Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đường sắt Bắc-Nam đứng đầu danh sách các hành trình du lịch bằng tàu "ngoạn mục" nhất thế giới

Theo báo cáo của chuyên trang du lịch quốc tế, tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam đã được xếp hạng 1 trên tổng số 8 hành trình du lịch bằng tàu được đánh giá là hoành tráng, ngoạn mục nhất thế giới.

Mới đây, báo cáo của Lonely Planet - chuyên trang du lịch quốc tế cho biết, tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam đã được xếp hạng 1 trên tổng số 8 hành trình du lịch bằng tàu ngoạn mục nhất thế giới. Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, tuyến đường sắt Thống Nhất khởi hành từ Hà Nội và kết thúc tại TP. Hồ Chí Minh, với quãng đường khoảng 1.730 km, được đánh giá là một hành trình đường sắt hoành tráng, ngoạn mục và đáng kinh ngạc.

img-5815-2-1685433406.jpg
Tuyến đường sắt Thống Nhất đi qua những khung cảnh đẹp ngoạn mục (Ảnh: Đường sắt Việt Nam)

Chuyến tàu đi qua các miền duyên hải tuyệt đẹp, có chùa chiền, thung lũng, núi cao và cả những cánh đồng lúa trải dài vô tận,... Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lịch sử - văn hóa lâu đời, hoặc đơn giản là cảm nhận từng chuyển động của tàu và đắm chìm trong những khoảnh khắc thư thái. Tất cả tạo nên một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, cùng với đó là những góc nhìn hoàn toàn mới lạ và khác biệt về một điểm đến.

tauhoa3-1685433428.jpg
Từ trong tàu, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu (Ảnh: Đường sắt Việt Nam)

Bài viết còn cung cấp và gợi ý rất nhiều thông tin hữu ích về hành trình du lịch bằng tàu hỏa Việt Nam, từ việc đi qua các thành phố lớn đến những vùng nông thôn yên bình, tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lịch sử và văn hóa. Nếu chọn tuyến đường sắt Bắc Nam, du khách sẽ được trải nghiệm một Việt Nam đa dạng với những tinh hoa của cảnh quan, thiên nhiên và con người. Mặc dù thời gian di chuyển khá dài, nhưng chuyến hành trình xuyên Việt này sẽ mang đến cho bất kỳ ai những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

66-1685433428.jpg
Chuyến tàu đi qua vùng miệt vườn (Ảnh: Đường sắt Việt Nam)

Trước đó, trong 2 năm 2019-2020 liên tiếp, tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam đã được Sputnik - trang tin tức của Nga và tờ CN Traveller bình chọn là một trong 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới, chạy dọc theo chiều dài đất nước. Theo Sputnik, khi đi tàu Thống Nhất Bắc - Nam, khách du lịch sẽ được khám phá Việt Nam qua những khung cảnh thơ mộng, đặc biệt là vùng biển miền Trung hoang sơ, và còn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái trong những toa giường nằm được lắp điều hòa. Du khách có thể dừng chân ở nhiều điểm như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang để trải nghiệm vẻ đẹp của những địa danh này.

Bên cạnh đó, ngoài tuyến đường sắt Thống Nhất, danh sách này còn bao gồm một số tuyến hành trình đường sắt ngoạn mục khác như Tàu California Zephyr (Mỹ), đường sắt hồ Titicaca (Peru) hay tàu đêm Caledonian Sleeper (Vương quốc Anh),...