Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Dự án Happy One Cetral xả thải bụi bẩn ra môi trường, Chủ đầu tư nói gì?

Liên quan đến việc người dân phản ánh Chủ đầu tư dự án Happy One Cetral (do Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư) xả thải bụi bẩn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đại diện chủ đầu tư nói gì?

Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày qua người dân sống trong khu vực xung quanh dự án Happy One Central (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đang phải hứng chịu những trận xả thải bụi bẩn từ đơn vị thi công dự án Happy One Cetral. Theo đó, đơn vị thi công đã dùng vòi bơm xả bụi trực tiếp từ trên tầng cao ra ngoài môi trường, khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân

Một cư dân sống ở đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa cho biết, mấy ngày nay, ngày nào họ cũng xả bụi trực tiếp ra ngoài môi trường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến người dân sống quanh khu vực này không thể chịu nổi.

happy-one-catrall-1711447709.png
Theo người dân, bụi bẩn được xả trực tiếp từ tầng cao của công trình dự án Happy One Central ra trực tiếp môi trường. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến việc có hay không chủ đầu tư dự án Happy One Cetral xả thải bụi bẩn ra ngoài môi trường, đại diện bộ phận truyền thông Tập đoàn Vạn Xuân khẳng định “ không có việc xả lượng lớn bụi hay nước bẩn như một số fanpage, bài viết đã đăng tải những ngày vừa qua.”

Cũng theo đại diện Tập đoàn cho biết: “dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị công tác nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy (PCCC) để tiến đến nghiệm thu toàn bộ công trình, đưa vào sử dụng và dự kiến bàn giao cho Khách hàng từ tháng 6 năm nay. Do đó, ngày 22/03 vừa qua, Tổng thầu và các đơn vị liên quan đã tiến hành bơm nước để kiểm tra áp suất và hệ thống cứu hỏa tại tầng lánh nạn (tầng 20).”

Theo lý giải của chủ đầu tư “Nguyên tắc, để đảm bảo áp suất nước đủ mạnh phục vụ công tác PCCC trong trường hợp rủi ro xảy ra, đối với các dự án cao tầng, cần lắp đặt trạm bơm tại tầng hầm và tầng chuyển lánh nạn. Tại dự án Happy One Central – trạm bơm đặt tại tầng hầm B1 và tầng 20 của dự án ( dự án có: 2 block, 40 tầng, 3 tầng hầm).

xa-nuoc-1711447937.jpg
Chủ đầu tư khẳng định không có việc xả lượng lớn bụi hay nước bẩn như một số fanpage, bài viết đã đăng tải những ngày vừa qua.

Liên quan đến video phản ánh do người dân ghi lại, UBND phường Phú Hòa cũng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư dự án, theo đó, UBND phường yêu cầu sau buổi làm việc ngày hôm nay, các bên liên quan cung cấp các hồ sơ, kế hoạch có liên quan đến công tác kiểm tra việc lắp đặt hệ thống PCCC về UBND phường (thông qua bộ phận môi trường). Đồng thời trong thời gian tới, nếu dự án thi công triển khai các kế hoạch phải báo cáo về UBND phường được biết và nắm rõ các nội dung để thuận lợi cho việc giám sát cũng như giải trình với các đơn vị cấp trên có thẩm quyền.

Theo tìm hiểu, dự án Happy One Cetral do Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô diện tích 10,162,6m2, gồm 2 tòa tháp cao 40 tầng, cung ứng gần1300 căn hộ. Sau khi bàn giao, Happy One Cetral cũng được quảng cáo trở thành một biểu tượng mới của Thành Phố Thủ Dầu Một.

 

Thy Thêu