Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch

Chiều 16/1, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Phạm Thị Thu Nga - Phó Giám đốc VCCI Hải Phòng đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Cùng dự có ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương, ông Vũ Đình Tiến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương, ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Hải Dương, Chủ tịch các Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, …

hd-3-1705450792.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương báo cáo kết quả hoạt động hiệp hội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó trong năm 2023 Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương đã đạt nhiều thành tích trong công tác xây dựng, phát triển hội viên, tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch và triển khai các tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, …

Bên cạnh việc tổ chức các chuyến Famtrip trong nước nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch, trong tháng 9 và tháng 11 năm 2023, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức khảo sát tại Bắc Kinh và Thượng Hải ở Trung Quốc, cùng Hiệp hội Du lịch 6 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Ninh Bình tham quan và làm việc tại Viêng Chăn và Luông Pha Băng (Lào). Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương cũng đã đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết, giao lưu với Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố, tổ chức các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, …

hd-4-1705450792.jpg
Tại hội nghị ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc bày tỏ mong muốn thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều hội viên trong Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương cũng đã phát biểu ý kiến nhằm phát triển du lịch tỉnh. Bà Lương Thị Cúc đại diện HTX Nông sản sạch Nam Vũ khẳng định những lợi thế về đất đai, thiên nhiên của tỉnh là điều kiện thuận lợi để làm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm để xây dựng và phát triển du lịch nông thôn, mang tính bền vững hiệu quả. Chính vì vậy việc đầu tư cho du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm là hoàn toàn hợp lý, có tính khả thi cao, khai thác được các lợi thế tài nguyên thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa để phát triển du lịch nhằm chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, góp phần giảm nghèo, từng bước đưa du lịch trở thành một ngành dịch vụ đem lại hiệu quả  kinh tế cao.

Thông qua du lịch trải nghiệm cũng truyền bá được những nét văn hóa truyền thống cũng như quảng bá những sản phẩm đặc trưng của địa phương; tạo động lực phát triển các ngành dịch vụ khác hướng tới phát triển du lịch bền vững; phát triển kinh tế xã hội tạo ra nhiều công ăn việc làm, tạo thu nhập cao cho người lao động ở nông thôn, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và bảo tồn nét văn hóa miền quê nông thôn Bắc Bộ. 

Các hoạt động trải nghiệm cho học sinh như trồng rau, thu hoạch trái cây, nhặt trứng vịt trứng gà, úp lươn bắt cá, các trò chơi dân gian kéo co, đánh đu đưa các em về với công việc của người nông dân về với vùng quê yên bình xanh mát. Chương trình trải nghiệm về nguồn giúp các em học sinh được trải nghiệm thực tế nông thôn Việt Nam và nó đang trở thành môn học giáo dục thực tế của học sinh. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi trên, bà Lương Thị Cúc cũng mong rằng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, cũng như sự vào cuộc kết nối của hiệp hội những khó khăn về quy hoạch đất, chuyển đổi sử dụng đất sẽ được tháo gỡ.

hd-2-1705450792.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương đạt được trong năm 2023. Điều này thể hiện trên các phương diện về sự gia tăng hội viên, sự hợp tác, phối hợp có hiệu quả giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương và Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, trong việc tổ chức tập huấn, … Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng ghi nhận những cố gắng trong việc triển khai, hợp tác của Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương với cụm hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc và với Hiệp hội Du lịch Việt Nam. 

Bên cạnh những thành tích đạt được, bà Cao Thị Ngọc Lan cho rằng các đồng chí trong ban chấp hành, các hội viên trong Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương cần quan tâm, sâu sát hơn nữa trong việc triển khai các hoạt động của hiệp hội, chủ động xây dựng các kế hoạch cụ thể dựa trên các văn bản, nghị quyết của chính phủ, của tỉnh, của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm tạo ra những kết quả đột phá, thúc đẩy du lịch Hải Dương phát triển. 

Bên cạnh đó Ban chấp hành Hiệp hội tỉnh cần lắng nghe, tổng hợp ý kiến, các đề xuất nhằm phát triển du lịch Hải Dương hay những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải để lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất những chính sách, giải pháp phù hợp và thiết thực. Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng mong rằng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ hiệp hội trong các hoạt động, hợp tác. 

hd-5-1705450792.jpg
Ông Vũ Đinh Tiến phát biểu tại hội nghị.

Đồng quan điểm, ông Vũ Đình Tiến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của hiệp hội trong hoạt động, ông cho rằng thành viên trong hiệp hội cần đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị khác nhằm phát huy những thế mạnh của tỉnh, biến những hạn chế thành cơ hội, tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh, đưa ra các giải pháp kịp thời và hợp với xu thế chung của xã hội. 

Bài và ảnh: Nhật Tân