Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hai thành phố Châu Á góp mặt trong danh sách những nơi đáng sống nhất trên thế giới

Cuộc thăm dò do TimeOut thực hiện với khoảng 27.000 cư dân ở khắp các thành phố trên thế giới, bao gồm các yếu tố được xem xét để đánh giá bao gồm: điều kiện việc làm, chi phí và sự an toàn...

1. San Francisco, Mỹ

san-francisco-1687158860.jpg Ảnh: Pods

Đây được bình chọn là nơi đáng sống nhất trên thế giới nhờ có một số cộng đồng cư dân gắn bó, đoàn kết và nhiều sáng kiến đổi mới. Cùng  khí hậu tuyệt tốt , cơ hội nghề nghiệp tốt và mức độ hòa nhập cao, bất kỳ ai cũng có thể có cơ hội phát triển nếu sinh sống ở thành phố này.

San Francisco còn được biết là thành phố có khả năng tương thích cao. Vì dù bạn là người thích ăn uống, thích thể thao, yêu thích văn hóa hay đam mê thiên nhiên, San Francisco đều có thể đáp ứng và thậm chí còn có thể cho bạn trải nghiệm ở tầm cao mới.

2.  Amsterdam, Hà Lan

amsterdam-1687159108.jpg Ảnh: CNN

Amsterdam có những tiện ích mới đại giúp bạn tận hưởng cuộc sống hiện đại, song song đó bạn vẫn có thể trải nghiệm văn hóa truyền thống qua việc mua sắm tại các khu chợ truyền thống hay dùng bữa tại các quán ăn địa phương.

Là thủ đô của Hà Lan nhưng diện tích của thành phố này vẫn nhỏ hơn đáng kể so với các thủ đô khác của các quốc gia châu Âu, chẳng hạn như Paris hay Rome. Nhưng chính điều này mang lại cho Amsterdam bầu không khí ấm cúng khó tìm thấy ở các thủ đô khác. 

 

3. Manchester, Anh

manchester-1687160863.jpg Ảnh: IMM Group

Thành phố này sẽ gợi cho bạn nhớ ngay đến đội bóng Manchester City và sân vận động Etihad. Nơi đây có những  nhà hàng và văn hóa về đêm thú vị- là thành phố lý tưởng cho các bạn sinh viên, những người trẻ và những người đang trong giai đoạn đầu sự nghiệp. 

Ngoài ra nơi đây còn là quê hương của những huyền thoại âm nhạc, kiến trúc tuyệt đẹp và một nền văn hóa thân thiện, đã biến thành phố này thành nơi đáng sống trên thế giới

4. Copenhagen, Đan Mạch

copenhagen-1687160996.jpg Ảnh: Timeout

Copenhagen là nơi có mặt bằng chất lượng cuộc sống  khá cao, với các sáng kiến "xanh" sáng tạo được áp dụng trong khắp thành phố. Đây cũng là quê hương của “hygge” (trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là phong cách sống hướng đến cảm giác thoải mái, ấm cúng).

Vì vậy không có gì lạ lùng khi Đan Mạch được coi là một trong những nơi hạnh phúc nhất trên thế giới và Copenhagen có thể được coi là một điển hình về thành phố hạnh phúc và chất lượng.

5. New York, Mỹ

new-york-1687161303.jpg Ảnh: NYCgo

Nổi tiếng với khu vực Quảng trường Thời đại, New York, một đô thị lớn nhộn nhịp, là một trong 4 trung tâm tài chính lớn của thế giới.  New York là thành phố của sự tiện lợi và hiện đại bậc nhất, nơi bạn có thể có được tất cả những gì mình muốn vào bất kỳ thời điểm nào, dù là ngày hay đêm. Vì thế New York còn được mện danh là "thành phố không ngủ" của Mỹ

Tại nơi đây bạn sẽ được gặp gở nhiều người từ mọi tầng lớp xã hội và bạn sẽ luôn tìm thấy một cộng đồng thuộc về mình, vì vậy với những tiện ích và xã hội thú vị, nơi đây được bình chọn là thành phố đáng sống.

6. Montreál, Canada

montreal-1687161640.jpg Ảnh: Netinfluencer

Thành phố này nổi tiếng với tinh thần cộng đồng cởi mở và hòa nhập và bạn sẽ dễ trở thành một phần gắn bó mật thiết của cộng đồng. Montreal đủ điều kiện của một xã hội đổi mới hiện đại, trong khi vẫn duy trì bầu không khí thân thiện và đầy sáng tạo, . Vì lý do này, nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ và nhà thơ đã coi nơi đây là nhà trong những năm qua, góp phần tô điểm thêm cho khung cảnh văn hóa sôi động và hàng đầu của nơi đây.

7. Praha, Cộng hòa Séc

praha-1687162035.jpg Ảnh: Vietnamplus

Praha khiến bạn bạn luôn muốn đi dạo trên đường phố hàng ngày, bởi có những con đường trong thành phố cực kỳ dễ đi bộ với vô số góc để ghé thăm hàng ngày trên các con phố nhỏ. Sống tại nơi đây, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi đến thăm các di tích lịch sử và các điểm văn hóa lớn, bởi Praha là một thành phố nhiều di tích lịch sử, với các công trình kiến trúc lịch sử đáng tự hào và những con đường quanh co cổ kính. Và không chỉ vậy, Praha còn là một thành phố cực kỳ sạch sẽ và nề nếp.

8. Tel Aviv, Israel

tel-aviv-1687162503.jpg Ảnh: Frommers

Thành phố này là một khu nghỉ mát bãi biển đẳng cấp thế giới, sẽ mang lại cho cư dân và du khách trải nghiệm tuyệt vời. Tại đây, bạn có thể thưởng thức sự kết hợp tuyệt đẹp của ẩm thực, nghệ thuật đậm chất văn hóa vùng Địa Trung Hải.

Khi đã sinh sống nơi đây, thì sẽ thật khó để nói lời tạm biệt hay rời xa với một thành phố mà ra khỏi cửa nhà là được ngắm nhìn bãi biển tuyệt đẹp. Một điều làm tăng độ hấp dẫn của Tel Aviv, đó chính là một trung tâm công nghệ toàn cầu.

9. Porto, Bồ Đào Nha

porto-1687163736.jpg Ảnh: Touristjourney

Porto là một thành phố có trách nhiệm với môi trường, vì thành phố này đã mở rộng cơ sở hạ tầng dành cho người xe đạp và người đi bộ, khiến nó trở thành một thành phố tiến bộ và có ý thức về môi trường.  Nơi đây cũng là một thành phố khá thân thiện, ấm cúng, với những khu vườn công cộng đến quảng trường và các điểm ngắm cảnh khắp thành phố, tạo cho bạn cảm giác bình dị, thân quen như ở chính ngôi nhà mình.

10. Tokyo, Nhật Bản

tokyo-2-1687164045.jpg Ảnh: TheplanetD

Không có gì bất ngờ khi Tokyo được bình chọn là nơi đáng sống. Thành phố này nổi tiếng tự hào với giao thông công cộng của mình khi có hệ thống giao thông công cộng hiện đại trong top thế giới. Ngoài ra Tokyo còn là nền văn hóa sáng tạo  từ nghệ thuật đến thời trang, ẩm thực,...

Điều thu hút của nơi đây, đó là dù dành nhiều năm để khám phá thành phố hiện đại bậc nhất châu Á này và vẫn sẽ khám phá ra những điều thú vị mỗi ngày. Và vì thế, nơi đây xứng đáng là một thành phố đang phát triển đáng sinh sống.

Phúc Nguyễn