Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hiệp hội Du lịch Việt Nam thúc đẩy trao đổi khách với các thị trường quốc tế trong năm 2024

Ngày 30/01/2024 tại Khách sạn JW Marriott Hanoi, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức chương trình “Gặp mặt đầu năm 2024 cùng VITA” nhằm đẩy mạnh sự hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với Văn phòng đại diện của cơ quan du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia là thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam.

Tham gia chương trình có ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, lãnh đạo các Chi hội trực thuộc Hiệp hội, Liên chi hội Lữ hành Việt Nam. 

vitagapmatdaunam2024-9-1706666190.jpg
Toàn cảnh chương trình “Gặp mặt đầu năm 2024 cùng VITA”.

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế tại Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia… các cán bộ của Đại sứ quán các nước có trách nhiệm về phát triển du lịch và đại diện cơ quan thông tấn, báo chí.

vitagapmatdaunam2024-1-1706662036.JPG
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Thế Bình nhận định năm qua du lịch Việt Nam đã phục hồi nhưng chưa được như thời điểm trước dịch Covid-19. Trong xu thế toàn cầu hóa, du lịch là ngành đi đầu, trong đó thay vì việc thu hút khách từ một quốc gia đã chuyển thành việc trao đổi khách du lịch giữa các quốc gia với mục tiêu hai bên cùng có lợi. Du lịch outbound (đưa người Việt Nam đi du lịch nước ngoài) là một mảng rất quan trọng trong lữ hành. Đây cũng chính là động lực, đối trọng để du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) phát triển.

Ý kiến của ông Vũ Thế Bình nhận được sự đồng tình của các đại diện cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế tại Việt Nam. Các bên cũng mong muốn lượng khách trao đổi giữa 2 nước ngày càng tăng cao.

vitagapmatdaunam2024-10-1706666226.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, giới thiệu về VITA.

Cũng trong chương trình gặp mặt, ông Vũ Quốc Trí - Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam giới thiệu tổng quan về kế hoạch hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong năm 2024 với những nhiệm vụ cụ thể như chủ động phối hợp thu hút khách quốc tế vào Việt Nam; Đẩy mạnh du lịch nội địa, xây dựng sản phẩm du lịch mới độc đáo, chất lượng; Khôi phục nhanh loại hình du lịch outbound, phục vụ tốt nhất cho khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

vitagapmatdaunam2024-2-1706662036.JPG
Ông Lee Kyung Taek, Phó trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tham gia và phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng thông báo về việc thành lập các Câu lạc bộ lữ hành outbound để thúc đẩy, mở rộng sản phẩm và thị trường, tăng trưởng về số lượng và chất lượng nguồn khách đi du lịch outbound; Phối hợp tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch tại Việt Nam có sự tham gia của các cơ quan đại diện và các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tại Việt Nam để thu hút khách quốc tế vào Việt Nam; Tổ chức chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch tại các nước muốn thu hút khách du lịch Việt Nam.

vitagapmatdaunam2024-8-1706664831.JPG
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, phát biểu tại chương trình.
vitagapmatdaunam2024-1706662036.JPG
Các đại biểu tham dự chương trình.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn phía các cơ quan đại diện du lịch các nước tại Việt Nam cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch, các chính sách ưu đãi của chính phủ cho Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hỗ trợ Hiệp hội Du lịch và các Doanh nghiệp du lịch trong việc xây dựng sản phẩm và xúc tiến du lịch; Tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch của Hiệp hội Du lịch Việt Nam tại Việt Nam; Hai bên thường xuyên tổ chức các cuộc gặp gỡ, trao đổi để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp hai bên nhằm tăng nhanh sự trao đổi khách giữa 2 bên. 

Đoàn Hòa