Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2024 hấp dẫn nên đi?

Nếu chưa biết đi du lịch ở đâu vào dịp Tết Nguyên đán năm 2024, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Ngày 22/11, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thông báo về việc nghỉ Tết Âm lịch (hay còn gọi là Tết Nguyên đán) năm 2024 đối với cán bộ, công chức viên chức và người lao động. Theo đó, cán bộ, công chức viên chức được nghỉ Tết 7 ngày từ 8/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 14/2/2024 Dương lịch (tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Đây là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, vì thế nhiều người có kế hoạch để đi du lịch, nghỉ dưỡng sau một năm dài làm việc, học tập. Cùng tham khảo một số điểm đến cho chuyến đi dịp Tết Nguyên đán này nhé:

Hà Giang

Hà Giang là một trong những tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc, rất nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có những ngôi làng còn giữ được nét đẹp nguyên sơ, yên bình với phong tục tập quán độc đáo. Cùng với đó là cảnh quan núi đá vôi hùng vĩ, những cung đường đèo uốn lượn.

hagianghoadao5-1699932831.jpg
Hoa đào ở Hà Giang - Ảnh: Vũ Thị Thu Trang

Còn gì tuyệt vời hơn buổi sáng mùa đông lạnh, khoác lên mình tấm áo bông dày sụ, nhấm nháp ly cà phê nóng hổi rồi đi dạo khắp ngôi làng, ngắm nhìn những em bé vùng cao với đôi mắt tròn ngây thơ. Từng ngày cứ thế chậm rãi trôi đi trong khung cảnh đơn gian nhưng cảm giác yên bình len lỏi vào tâm hồn khiến ai đến cũng không muốn về.

hagianghoadao1-1699933063.jpg
Khung cảnh Hà Giang vào mùa xuân đẹp đến nao lòng - Ảnh: Vũ Thị Thu Trang.

Chưa kể, cuối đông đầu xuân, Hà Giang bạt ngàn hoa đủ màu sắc. Trên các cao nguyên đá, dọc đường đi, trong vườn nhà là khung cảnh các loài hoa nở rộ. Ngập trong không gian là màu vàng của hoa cải, màu trắng tinh khôi của hoa mận, màu đỏ thắm của hoa đào cùng hồng phớt của tam giác mạch,... Đến Hà Giang vào mùa xuân, bạn có được trải nghiệm phiên chợ xuân đầy sắc màu trải dài từ Quản Bạ lên đến Đồng Văn, Mèo Vạc hay những lễ hội truyền thống của người đồng bào. Các bà, các mẹ, các chị... diện trang phục truyền thống đa sắc như một bức tranh tràn đầy sức sống.

Đà Lạt

Theo gợi ý của Booking - ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà LaL, nếu là một người thích sống chậm, ngắm nhìn và cảm nhận, bạn có thể đến Đà Lạt. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, thuê một chiếc xe máy chạy chầm chậm men theo những cung đường với hàng thông cao vút sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, bạn có thể cắm trại ở rừng thông, tham quan Thiền viện Trúc Lâm hay núi Lang Biang...

tetnguyendan2-1700727249.jpg
Hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt - Ảnh: Booking.

Ẩm thực ở Đà Lạt cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Đặc biệt các món lẩu như lẩu nấm, lẩu gà lá é, lẩu bò Ba Toa... được nhiều du khách yêu thích. Trong tiết trời lành lạnh mà được ngồi bên nồi lẩu nghi ngút khói, nóng hổi là điều vô cùng tuyệt vời.

Sapa

Tết là thời điểm tuyệt vời để đến Sapa. Nơi đây thường có tuyết rơi phủ lên khung cảnh tuyệt đẹp. Đến đây bạn có thể trekking, đi bộ đường dài qua những ruộng bậc thang nhấp nhô hay ngôi làng nhỏ trên đồi. Dịp Tết Nguyên đán, ở Sapa rộn ràng không khí đón chào năm mới. Những đứa trẻ chơi đùa đầu ngõ, chị em gùi đồ hàng đi phiên chợ sớm,... Đến chợ phiên, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những bộ váy thổ cẩm được dệt cẩn thận, tỉ mỉ, vô cùng tinh xảo. Những ngày này, người đồng bào nấu rất nhiều món ăn đặc trưng như xôi ngũ sắc, thịt nướng, thịt sấy, cá suối, gà tẩm mật ong nướng…

tetnguyendan1-1700727249.jpg
Đỉnh Fanxipan - Sapa - Ảnh: Booking.

Mùa xuân đến, thiên nhiên cũng ưu ái ban tặng cho Sapa khung cảnh vô cùng ấn tượng. Đó là những ruộng bậc thang được bao bọc bởi làn mây bồng bềnh ở lưng chừng núi, là sắc hồng của hoa đào, sắc xanh của núi non trùng điệp....

Nha Trang

Booking giới thiệu Nha Trang là thành phố biển nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Nơi đây có những bãi biển trải dài, cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh. Chưa kể Nha Trang có hoạt động về đêm vô cùng phong phú, thân thiện. Bạn có thể đến các chợ đêm, trung tâm thương mại để vui chơi trong dịp năm mới hay các nhà hàng chuyên hải sản tươi sống để được thưởng thức các món ăn tươi, ngon.

tetnguyendan3-1700727356.jpg
Lặn biển ở Nha Trang - Ảnh: Booking.

Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua dịch vụ tắm bùn - đây là trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích khi đến Nha Trang. Thêm một số hoạt động nên thử khi đến Nha Trang khi đi thuyền tham quan các đảo ở Vịnh San Hô, lặn biển...