm với những làn sóng nhỏ lăn tăn bên bờ cát trắng mịn màng. 

Đến hai bãi biển thiên đường này, du khách sẽ có thể lặn xuống sâu ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc tuyệt đẹp và đắm mình trong làn nước xanh mát.

7. Bãi Bàng

bai-bang-1693190445.jpg
Ảnh: Tuy Hòa Go

Nằm ngay liền kề với Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên nổi tiếng, bãi Bàng là một thắng cảnh thiên nhiên đẹp yên bình và nhẹ nhàng. 

Đến với bãi Bàng, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp lung linh và tắm biển mà còn có thể quan sát cuộc sống hàng ngày của những người dân làng chài bãi Bàng và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản thơm ngon với giá bình dân.

Ngoài ra, bạn cũng có thêm nhiều trải nghiệm tham gia nhiều hoạt động thú vị như leo núi, leo gành, câu cá, tham quan rừng.

8. Bãi Vịnh Hoà

bai-vinh-hoa-1693190552.jpg
Ảnh: Mia

Bãi biển Vịnh Hoà là một thiên thường biển mơ mộng thu hút nhiều khách du lịch đến ghé thăm. Sở hữu những đồi cát trắng phau thơ mộng, mịn màng, những con sóng xô vào bờ yên ả và những rặng phi lao chạy dài đến tận chân trời, cảm nhận những làn gió biển mát rượi và không gian bình yên hiếm có của vùng trời biển này. 

Đến vui chơi tại bãi Tuy Hoà, bạn cũng được tham gia nhiều trò chơi thể thao và hoạt động vui chơi giải trí và thưởng thức món ghẹ đặc sản sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ.
9. Bãi Phú Thường

bai-phu-thuong-1693190631.jpg
Ảnh: Sài Gòn tiếp thị

Bãi biển Phú Thường được bao quanh bởi mũi đá phía Bắc và mũi hòn Yến phía Nam, tạo nên hình cánh cung độc đáo. Nếu muốn tìm một nơi tránh xa những ồn ào của phố thị thì bãi Phú Thường là điểm đến lý tưởng, bởi vẫn còn nguyên vẹn sự hoang sơ vốn có.

Khi đến đây, du khách hãy thử cảm giác đi dọc theo bờ biển dài xinh đẹp, bước trên những lớp cát vàng mịn và tận hưởng từng cơn gió biển thổi vào. Tạo cho du khách khoảnh khắc thư giãn bình yên trong cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng như tranh vẽ.

10. Bãi Từ Nham

bai-tu-nham-2-1693190811.jpg
Ảnh: Mia

Như nhiều bãi biển ở Phú Yên, bãi Từ Nham cũng có hình canh cung và sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên đẹp tuyệt diệu.  Đến Từ Nham, du khách có thể cảm nhận màu xanh của nước biển Từ Nham như hoà cùng màu xanh của những núi đá cheo leo gập ghềnh Vĩnh Hoà và tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên phong phú quyến rũ lòng người.

Ngoài tắm biển, bạn có thể đi đến làng chài Từ Nham trên một con đường hai bên phủ cây xanh mát rượi và giao lưu với những người dân đại phương giản dị, mộc mạc và thân thiện.
 

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)