Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hội nghị Tổng kết năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và gặp mặt doanh nghiệp du lịch Quảng Ngãi

Tối 17/1, Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ 2024 và gặp mặt doanh nghiệp du lịch Quảng Ngãi.

Tham dự Hội nghị, về phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam (HHDLVN) có bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam; về phía địa phương có ông Trần Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VHTTDL tỉnh cùng các thành viên trong Hiệp hội Du lịch; đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí của địa phương và Trung ương; các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 

quangngai3-1705558156.jpg
Đại biểu tham gia Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Phan Long - Chủ tịch HHDL Quảng Ngãi cho biết, nhờ những nỗ lực và sự đoàn kết của các thành viên HHDL đã thực hiện vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền đã tạo môi trường hoạt động kinh doanh thuận lợi; Kịp thời triển khai đến doanh nghiệp các văn bản hướng dẫn, cập nhật thông tin, chính sách có liên quan để hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. 

Cũng trong năm qua, HHDL Quảng Ngãi đã phối hợp cùng các doanh nghiệp tập trung quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch ở thị trường trong nước và quốc tế như tổ chức các hoạt động kết nối thị trường châu Âu, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc... Hiệp hội Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL tổ chức sự kiện và huy động doanh nghiệp tham gia các hội chợ, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.

Trong năm 2024, HHDL Quảng Ngãi tiếp tục tập trung vào các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như: Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, nắm bắt tình hình doanh nghiệp để có hướng đề xuất với HHDLVN giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh; Phát triển sản phẩm du lịch theo hướng du lịch xanh phát triển du lịch bền vững; Phát triển sản phẩm du lịch các tuyến mới liên kết vùng Quảng Ngãi – Lý sơn – Măng Đen – Ngã Ba đông Dương – Gia Lai; Tuyến sản phẩm mới Quảng Ngãi –  Rừng dừa nước – Biển Mỹ Khê – Chùa Minh Đức…; Ưu tiên sản phẩm du lịch y tế tại Việt Nam và Hàn Quốc; Xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch tại  Lào. 

Ngoài ra, HHDL Quảng Ngãi còn phối hợp với trường đại học, chuyên gia du lịch tổ chức các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhân sự, quản trị rủi ro, quản trị khủng hoảng truyền thông, chuyển đổi số... Tổ chức tọa đàm về phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp tại Quảng Ngãi. Hỗ trợ các vùng cao nguyên phát triển du lịch cộng đồng như Ba Tơ và Sơn Hà. Hoạt động tham gia các sự kiện, lễ hội do Sở VHTTDL và UBND tỉnh tổ chức.

quangngai5-1705558458.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, để HHDL tỉnh ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch cần tiếp tục củng cố, kiện toàn, phát triển bộ máy tổ chức, phát huy hiệu quả hoạt động. Đồng thời các doanh nghiệp hội viên tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch để thu hút du khách.

Tại Hội nghị, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch HHDL Việt Nam bày tỏ ghi nhận những kết quả HHDL tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong năm 2023. Hiệp hội đã có sự phối hợp có hiệu quả với các Sở, ngành địa phương trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đồng thời làm tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền nhằm tạo môi trường hoạt động kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển của du lịch nói riêng và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

quangngai4-1705558227.jpg
Phó Chủ tịch HHDL Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan tặng bằng khen cho HHDL tỉnh và các cá nhân.

Bà Cao Thị Ngọc Lan cũng bày tỏ HHDL tỉnh cần quan tâm, sâu sát hơn nữa trong việc triển khai các hoạt động của Hiệp hội, chủ động xây dựng các kế hoạch cụ thể dựa trên văn bản, nghị quyết của Chính phủ, tỉnh, HHDL Việt Nam nhằm hoạt động hiệu quả, thúc đẩy du lịch Quảng Ngãi phát triển. HHDL tỉnh cũng cần lắng nghe, tổng hợp ý kiến, các đề xuất nhằm phát triển du lịch tỉnh hay những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải để đề xuất chính sách, giải pháp phù hợp và thiết thực… Hiệp hội hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch trong các hoạt động nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch mới, làm mới sản phẩm đã có, phối hợp và hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh đến các thị trường trong và ngoài nước.

quangngai6-1705558358.jpg
Khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp cho hoạt động du lịch tỉnh.

Tại Hội nghị, HHDL Việt Nam đã tặng Bằng khen cho HHDL tỉnh và 2 cá nhân; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; HHDL tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích tốt đóng góp cho hoạt động du lịch.

Đoàn Hòa (Tổng hợp)