Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du khách Trung Quốc ồ ạt du lịch sang các quốc gia miễn thị thực

Lượng du khách Trung Quốc chọn ghé đến các quốc gia có chính sách miễn thị thực đang có xu hướng tăng vọt, cũng nhờ vậy mà nhiều điểm đến được hưởng lợi lớn.

Theo nghiên cứu của Dragon Trail International - công ty cung cấp giải pháp phát triển du lịch ở Trung Quốc, cuối năm nay rất có thể lượng du khách Trung Quốc đến nước ngoài sẽ chạm mốc 80% so với trước dịch và trở lại mốc trước dịch vào cuối năm 2025.

Theo các công ty du lịch trực tuyến, bên cạnh các thị trường nước ngoài truyền thống như Thái Lan và Malaysia, gần đây UAE đã trở thành điểm đến yêu thích mới nhất của du khách Trung Quốc bởi nhờ chính sách miễn thị thực cùng các chuyến bay thuận lợi đã thu hút lượng lớn du khách đến. Ngoài UAE, Saudi Arabia, Qatar, Ai Cập, Maroc cũng nằm trong danh sách những điểm đến được yêu thích trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

camnhi-200012100049-dubai-1712029210.jpg
Du khách đổ xô đi du lịch UAE. Ảnh: Vietravel.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của Oxford Economics cũng cho thấy trong năm 2024, khu vực Trung Đông dự sẽ dẫn đầu làn sóng phục hồi của khách Trung Quốc khi lượng khách Trung Quốc đến Trung Đông đã vượt mức năm 2019, trong đó thủ đô Cairo của Ai Cập là điểm đến đáng chú ý bậc nhất.

Không chỉ khu vực Trung Đông, các thị trường châu Á truyền thống như Singapore, Malaysia, Thái Lan cũng thu hút du khách Trung Quốc bằng cách nới lỏng yêu cầu thị thực. Đại diện Dragon Trail International cho biết Tết Nguyên đán 2024 là dịp Tết đầu tiên khách Trung Quốc được dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch.

Cũng trong dịp đầu năm nay, Thái Lan đã đón hơn một triệu khách quốc tế, trong đó 20% là du khách Trung Quốc, mức chi tiêu bình quân của khách Trung Quốc cũng tăng 15% so với năm 2019. Tương tự, sau khi thực hiện chính sách miễn thị thực, công ty du lịch trực tuyến Qunar báo cáo lượng đặt chỗ du lịch đến Singapore cao hơn 29 lần so với năm 2023, lượng đặt chỗ tới Malaysia tăng gấp 20 lần.

Giới phân tích dự báo lượng du khách Trung Quốc đi nước ngoài tiếp tục bùng nổ vào dịp nghỉ Quốc tế Lao động kéo dài 5 ngày bắt đầu từ 1/5. Sự kiện này sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè - thời điểm khách Trung Quốc thích du lịch quốc tế nhất.

Anh Thư (tổng hợp)